Tại thành phố Quy Nhơn, Bộ Thông tin và Truyền thông, phối hợp UBND tỉnh Bình Định và Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) tổ chức Diễn đàn Kinh tế báo chí Việt Nam năm 2023. Tại Diễn đàn này, đại biểu nêu ra nhiều giải pháp phát triển kinh tế báo chí trong thời đại công nghệ số.
Diễn đàn Kinh tế báo chí Việt Nam năm 2023 có 3 phiên, bàn thảo các nội dung: Thực trạng và khó khăn về kinh tế báo chí; Mô hình mới, cách làm hay kiến nghị, giải pháp về kinh tế báo chí; Trao đổi và thảo luận.
Tại Diễn đàn này, nhiều đại biểu đặt vấn đề "nếu báo chí chỉ trông chờ và phụ thuộc vào quảng cáo" thì các cơ quan báo chí luôn phải đối diện với nguy cơ sụt giảm doanh thu, trong bối cảnh các doanh nghiệp tìm đến quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội ngày càng nhiều. Các đại biểu đưa ra một số giải pháp phát triển kinh tế báo chí trong “chuyển đổi số báo chí” nhằm thay đổi toàn diện hoạt động tòa soạn, từ quản trị nhân lực, sản xuất, tối ưu hoá dữ liệu, đến quy trình xuất bản, phân phối nội dung, nhanh chóng tạo ra một tòa soạn báo chí hội tụ đa phương tiện, kết nối thuận tiện với độc giả, đảm bảo vai trò trụ cột trong định hướng thông tin và dư luận xã hội.
Ông Ngô Việt Anh, Phó Trưởng ban Nhân Dân điện tử, Báo Nhân dân cho biết: Tại Việt Nam có nhiều khó khăn trong các tòa soạn để tăng nguồn thu. Báo chí đứng trước nhiều thách thức trong việc cạnh tranh truyền thông xã hội, thiếu cơ chế “đặt hàng” báo chí, vi phạm bản quyền... Cùng với đó, báo chí đang gặp khó khăn trong việc chuyển đổi số chậm, chiến lược kinh doanh chưa phù hợp. Nhiều cơ quan chưa rạch ròi giữa việc tuyên truyền và truyền thông chính sách.
“Trong khi nguồn thu quảng cáo là một nguồn vô cùng quan trọng của chúng ta thì những nguồn lực khác trong đất nước, nguồn lực đến từ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, rồi nguồn lực xã hội khác không phải là không có, thậm chí rất tiềm năng. Nhưng có vẻ chúng ta vẫn còn lúng túng suy nghĩ đến cách nào đó để tháo gỡ nó, cái này cũng có một phần trách nhiệm từ phía cơ quan quản lý trong việc tháo gỡ cơ chế, chính sách chưa đủ nhanh. Diễn đàn kinh tế báo chí tổ chức ở Bình Định để chia sẻ những cách làm hay, kinh nghiệm tốt ”- ông Nguyễn Thanh Lâm nói.
Măng cụt Thái Lan đang được bày bán rầm rộ tại các chợ truyền thống ở Bình Dương, TP.HCM số lượng nhiều, giá rẻ. Trong khi măng cụt Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh miền Tây mất mùa, giá cao.
300 nhà cung cấp từ Mỹ, Anh, Trung Quốc,... sẽ giới thiệu xu hướng công nghệ mới, có tính ứng dụng cao tại Diễn đàn Công nghệ iTech Expo-TP.HCM 2024 tổ chức từ ngày 10 đến 12/7.
Các công ty cà phê ở Việt Nam ghi nhận 2 chiều kinh doanh trái ngược trong quý I/2024. Một nhóm kinh doanh khởi sắc và tăng trưởng rõ rệt nhưng bên kia lại chìm sâu trong thua lỗ, lợi nhuận giảm mạnh...
“Tôi thấy màu sắc trang phục của ông Minh Tuệ mặc rất hài hòa, đẹp, và tôi thiết kế theo, ai ngờ được cư dân mạng hưởng ứng mạnh, hàng trăm áo thun được đặt hàng”, anh Nguyễn Ân, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM thổ lộ.
Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ ngành hàng F&B, thời trang thể thao và mỹ phẩm… điều này đã thay đổi đáng kể và đặt ra yêu cầu về nâng cấp, tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm.
Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.