Hiệu quả từ những chuyến xe ngân hàng lưu động

Quốc Tuấn Thứ ba, ngày 30/04/2019 11:46 AM (GMT+7)
8 giờ sáng, khu vực trụ sở UBND xã Tân Lập (Mộc Châu) chật kín người. Hôm nay, Agribank Mộc Châu tiếp tục triển khai việc giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng. Đây là 1 ngân hàng lưu động có đầy đủ các điều kiện cần thiết đảm bảo cung cấp các sản phẩm dịch vụ cho khách hàng…
Bình luận 0

Như đã hẹn trước, chúng tôi có mặt tại trụ sở UBND xã Tân Lập từ lúc 7 giờ. Cơn mưa 2 ngày qua đã làm giảm hẳn cái nóng nực của hơn 1 tuần qua. Khu vực trụ sở xã vẫn lất phất mưa phùn, mặt đường đi lại có phần khó khăn nhưng khi chúng tôi đến đã có nhiều khách hàng là người dân đến từ các bản thuộc các xã lân cận. 8 giờ sáng, khu vực trụ sở UBND xã đã chật kín người. Hòa trong tiếng nhạc của bài hát “Em đi làm tín dụng” là tiếng cười, tiếng nói rôm rả của người dân đến từ các bản đang chờ đến giờ giao dịch…

img

Từ lúc 7 giờ hơn, đã có nhiều người dân tại các bản của xã Tân Lập đến trụ sở UBND xã để chuẩn bị giao dịch.

Cũng như những lần giao dịch trước đó, hôm nay Agribank Mộc Châu sẽ thực hiện việc giao dịch bằng ngân hàng lưu động là ô tô chuyên dùng. Đây là một trong những cách thức giao dịch mới, hiện đại được Agribank triển khai và Sơn La triển khai là tỉnh thứ 5 trong cả nước triển khai hoạt động giao dịch bằng ô tô chuyên dùng.

Theo đó, trên xe ô tô được trang bị đầy đủ trang thiết bị để giao dịch: Bàn quầy, két sắt, máy tính, máy in, máy đếm tiền..., các công cụ bảo vệ, hệ thống mạng, thiết bị định vị và giám sát đa năng. Ngoài chức năng huy động vốn và cho vay, Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng còn mang đến cho khách hàng những dịch vụ tiện ích ngân hàng như: Mở tải khoản thanh toán và đăng ký sử dụng các dịch vụ trên tài khoản thanh toán; thẻ ghi nợ nội địa; dịch vụ thanh toán trong nước; thanh toán hóa đơn, thu hộ, chi hộ; chi trả kiều hối, bán bảo hiểm ABIC; dịch vụ E-Banking và các dịch vụ ngân hàng tiện ích khác của Agribank...

img
 
Giao dịch bằng ô tô lưu động chuyên dùng sẽ giúp giảm tải tại các điểm giao dịch huyện, giúp người dân đi lại thuận tiện hơn.

Trao đổi với lãnh đạo Agribank được biết: Agribank Sơn La hoạt động tín dụng trên địa bàn rộng, đi lại khó khăn, dư nợ tín dụng và số lượng khách hàng lớn. Trong đó, tỷ trọng cho vay nông nghiệp nông thôn chiếm trên 90%, chiếm trên 50% thị phần. Tuy nhiên, nguồn nhân lực còn hạn chế, bình quân mỗi cán bộ tín dụng đang quản lý gần 400 khách hàng với dư nợ trên 100 tỷ đồng/cán bộ. Nhiều cán bộ tín dụng tại khu vực nông thôn đang quản lý từ 800 đến hơn 1.000 khách hàng.

Cùng với đó, việc tiếp cận vốn vay của khách hàng gặp khó khăn do khoảng cách địa lý và giao thông đi lại. Do vậy, việc triển khai Điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng sẽ góp phần giảm tải khối lượng, áp lực công việc cho cán bộ tín dụng, giao dịch viên; phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng, huy động được nguồn vốn nhàn rỗi trong dân, gắn kết mối quan hệ giữa Agribank với cấp ủy, chính quyền địa phương.

img

Tháng 12.2018, Agribank tỉnh Sơn La bắt đầu triển khai thí điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng tại huyện Mộc Châu.

Còn nhớ hôm giao dịch xong thông qua xe ô tô lưu động chuyên dùng tại trụ sở UBND xã Tân Lập, anh Mùi Văn Điến, bản Pơ Nang (xã Tân Hợp, Mộc Châu) cầm giấy tờ liên quan cùng 100 triệu đồng vừa được vay, phấn khởi bảo: Mặc dù tới đây ngân hàng sẽ giao dịch ở xã tôi, nhưng biết được thông tin hôm nay tổ chức tại xã Tân Lập và sợ hôm tới có việc bận, nên hôm nay tôi và nhiều người trong xã đã đến tận đây để giao dịch. Việc giao dịch như này sẽ giảm được chi phí xăng xe, thời gian đi lại khi phải ra tận ngoài huyện như trước đây. Đồng thời, đảm bảo an toàn về tài sản, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân được tiếp cận các dịch vụ ngân hàng. Qua đó, giúp người dân thêm điều kiện phát triển kinh tế hàng hóa, góp phần giảm nghèo, nâng cao thu nhập và đời sống dân cư tại vùng sâu, vùng xa và vùng khó khăn.

img
 
 Giờ đây, hình ảnh cán bộ tín dụng Agribank và người dân khi giao dịnh bằng xe ô tô chuyên dùng đã quen thuộc với người dân vùng sâu, vùng xa ở Sơn La.

Ông Nguyễn Hữu Cửu, Giám đốc chi nhánh Agribank Mộc Châu, cho biết: “Trên mỗi xe ô tô giao dịch lưu động, được lắp đặt thiết bị giám sát và quản lý phương tiện ứng dụng công nghệ định vị toàn cầu GPS cùng với hệ thống camera giám sát giao dịch kết hợp công nghệ truyền dữ liệu. Các thiết bị này sẽ cung cấp tính năng định vị và theo dõi, do đó toàn bộ thông tin hành trình của phương tiện và hoạt động giao dịch sẽ được truyền về trung tâm điều hành để giám sát và quản lý”.

“Việc triển khai điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng sẽ tạo điều kiện thuận lợi rất nhiều cho khách hàng. Ví dụ như khách hàng là nhân dân 2 xã Tân Lập, Tân hợp trên địa bàn huyện. Hiện 2 xã có có trên 800 khách hàng với dư nợ trên 150 tỷ đồng. Việc triển khai sẽ được thực hiện theo lịch cố định tại xã. Do vậy, mỗi năm sẽ tiết kiệm cho khách hàng khoảng 2,7 tỷ đồng xăng xe đi lại quãng đường 80km và thời gian lao động của khách hàng khi phải ra tận ngoài huyện như trước đây” - Ông Nguyễn Hữu Cửu, Giám đốc chi nhánh Agribank Mộc Châu, thông tin thêm.

img
Với nền tảng công nghệ thông tin hiện đại, Agribank đảm bảo an toàn bảo mật thông tin tuyệt đối cho quý khách hàng khi giao dịch thông qua xe lưu động chuyên dùng. 

Việc triển khai điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng của Agribank Sơn La tại huyện Mộc Châu sẽ góp phần củng cố và tăng cường uy tín của một ngân hàng thương mại có tỷ trọng phục vụ nông nghiệp nông thôn chiếm trên 90%. Việc làm này không chỉ đáp ứng được nhu cầu của khách hàng là người dân vùng sâu, vùng xa, mà còn phù hợp với chính sách của Đảng, Nhà nước, thu hẹp khoảng cách giữa giữa miền núi và miền xuôi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem