Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp được tổ chức nhằm tạo điều kiện kết nối cung cầu, giao thương hàng hóa và mở rộng kênh phân phối đến thị trường trọng điểm là TP.HCM và các tỉnh vùng Đông Nam bộ.
Theo đó, lễ khai mạc Tuần hàng sẽ diễn ra lúc 15 giờ 30 phút, ngày 17/11 tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ (số 1, đường Lữ Gia, phường 15, quận 11, TP.HCM).
Tuần hàng là chuỗi sự kiện nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hội quán tỉnh Đồng Tháp giao lưu, liên kết hợp tác đầu tư, kinh doanh và quảng bá thương hiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và hướng đến xuất khẩu; đẩy mạnh việc hình thành liên kết giữa sản xuất và tiêu thụ, hình thành chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ, đưa hàng hóa của tỉnh Đồng Tháp vào hệ thống phân phối lớn tại TP.HCM.
Theo ban tổ chức, đến nay, đã có trên 300 sản phẩm của trên 50 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh của Đồng Tháp đăng ký tham gia Tuần hàng.
Điểm nổi bật tại Tuần hàng lần này bao gồm: không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc sản, đặc trưng của tỉnh Đồng Tháp, bao gồm: các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, sản phẩm đạt an toàn thực phẩm, các sản phẩm có tiềm năng cung ứng cho các kênh phân phối trong nước, xuất khẩu… Cùng với đó, trình diễn và dùng thử các món ăn từ cá, sen, xoài, bột Sa Đéc; trò chơi dân gian; văn nghệ gắn với văn hóa, con người Đất Sen Hồng… diễn ra xuyên suốt thời gian tổ chức Tuần hàng.
Bà Võ Phương Thủy, Phó giám đốc Sở Công thương Đồng Tháp cho biết thêm: Nhằm mở rộng thêm các kênh tiêu thụ, phân phối sản phẩm, nhất là hàng đặc sản của tỉnh, trong khuôn khổ Tuần hàng kỳ này, còn có Hội nghị kết nối tiêu thụ hàng hóa Đồng Tháp giữa doanh nghiệp Đất Sen Hồng với các nhà phân phối lớn tại TP.HCM. Qua đó, các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, hội quán tỉnh Đồng Tháp cùng với các đơn vị phân phối lớn tại TP.HCM giao lưu, trao đổi, liên kết hợp tác đầu tư, kinh doanh và quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ…
Hội nhóm doanh nghiệp mua từ 5 đến 9 căn tại dự án The Beverly sẽ được nhận ưu đãi 1%, tương đương thành viên hạng Topaz của CLB Khách hàng Tinh hoa; mua từ 10 đến 15 căn được hưởng quyền lợi tương đương thành viên hạng Ruby với ưu đãi 1,3%; mua trên 15 căn được xếp hạng tương đương thành viên Diamond và nhận ưu đãi 1,69%.
Suốt mấy thập niên qua, cây mận trồng ở cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) trải qua không ít long đong. Bằng những nỗ lực của chính quyền và sự sáng tạo của người dân địa phương, cây mận Mộc Châu đang dần khẳng định được vị thế.
Măng cụt Thái Lan đang được bày bán rầm rộ tại các chợ truyền thống ở Bình Dương, TP.HCM số lượng nhiều, giá rẻ. Trong khi măng cụt Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh miền Tây mất mùa, giá cao.
300 nhà cung cấp từ Mỹ, Anh, Trung Quốc,... sẽ giới thiệu xu hướng công nghệ mới, có tính ứng dụng cao tại Diễn đàn Công nghệ iTech Expo-TP.HCM 2024 tổ chức từ ngày 10 đến 12/7.
Các công ty cà phê ở Việt Nam ghi nhận 2 chiều kinh doanh trái ngược trong quý I/2024. Một nhóm kinh doanh khởi sắc và tăng trưởng rõ rệt nhưng bên kia lại chìm sâu trong thua lỗ, lợi nhuận giảm mạnh...
“Tôi thấy màu sắc trang phục của ông Minh Tuệ mặc rất hài hòa, đẹp, và tôi thiết kế theo, ai ngờ được cư dân mạng hưởng ứng mạnh, hàng trăm áo thun được đặt hàng”, anh Nguyễn Ân, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM thổ lộ.