Thứ bảy, 25/05/2024

Marketing "bạc tỷ" giúp công ty sữa lớn nhất Việt Nam tăng giá trị thương hiệu

25/03/2024 3:14 PM (GMT+7)

Chi phí quảng cáo trung bình tính theo ngày của Vinamilk hiện nay khoảng 3 tỷ đồng. Tuy nhiên giá trị thương hiệu công ty đã tăng lên 3 tỷ USD vào cuối năm ngoái từ con số 2,8 tỷ USD của 2022.

Là công ty sữa lớn nhất của Việt Nam, Vinamilk đang dẫn đầu phân khúc phổ thông và tiếp tục thâm nhập mạnh vào các phân khúc cao cấp. Năm 2019, công ty gắn liền với tên tuổi nữ doanh nhân Mai Kiều Liên, CEO của Vinamilk, chi trung bình đến 6 tỷ đồng/ngày cho hoạt động quảng bá sản phẩm, gấp đôi con số ghi nhận hiện nay.

Marketing

Logo mới của Vinamilk xuất hiện tháng 7/2023 trong bộ nhận diện thương hiệu mới của công ty. Ảnh: VNM

Vinamilk làm marketing hiệu quả

Trong năm 2023, công ty chi 1.329 tỷ đồng cho chi phí quảng cáo, nghiên cứu thị trường và 9.005 tỷ đồng cho chi phí dịch vụ khuyến mãi, trưng bày, giới thiệu sản phẩm và hỗ trợ bán hàng, tăng lần lượt gần 9% và 4% so với năm 2022.

Với việc thay đổi bộ nhận diện thương hiệu trong quý II và quý III, công ty cho biết đây là bước đầu tiên trong giai đoạn tái cơ cấu toàn phần. "Ông lớn" ngành sữa không tiết lộ kinh phí cho chiến dịch này nhưng các chuyên gia cho rằng con số không phải là nhỏ vì Vinamilk cho biết đã sử dụng đến 55 chuyên gia về thương hiệu, sáng tạo hàng đầu thế giới cho bộ nhận diện thương hiệu mới.

Cả năm 2023, Vinamilk ghi nhận tổng doanh thu hợp nhất đạt 60.479 tỷ, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 9.019 tỷ - tăng 472 tỷ đồng so với cùng kỳ và vượt kế hoạch 5%. Trong đó, thị trường Việt Nam đạt doanh thu thuần hợp nhất ở mức 50.617 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp nội địa hợp nhất đạt 20.894 tỷ đồng, tăng 1,6% so với cả năm 2022.

Số liệu của công ty cho thấy doanh thu thuần từ các thị trường nước ngoài đạt 9.752 tỷ đồng năm 2023, tăng 5,4% so với năm 2022. Các chi nhánh nước ngoài đóng góp 5.039 tỷ đồng và hoạt động xuất khẩu đóng góp 4.713 tỷ đồng, tăng 6,5% và 4,4% so với năm 2022. Lợi nhuận gộp từ thị trường nước ngoài đạt 3.651 tỷ đồng, tăng ấn tượng 9,3% so với cùng kỳ.

Trong năm 2023, Vinamilk đã công bố 3 đợt tạm ứng cổ tức với tổng giá trị đạt 2.900 đồng trên mỗi cổ phần (chia bằng tiền mặt), tương ứng với tỷ lệ cổ tức tiền mặt 29% cho cả năm.

Kỳ vọng cổ tức cao

Ngày 25/4, Vinamilk dự kiến sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024. Hội đồng Quản trị dự kiến sẽ đề xuất mức cổ tức đợt cuối để tổng mức cổ tức cho cả năm không thấp hơn so với năm 2022. Nếu được phê duyệt, tỷ lệ chi trả cổ tức trên lợi nhuận sau thuế hợp nhất phân bổ cho chủ sở hữu của Vinamilk (công ty mẹ) sẽ có thể tiếp tục đạt trên 90%, cao hơn đáng kể so với tỷ lệ cam kết tối thiểu 50%.

Marketing

CEO Vinamilk Mai Kiều Liên giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới của công ty ngày 6/7/2023 tại TP.HCM. Ảnh: VNM

Về tái định vị thương hiệu thông qua bộ nhận diện thương hiệu mới, CEO Mai Kiều Liên từng giải thích: "Tái định vị thương hiệu chỉ là bước đầu trong chiến lược 5 năm tới của chúng tôi. Đi cùng với đó là hàng loạt thay đổi trong chuyển đổi số, tuyển dụng nhân sự, quy trình quản trị... với mục tiêu tiếp cận với người tiêu dùng nhanh hơn, hiệu quả hơn".

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

TP.HCM: "Điểm mặt" nhiều cơ sở thẩm mỹ, phòng khám vi phạm quy định

TP.HCM: "Điểm mặt" nhiều cơ sở thẩm mỹ, phòng khám vi phạm quy định

Sở Y tế TP.HCM vừa phát hiện nhiều cơ sở thẩm mỹ, phòng khám có dấu hiệu vi phạm các quy định pháp luật khi quảng cáo không đúng sự thật, máy móc không rõ nguồn gốc...

Vinhomes xoay trục thị trường BĐS, hướng “dòng chảy” quyền lợi về phía khách hàng

Vinhomes xoay trục thị trường BĐS, hướng “dòng chảy” quyền lợi về phía khách hàng

Theo các chuyên gia, bằng những chiến lược đột phá về chăm sóc đời sống cư dân và gia tăng lợi ích tài chính cho khách hàng, Vinhomes đã thay đổi cách thị trường BĐS Việt Nam vận hành.

Cơ hội để sản phẩm nông nghiệp trên cả nước được tôn vinh thương hiệu vàng

Cơ hội để sản phẩm nông nghiệp trên cả nước được tôn vinh thương hiệu vàng

Chương trình Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam 2024 đang nhận hồ sơ tham gia của các doanh nghiệp, HTX, chủ thể sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp trên cả nước.

Vinamilk ký hợp tác chiến lược cùng VNVC, Bệnh viện Tâm Anh để tăng cường chăm sóc sức khỏe cộng đồng

Vinamilk ký hợp tác chiến lược cùng VNVC, Bệnh viện Tâm Anh để tăng cường chăm sóc sức khỏe cộng đồng

T.P HCM - Ba đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và y tế là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã ký hợp tác chiến lược, hướng đến việc nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng

Tiết lộ 5 nhóm hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon

Tiết lộ 5 nhóm hàng Việt bán chạy nhất trên Amazon

Ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt bán hàng trên nền tảng Amazon. Nhu cầu tiêu dùng toàn cầu không ngừng thay đổi mở ra cánh cửa cho một số ngành hàng "made in Vietnam" tận dụng các xu hướng tiêu dùng mới, chinh phục người dùng quốc tế.

Tận hưởng không gian sáng tạo cùng trò chơi nhân gian nhân ngày Quốc tế thiếu nhi

Tận hưởng không gian sáng tạo cùng trò chơi nhân gian nhân ngày Quốc tế thiếu nhi

Diễn ra từ ngày 31/5 đến 2/6 tại Nhà Thiếu nhi TP.HCM, Lễ hội Thiếu nhi TP.HCM (Kids Fest) 2024 với nhiều hoạt động phong phú để trẻ em thoả sức vui chơi trong dịp Quốc tế thiêu nhi năm nay.