Sở Du lịch TP.HCM vừa công bố chương trình kích cầu du lịch TP.HCM năm 2024. Chương trình kích cầu du lịch TP.HCM năm 2024 quy tụ gần 100 doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, cơ sở ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí… tham gia, con số này tăng gần gấp đôi so với trước dịch Covid-19.
Theo thống kê của Sở Du lịch, có 36 chương trình du lịch giảm sâu từ 10 - 60%, trong đó có 23 chương trình du lịch nội đô tại TP.HCM và 13 chương trình du lịch liên kết TP.HCM và các tỉnh thành lân cận.
Các cơ sở dịch vụ ăn uống mua sắm, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch có các chương trình giảm giá sâu với 200.000 voucher, tổng giá trị giảm giá lên đến 50 tỷ đồng.
Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết chương trình kích cầu du lịch TP.HCM năm 2024 còn nhận được sự đồng hành, ủng hộ của tập đoàn kinh doanh dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng, với các gói combo giảm giá khi tham quan, sử dụng dịch vụ tại các điểm đến của doanh nghiệp.
Các chương trình giảm giá, ưu đãi của từng đơn vị lữ hành, khách sạn tham gia vào chương trình kích cầu đều được công bố trên website Sở Du lịch TP.HCM, website visithcmc.vn… Du khách có thể theo dõi thông tin qua các trang này hoặc liên hệ trực tiếp doanh nghiệp để được hỗ trợ.
Thời gian qua, Sở Du lịch TP.HCM đã tích cực làm việc, kết nối các tập đoàn du lịch nghỉ dưỡng, doanh nghiệp lữ hành, cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khỏe… để xây dựng các gói sản phẩm, combo tour du lịch với giá ưu đãi, khuyến mãi sâu dành cho khách du lịch khi đến với thành phố.
Theo bà Hiếu, chương trình kích cầu du lịch sẽ được tổ chức hưởng ứng theo từng sự kiện của ngành và các ngành liên quan như Ngày hội du lịch TP, Lễ hội sông nước… với tour du lịch, dịch vụ mua sắm, ăn uống, Hội chợ du lịch quốc tế, giảm giá hàng hiệu và cả những giai đoạn thấp điểm của ngành du lịch.
Ngày 3/4, liên minh kích cầu du lịch TP.HCM đã được thành lập, gồm các doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng, khách sạn… với mục tiêu chung tay kích cầu du lịch thành phố.
Ngoài ra, Sở Du lịch và Sở Công Thương TP.HCM cũng đã bắt tay ký kết kế hoạch liên tịch về kích cầu du lịch thu hút khách đến TP.HCM giai đoạn 2024 - 2030. Theo đó, du khách đến TP.HCM trải nghiệm, tham quan còn được mua sắm tại trung tâm thương mại và các cơ sở mua sắm trên địa bàn thành phố với các mức giảm giá kích cầu 20 - 50%.
Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Sở Công Thương TP.HCM hôm nay 17/5 tổng kết kết quả về hợp tác thúc đẩy năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả sau 5 năm tại thành phố.
Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã kiểm tra 35 cơ sở kinh doanh vàng tại thành phố và tạm giữ 719 sản phẩm vi phạm.
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa công bố dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 02 quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ và giữ nguyên nhóm nợ đến hết năm 2024 thay vì chỉ đến cuối tháng 6/2024.
Xử lý nghiêm sai phạm trên thị trường vàng, không để tỉ giá ảnh hưởng kinh tế vĩ mô; huy động ngay 100 nghìn tỷ đồng phục vụ các dự án trung hạn giai đoạn 2021-2025. Đây là một số yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ.
Sau 1 tuần triển khai thí điểm cho thuê vỉa hè 11 tuyến đường trên địa bàn quận 1, đã có 92 trường hợp đăng ký thuê vỉa hè. Tổng số phí dự kiến (tạm tính khi người dân đăng ký) là 431.170.500 đồng.
Trước tình hình giá vàng tăng cao thời gian qua, Ngân hàng Nhà nước và đại diện Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) đã có lý giải tại buổi họp báo.