Đạm Cà Mau cùng nông dân khắc phục hạn mặn

P.V Thứ hai, ngày 13/04/2020 18:12 PM (GMT+7)
Nhiều ngày qua, người dân ở khu vực ĐBSCL phải gánh chịu nhiều khó khăn, vất vả không chỉ trong canh tác, mà sinh hoạt hằng ngày cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đợt hạn mặn và dịch bệnh diễn ra trên diện rộng, lâm vào cảnh khó chồng khó.
Bình luận 0

Thấu hiểu và sẻ chia những hoàn cảnh đó của bà con, với tinh thần “tương thân tương ái” của một doanh nghiệp có trách nhiệm với cộng đồng, luôn hướng đến người tiêu dùng, Công ty Cổ phần phân bón dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) vừa triển khai nhiều chương trình hỗ trợ người dân trước và sau hạn mặn.

Cụ thể trong 2 tuần qua, Đạm Cà Mau đã phối hợp cùng chính quyền địa phương, các đại lý để trao hàng trăm bồn chứa nước loại 500 lít  cho 6 tỉnh bị tổn thất nặng nề nhất, gồm Long An, Đồng Tháp, Tiền Giang, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau nhằm giảm bớt những lo âu, vất vả của người dân nơi đây.

img

 Người nông dân vui mừng khi nhận được bồn nước từ Đạm Cà Mau.

Cùng lúc, Đạm Cà Mau còn phối hợp cùng các cơ quan nông nghiệp địa phương hướng dẫn bà con cách canh tác, sử dụng phân bón hiệu quả, phù hợp trong điều kiện hạn mặn như hiện nay.

img

Cán bộ kỹ thuật của Đạm Cà Mau hướng dẫn cho nông dân vùng hạn mặn.

Đạm Cà Mau cũng đang tích cực xây dựng thêm nhiều chương trình như khuyến mãi, hỗ trợ người dân tái đầu tư sau hạn mặn… để có thêm điều kiện chuẩn bị cho mùa vụ tới được thuận lợi hơn. Tất cả đều hướng tới kỳ vọng những “hạt ngọc mùa vàng” luôn đồng hành cùng bà con, để niềm vui luôn hiện diện trên khắp những cánh đồng quê, trong những mái ấm gia đình và cùng cả nước tiếp tục vượt qua khó khăn, đảm bảo an ninh lương thực và xây dựng nền nông nghiệp bền vững.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem