Cụ thể, Đức gửi cảnh báo sản phẩm mì ăn liền hương vị gà, mì ăn liền hương vị cà ri của Công ty cổ phần thực phẩm Á Châu (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương) chứa chất Ethylene Oxide vượt ngưỡng quy định của EU.
Ba Lan cảnh báo sản phẩm mì ăn liền vị gà của Công ty cổ phần Kỹ nghệ thực phẩm Việt Nam - VIFON (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) và nước này đã trả lại lô hàng.
Malta cảnh báo sản phẩm bánh phở hiệu Nguyễn Gia. Malta xác định mối nguy là sản xuất từ gạo biến đổi gene trái phép nên đã thực hiện biện pháp giám sát và thu hồi sản phẩm.
Một số sản phẩm mì ăn liền Việt Nam bị cảnh báo ở EU. (Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ)
Theo Tiến sĩ Ngô Xuân Nam - Phó Giám đốc Văn phòng Thông báo và điểm hỏi đáp quốc gia về vệ sinh dịch tễ và kiểm dịch động thực vật Việt Nam (Văn phòng SPS Việt Nam), đối với chỉ tiêu Ethylene Oxide, mỗi quốc gia có một quy định khác nhau. Quy định này của thị trường EU là thấp nhất.
"Do đó, doanh nghiệp cần lưu ý khi có sản phẩm vi phạm theo quy định của Liên minh châu Âu (EU), sản phẩm đó có thể bị thu hồi, tiêu hủy hoặc bị trả về nơi sản xuất", ông Nam cho biết, "tùy theo mức độ vi phạm, EU sẽ thực hiện việc này chứ không phải tất cả các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm này vào thị trường EU đều bị thu hồi".
Cũng theo ông Nam, hiện nay EU đang áp tần suất kiểm tra sản phẩm mì tôm của Việt Nam vào thị trường này ở mức 20%. Việc doanh nghiệp vi phạm các quy định của thị trường EU rất dễ ảnh hưởng đến nỗ lực của các cơ quan liên quan trong việc hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu vào thị trường EU.
"Những doanh nghiệp xuất khẩu sản phẩm mì ăn liền, đặc là mì tôm vào thị trường EU cần kiểm soát tốt chỉ tiêu Ethylene Oxide, vì theo quy định của thị trường này, ngưỡng an toàn của chỉ tiêu này là rất thấp, vì vậy cần kiểm soát tốt từ nguyên liệu đầu vào", ông Nam lưu ý.
Các công ty cà phê ở Việt Nam ghi nhận 2 chiều kinh doanh trái ngược trong quý I/2024. Một nhóm kinh doanh khởi sắc và tăng trưởng rõ rệt nhưng bên kia lại chìm sâu trong thua lỗ, lợi nhuận giảm mạnh...
“Tôi thấy màu sắc trang phục của ông Minh Tuệ mặc rất hài hòa, đẹp, và tôi thiết kế theo, ai ngờ được cư dân mạng hưởng ứng mạnh, hàng trăm áo thun được đặt hàng”, anh Nguyễn Ân, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM thổ lộ.
Hầu hết các giao dịch thuê được ghi nhận đến từ ngành hàng F&B, thời trang thể thao và mỹ phẩm… điều này đã thay đổi đáng kể và đặt ra yêu cầu về nâng cấp, tái cơ cấu đối với các trung tâm mua sắm.
Kết thúc giai đoạn 1 chương trình “Chinh phục Olympic Games Paris 2024”, Sacombank đã tìm ra 41 khách hàng may mắn sở hữu các phần thưởng giá trị. Giai đoạn 2, Sacombank triển khai chương trình hoàn tiền khi chi tiêu tại nước ngoài với tổng ngân sách đến 2 tỷ đồng.
Tại Lễ hội Sâm và Hương liệu, dược liệu Quốc tế TP.HCM năm 2024 sẽ có không gian nhà màng, tái hiện mô hình trồng sâm Ngọc Linh.
Công ty Cổ phần Sóng Thần Hà Nội (Magicwave) vừa phối hợp với Công ty TNHH Meiji Food Việt Nam tổ chức “Lễ ra mắt sản phẩm cân bằng dinh dưỡng MeiBalance của hãng sản xuất Meiji Nhật Bản và công bố hệ thống phân phối sản phẩm MeiBalance chính hãng tại Việt Nam”.