Thứ bảy, 11/05/2024

Sản phẩm từ quả dừa Việt Nam đang dần có chỗ đứng tại Australia

22/08/2022 6:00 AM (GMT+7)

Các thương hiệu nước ngoài đã tìm đến để nhập nước dừa Việt Nam đưa vào các siêu thị lớn nhất tại Australia.

Thương vụ Việt Nam tại Australia (Bộ Công Thương) cho biết, trong hơn hai năm trở lại đây, Thương vụ đã đưa mặt hàng dừa vào danh sách trọng điểm xúc tiến với chủ trương thúc đẩy cả chuỗi sản phẩm của ngành dừa nhằm hỗ trợ gia tăng giá trị, qua đó mong muốn góp phần làm giá dừa Việt Nam cạnh tranh hơn, hiện diện thường xuyên tại Australia.

Sản phẩm từ quả dừa Việt Nam đang dần có chỗ đứng tại Australia - Ảnh 1.

Qua khảo sát dùng thử, vị nước dừa tươi Việt Nam khác với vị nước dừa chủ lực của một quốc gia đang bán tại Australia. Ảnh minh họa: dantri.com.vn

Từ hiện trạng nhu cầu tại thị trường Australia, Thương vụ Việt Nam đồng hành cùng doanh nghiệp để quảng bá xơ dừa Việt Nam. Kết quả, theo thống kê, sau 5 tháng đầu năm 2022, xuất khẩu xơ dừa vào Australia đã tăng trưởng đến 272% trong khi đó, Australia giảm nhập khẩu mặt hàng này lên đến 50% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo Thương vụ, một tin rất vui là quả dừa tươi Việt Nam đã hiện diện tại Australia ngay cả trong mùa đông. Thương vụ đã triển khai quảng bá lô hàng này và phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia để vận động tiêu thụ.

Thời gian qua, Thương vụ đã liên tục làm việc với các nhà nhập khẩu, xuất khẩu để vừa vận động nhập khẩu vừa hỗ trợ quảng bá tại Australia. Hiện nay có nhiều thương hiệu quả dừa tươi Việt Nam đã tiếp cận thị trường Australia tùy từng thời điểm, như: Mekong, VietAsia, 4waysfresh, batoausale, Cocosmile (An Việt), AusAsia.. Các sản phẩm nước dừa đóng hộp được Thương vụ đặc biệt chú ý để đẩy mạnh quảng bá, vì tin rằng đây sẽ là sản phẩm Việt Nam cạnh tranh tốt về sự bảo quản, giá thành, cũng như sự tiện dụng.

Sản phẩm từ quả dừa Việt Nam đang dần có chỗ đứng tại Australia - Ảnh 2.

Poster quảng cáo dừa Việt Nam, nhấn mạnh đến hương vị tự nhiên và tốt cho sức khỏe. Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Australia

Về tổng thể cạnh tranh, qua khảo sát dùng thử, vị nước dừa tươi Việt Nam khác với vị nước dừa chủ lực của một quốc gia đang bán tại Australia.

Thương vụ đã thống nhất các nhà nhập khẩu đẩy mạnh quảng bá hương vị nước dừa Việt Nam có mùi vị tự nhiên như một loại nước uống trong lành từ thiên nhiên và tốt cho sức khỏe, đặc biệt người tập thể thao, bởi lẽ, tại Australia, phần lớn dân số yêu thích thể thao.

Đáng chú ý là, các thương hiệu nước ngoài đã tìm đến để nhập nước dừa Việt Nam đưa vào các siêu thị lớn nhất tại Australia, kể cả siêu thị nông sản danh giá Harris farm. Cụ thể tại thời điểm hiện tại có thể tìm thấy các nhãn hàng: Vico fresh, Cocosoul organic, RawC, Chef’s choice,.. với dòng chữ “Sản phẩm của Việt Nam” phía sau.

Đặc biệt, nước dừa đóng hộp Cocoxim là một nhãn hiệu của Việt Nam đang được nhà phân phối đánh giá cao.

Ngoài ra, bắt nhịp xu hướng tiêu dùng thân thiện với tự nhiên, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã quảng bá dầu dừa Việt Nam để tiêu dùng trong nhiều lĩnh vực. Còn đối với mặt hàng bánh kẹo nói chung và bánh kẹo có thành phần từ quả dừa hiện đang tăng trưởng tốt tại Úc.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Tuần hàng Sen Đồng Tháp tại TP.HCM

Tuần hàng Sen Đồng Tháp tại TP.HCM

Sở Công thương tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Tập đoàn Central Retail Việt Nam vừa tổ chức khai mạc Tuần hàng Sen Đồng Tháp tại siêu thị GO! (Nguyễn Thị Thập, quận 7, TP.HCM).

TP.HCM: Hội chợ sản phẩm OCOP gần 200 gian hàng, có 17 tỉnh, thành tham gia

TP.HCM: Hội chợ sản phẩm OCOP gần 200 gian hàng, có 17 tỉnh, thành tham gia

Hội chợ, triển lãm sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP lần 1 năm 2024 có tổng số 180 gian hàng, trong đó 53 gian hàng thuộc các tỉnh, thành trên khắp mọi miền đất nước.

Muốn khởi nghiệp mở quán cà phê, tới ngay triển lãm này để tiếp cận từ A đến Z

Muốn khởi nghiệp mở quán cà phê, tới ngay triển lãm này để tiếp cận từ A đến Z

Triển lãm quốc tế Cà phê Show tại TP.HCM đang có hàng loạt các thương hiệu nhượng quyền, máy pha chế, nguyên liệu… cho những ai muốn khởi nghiệp mở quán cà phê.

Van Phuc City - bán đảo sở hữu hai bến du thuyền hiện đại, đẳng cấp

Van Phuc City - bán đảo sở hữu hai bến du thuyền hiện đại, đẳng cấp

Sau thời gian khởi công và triển khai xây dựng, tại bán đảo Van Phuc City đã tổ chức thành công buổi lễ khai trương bến du thuyền Marina Royal dưới sự quản lý và vận hành của Vietyacht – Nhà phân phối độc quyền các sản phẩm du thuyền hàng đầu Việt Nam vào chiều ngày 04/05/2024 vừa qua.

Thị trường Việt Nam tạo kết quả bất ngờ cho công ty bia Đan Mạch

Thị trường Việt Nam tạo kết quả bất ngờ cho công ty bia Đan Mạch

Tưởng rằng giai đoạn "giông bão" gần đây trên thị trường bia Việt Nam đã làm các công ty bia lao đao, Carlsberg báo cáo doanh số từ Việt Nam quý 1/2024 tăng 4%. Ngoài ra, sản lượng năm ngoái tại Việt Nam của hãng bia Đan Mạch tăng 8%.

Đơn hàng xuất khẩu tăng vọt, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thể vui

Đơn hàng xuất khẩu tăng vọt, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thể vui

4 tháng đầu năm 2024, đơn hàng xuất khẩu ngành gỗ, dệt may, máy móc… tăng vọt. Dù vậy, chủ nhiều doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng tại TP.HCM vẫn chưa thể lạc quan.