Thứ bảy, 18/05/2024

Google vấp phải phản ứng cứng rắn về quảng cáo của người dùng YouTube

20/12/2023 12:45 PM (GMT+7)

Kết quả một khảo sát gần đây khiến "đại gia" công nghệ Google không khỏi lo lắng vì sản phẩm YouTube Premium không có quảng cáo của nền tảng YouTube trong hệ sinh thái Google bị thất sủng nặng.

Google vấp phải phản ứng cứng rắn về quảng cáo của người dùng YouTube - Ảnh 1.

Nút bấm để lướt YouTube

Trang tin chuyên về công nghệ AndroidAuthority vừa công bố kết quả khảo sát của họ. Với câu hỏi "Bạn sẽ trả tiền để mua trình duyệt chặn quảng cáo của YouTube hay mua YouTube Premium?", kết quả trong 4.400 câu trả lời gửi đi cho thấy 75,5% độc giả của trang này chọn mua 1 trình duyệt chặn quảng cáo khi xem YouTube.

Trong nhiều câu trả lời, lý do được đưa ra là 1 trình duyệt chặn quảng cáo còn có nhiều ích lợi khác ngoài việc chặn quảng cáo xuất hiện khi họ xem YouTube. Một số phản hồi cũng cho thấy có người ghét việc YouTube chèn quảng cáo.

Một người dùng có tên "Mtn Mosin" viết trên bản tin công bố kết quả khảo sát của AndroidAuthority như sau: "Tôi có gói Premium mà hiện nay có rất nhiều quảng cáo, cứ 3 phút là 1 video quảng cáo. Tôi nghĩ mình cần một trình duyệt chặn quảng cáo… và tôi thấy mình dùng YouTube như thể không có gói Premium. Tôi cố gắng chịu đựng được 8 phút rồi tắt YouTube".

Google vấp phải phản ứng cứng rắn về quảng cáo của người dùng YouTube - Ảnh 2.

75,49% người dùng chọn mua trình duyệt chặn quảng cáo thay vì chọn YouTube Premium. Nguồn: AndroidAuthority

Kết quả khảo sát trên cũng cho thấy xung đột giữa Google và YouTube với người dùng khá căng thẳng liên quan đến chèn quảng cáo.

Năm 2023 đánh dấu việc YouTube chính thức tăng cường cuộc chiến chống lại các trình duyệt chặn quảng cáo theo cách mạnh nhất từ trước đến nay của YouTube. Nền tảng này đã áp dụng chính sách 3 lần cảnh cáo; sau đó làm chậm quá trình tải video đối với những người dùng có trình duyệt chặn quảng cáo khi lướt YouTube.

Gần đây, Google đã tung ra chiến lược mới để chống các trình duyệt chặn quảng cáo. Nền tảng tiện ích mở rộng Manifest V2 mà đang dùng Google hiện nay cho phép các nhà phát triển cập nhật tiện ích mở rộng của họ rất nhanh. Tuy nhiên, khi Manifest V3 (cao hơn V2) ra mắt vào tháng 6/2024, sẽ có những hạn chế mới có thể làm chậm đáng kể tốc độ cập nhật các tiện ích mở rộng của bên thứ ba này.

Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Chinh phục Olympic Games Paris 2024: Các phần thưởng giá trị lớn đã có chủ.

Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tái hiện không gian trồng sâm Ngọc Linh tại Lễ hội sâm TP.HCM

Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.

“Đã thèm” với lễ hội Bánh mì tại TP.HCM

“Đã thèm” với lễ hội Bánh mì tại TP.HCM

Lễ hội Bánh mì đang diễn ra tại TP.HCM thu hút rất đông người dân và du khách. Lễ hội năm nay thay đổi địa điểm tổ chức, kỳ vọng mang lại nhiều trải nghiệm thú vị về ẩm thực cho khách tham quan.

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Sản phẩm cân bằng dinh dưỡng của Meiji đã có mặt tại thị trường Việt Nam

Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.

Điện mặt trời áp mái tại các trụ sở công TP.HCM sẽ đạt hiệu quả cao

Điện mặt trời áp mái tại các trụ sở công TP.HCM sẽ đạt hiệu quả cao

Tổng số trụ sở các cơ quan, đơn vị ở TP.HCM có điện mặt trời áp mái là 440 trụ sở với tổng công suất lắp đặt 43,312MWp; dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 650 tỷ đồng, theo ông Nguyễn Phương Duy, Phó trưởng phòng Quản lý năng lượng, Sở Công Thương TP.HCM.

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Vì sao Việt Nam nên "hãm phanh" trong phân khúc khách sạn, resort hạng sang?

Mỗi năm tại Việt Nam có đến gần 20 triệu phòng trống ở các khách sạn bốn và năm sao, theo công ty tư vấn bất động sản Knight Frank. Vì vậy, các chủ đầu tư cần đi chậm lại trong phân khúc này.