Chủ nhật, 28/04/2024

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?

28/03/2024 3:45 PM (GMT+7)

Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cà phê” của người Việt. Thậm chí, tần suất đi cà phê và số tiền bỏ ra đi cà phê năm 2023 còn tăng hơn so với năm 2022.

Báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực (F&B) tại Việt Nam năm 2023 do iPOS (doanh nghiệp chuyên cung cấp giải pháp quản lý chuyên biệt dành riêng cho nhà hàng, cà phê) vừa công bố, cho thấy những kết quả bất ngờ về nhu cầu đi cà phê của người Việt.

Đơn vị này đã tiến hành nghiên cứu, phỏng vấn chuyên sâu gần 3.000 chủ doanh nghiệp, nhà quản lý các thương hiệu F&B và gần 4.000 thực khách trên toàn quốc, chủ yếu tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng…

“Các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen đi cà phê của người Việt. Năm 2023, tần suất thậm chí còn tăng nhẹ so với năm 2022”, báo cáo nêu rõ.

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê?- Ảnh 1.

Người Việt chi bao nhiêu tiền cho mỗi lần đi cà phê? Mức chi tiêu phổ biến nhất vẫn từ 41.000 - 70.000 đồng cho mỗi lần đi cà phê. Ảnh: Phúc Minh

Theo đó, hầu hết người Việt thỉnh thoảng đi cà phê (khoảng 1 - 2 lần/tháng), với 42,6% người cho biết. Số lượng thực khách đi cà phê bên ngoài với tần suất 1 - 2 lần/tuần tăng cao so với năm 2022, với 30,4% người lựa chọn (tỷ lệ này năm 2022 là 22,6%).

Đáng chú ý, có 6,1% người tham gia khảo sát thừa nhận đi cà phê mỗi ngày. Đây là nhóm khách hàng thường xuyên đến quán cà phê nhằm mục đích gặp gỡ công việc, còn lại là nhóm khách hàng sinh viên và làm việc tự do (freelancer).

Nếu xét theo tình trạng mối quan hệ, những người đang hẹn hò có tần suất đi cà phê nhiều hơn. Cụ thể, người đang hẹn hò có tần suất đi cà phê 1 - 2 lần/tuần. Ngược lại, người độc thân và có gia đình thường chỉ đi cà phê 1-2 lần/tháng. Theo iPOS, các chiến dịch truyền thông hướng tới nhóm đối tượng cặp đôi có xu hướng hiệu quả trong vài năm gần đây, đặc biệt vào dịp lễ, tết.

Không chỉ tăng tần suất đi cà phê mà số tiền bỏ ra cho mỗi lần đi cà phê cũng tăng theo. 59,5% người được hỏi cho biết sẵn sàng chi từ 41.000 đồng cho 1 lần cà phê, gặp gỡ. So với năm 2022, con số này tiếp tục tăng trưởng (năm 2022 là 58%). Đây được coi là yếu tố bất ngờ trong trong một năm kinh tế khó khăn như 2023.

Mức chi tiêu phổ biến nhất vẫn từ 41.000 - 70.000 đồng (chiếm khoảng 45,2% tổng số đáp viên). Đối với việc đi cà phê phân khúc cao cấp (Từ 70.000 VND trở lên), con số gần như giữ nguyên, chiếm khoảng 14,3% đáp viên trả lời.

Trong khi đó, nếu không đi cà phê, người Việt thường đặt cà phê, trà sữa mang về với mức chi tiêu thấp hơn. Các đáp viên được yêu cầu trả lời chi phí tính cả chi phí vận chuyển và trừ đi khuyến mãi. Theo đó, chỉ 36,3% đáp viên thường xuyên đặt đồ uống mang về từ 40.000 đồng trở lên. Mức giá phổ biến nhất cho việc đặt cà phê, trà sữa mang về là từ 31.000 - 40.000 đồng.

Ông Vũ Thanh Hùng - Tổng Giám đốc iPOS.vn nhận định năm 2023 được đánh giá là một năm đầy thách thức với ngành F&B Việt Nam, dưới ảnh hưởng chung của nền kinh tế vĩ mô. Tuy vậy, thị trường vẫn có những tín hiệu tích cực, cho thấy sức hấp dẫn và tiềm năng phát triển mạnh mẽ.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Siêu thị đua giảm giá 5 ngày nghỉ lễ

Siêu thị đua giảm giá 5 ngày nghỉ lễ

Các siêu thị, hệ thống bán lẻ đang đua giảm giá, khuyến mãi dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Nghỉ đến 5 ngày nên các mặt hàng tươi sống giảm giá sâu để người dân mua sắm, mở tiệc tại nhà.

Nhộn nhịp đại công trường nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Nhộn nhịp đại công trường nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Dưới cái nắng gay gắt, hàng trăm công nhân, kỹ sư vẫn miệt mài lao động để sớm đưa dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất về đích đúng hẹn.

Thái Lan có đến 3 thành phố được người Việt đổ xô tìm kiếm, đi du lịch lễ 30/4

Thái Lan có đến 3 thành phố được người Việt đổ xô tìm kiếm, đi du lịch lễ 30/4

Các thành phố được mệnh danh là thiên đường du lịch ở khu vực Đông Nam Á, Đông Bắc Á được người Việt yêu thích. Đáng chú ý, Thái Lan có đến 3 thành phố được người Việt quan tâm dịp lễ 30/4 này.

Bất động sản Phát Đạt trong cơn khát dòng tiền

Bất động sản Phát Đạt trong cơn khát dòng tiền

Công ty cổ phần Phát triển BĐS Phát Đạt (PDR) đặt nhiệm vụ cao nhất của năm 2024 là tập trung vào chiến lược bán hàng hiệu quả để tạo ra dòng tiền nhanh nhất. Dòng tiền cũng sẽ là trọng điểm của PDR trong 3-5 năm tới.

Lễ 30/4, những điểm người dân TP.HCM có thể xem pháo hoa

Lễ 30/4, những điểm người dân TP.HCM có thể xem pháo hoa

Lễ 30/4, người dân TP.HCM có thể xem pháo hoa tại 5 điểm. Trong đó có 3 điểm nằm ở TP.Thủ Đức.

Những món nghe tên ngồ ngộ nhưng thưởng thức thơm ngon tại Cần Giờ

Những món nghe tên ngồ ngộ nhưng thưởng thức thơm ngon tại Cần Giờ

Cần Giờ được biết là một ốc đảo xanh tươi nhờ thiên nhiên ưu đãi với hệ sinh thái rừng ngập mặn, đặc biệt với nhiều sản vật tươi sống, tạo nên nền ẩm thực Cần Giờ phong phú và đa dạng như Gỏi cá thòi lòi trộn lá lìm kìm, Lẩu ba khía lá buôi, Cá dứa một nắng, địa sâm...