Quạt thông gió hỏng đột ngột, hơn 7.000 con gà chết nóng, một nông dân Hà Tĩnh mất đứt nửa tỷ, đến khổ!

Tập Thỏa Chủ nhật, ngày 09/07/2023 21:12 PM (GMT+7)
Ngày 9/7, gặp sự cố mất điện, hỏng quạt thông gió khiến hơn 7.000 con gà của ông Nguyễn Huy Phố, trú tại xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) bị chết ngạt, chết nóng, thiệt hại ước tính khoảng 500 triệu đồng.
Bình luận 0

Thất thần nhìn đàn gà hàng loạt, ông Nguyễn Huy Phố trú tại xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết: "Tôi làm trang trại gà mới 3 năm, quy mô hơn 1.4 vạn con/năm trên diện tích hơn 1.000 m2. Khi bắt tay vào làm trang trại, tôi phải vay rất nhiều vốn từ ngân hàng và người thân, hiện nay vẫn chưa trả được hết nợ.

Hà Tĩnh: Hỏng quạt thông gió, 7.000 con gà chết thiệt hại khoảng 500 triệu đồng - Ảnh 1.

Hỏng quạt thông gió, hơn 7.000 con gà của ông Nguyễn Huy Phố, trú tại xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) bị chết. Ảnh: PV

Nếu thuận lợi mỗi năm gia đình tôi thu về hơn 100 triệu tiền lãi, sau khi trừ chi phí. Vậy mà vì sự cố mất điện đã khiến tôi thiệt hại khoảng 500 triệu. Giờ lâm vào cảnh nợ nần, trắng tay rồi".

Theo ông Nguyễn Huy Phố, trưa cùng ngày khi ra chăm sóc đàn già thì bất ngờ phát hiện quạt thông gió bị hỏng, 7.000 con gà trong trang tại bị chết ngạt. Số gà trên đã trưởng thành, gần đến thời gian xuất bán, mỗi con nặng từ 2-2.5 kg được bán với giá 70.000-80.000 đồng/kg.

Hà Tĩnh: Hỏng quạt thông gió, 7.000 con gà chết thiệt hại khoảng 500 triệu đồng - Ảnh 2.

Số gà trên đã trưởng thành, gần đến thời gian xuất bán, mỗi con nặng từ 2-2.5 kg được bán với giá 70.000 đồng/kg. Ảnh: PV.

"Khi chứng kiến đàn gà của mình chết hàng loạt, tôi rất sốc, đứng hình một lúc mới bình tĩnh được. Nhưng vì số lượng gà chết quá nhiều cần phải xử lý nhanh nếu không thiệt hại sẽ lớn hơn. Tôi đã kêu gọi người thân, bạn bè và chính quyền địa phương, làng xóm để sơ chế đàn gà chết sau đó bán với giá 50.000 đồng/con (đã sơ chế).

Đàn gà chết đã khiến tôi thiệt hại ước tính 500 triệu đồng, hy vọng mọi người có thể mua gà ủng hộ để tôi giảm thiểu thiệt hại", ông Phố buồn bã nói.

Hà Tĩnh: Hỏng quạt thông gió, 7.000 con gà chết thiệt hại khoảng 500 triệu đồng - Ảnh 3.

Bà con làng xóm đến nhà ông Nguyễn Huy Phố, trú tại xã Thượng Lộc, huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) chung tay vặt lông, làm sạch số lượng gà chết để vớt vát được đồng nào hay đồng nấy. Ảnh: PV

Ngay sau khi biết gia đình ông Phố gặp sự cố, đã có gần 100 người đến để hỗ trợ sơ chế và bán giúp gà cho gia đình anh.

Hà Tĩnh: Hỏng quạt thông gió, 7.000 con gà chết thiệt hại khoảng 500 triệu đồng - Ảnh 4.

Sau khi sơ chế sạch, ông Phố kêu gọi mọi người mua ủng hộ 50.000 đồng/con (trên 2kg). Ảnh: PV.

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Xuân Diệu-Chủ tịch UBND xã Thượng Lộc, cho biết: "Trang trại nuôi gà của gia đình ông Nguyễn Huy Phố nuôi 14.000 con gà, nhưng vì sự cố chập điện, hỏng quạt gió khiến hơn 7.000 con bị chết. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã vận động gần 100 người gồm: các cán bộ công chức xã, khối mặt trận thôn, bà con nhân dân trong xã … và phát loa truyền thanh địa phương kêu gọi bà con đến hỗ trợ xử lý và mua ủng hộ gia đình ông Phố nhằm giảm thiểu thiệt hại tối đa. Hy vọng gia đình ông Phố nhanh chóng giải quyết được khó khăn trên và tiếp tục chăn nuôi sản xuất".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem