Chinh phục tập đoàn “trăm tuổi” của Nhật Bản, Tân Hiệp Phát đưa đồ uống Việt ra thế giới.

TN Thứ sáu, ngày 26/04/2024 16:05 PM (GMT+7)
“Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau” là câu nói minh chứng cho nhiều doanh nghiệp Việt, điển hình như Tân Hiệp Phát đã và đang hợp tác toàn diện với các tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ, nguyên liệu để phát triển thương hiệu Việt và đưa các sản phẩm “made in Việt Nam” ra khắp thế giới.
Bình luận 0

"Cái bắt tay 300 triệu đô" để phát triển thương hiệu đồ uống Việt

Từ hơn 15 năm trước, Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp sản xuất nước giải khát đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đầu tư và sở hữu tới 12 hệ thống dây chuyền công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic trong đó có 10 dây chuyền do Tập đoàn GEA Procomac phát triển có tổng trị giá trên 300 triệu USD.

Chinh phục tập đoàn “trăm tuổi” của Nhật Bản, Tân Hiệp Phát đưa đồ uống Việt ra thế giới.- Ảnh 1.

Trà Xanh Không Độ, thức uống được hàng triệu người tiêu dùng trong nước và quốc tế ưa chuộng được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Aseptic

Aseptic, một hệ thống công nghệ được coi là "Phát minh của thế kỷ 21", tạo nền tảng thúc đẩy chuyển đổi từ sản xuất truyền thống sang mô hình sản xuất theo kinh tế tuần hoàn.

Một giờ mỗi dây chuyền Aseptic tại nhà máy của Tân Hiệp Phát cho công suất 48.000 chai sản phẩm, tương đương hơn 13 chai sản phẩm được xuất xưởng mỗi giây. Điểm đột phá của công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic là dung dịch sản phẩm không chỉ được siêu thanh trùng UHT mà tại khâu chiết rót, đóng nắp, đặc tính vô trùng còn được đảm bảo thông qua chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng và môi trường chiết vô trùng.

Công nghệ tối tân của dây chuyền Aseptic giúp các sản phẩm của Tân Hiệp Phát giữ lại được nhiều hàm lượng dưỡng chất tốt cho sức khỏe cho người tiêu dùng; đồng thời giữ được màu sắc và mùi vị tự nhiên, tinh khiết, không chứa chất bảo quản. Công nghệ này cũng giúp doanh nghiệp giảm thiểu lượng nhựa sử dụng trong quá trình sản xuất bằng cách giảm trọng lượng của chai nhựa. Ngoài ra, công ty cũng có thể giảm hao hụt trong quá trình sản xuất và giảm cả điện và nước sử dụng.

Chinh phục tập đoàn “trăm tuổi” của Nhật Bản, Tân Hiệp Phát đưa đồ uống Việt ra thế giới.- Ảnh 2.

Công nghệ tối tân của dây chuyền Aseptic giúp các sản phẩm của Tân Hiệp Phát giữ lại được nhiều hàm lượng dưỡng chất tốt cho sức khỏe người tiêu dùng

Chia sẻ về cái bắt tay toàn diện với Tân Hiệp Phát trong suốt 17 năm qua, ông Luigi Bonzanini - Giám đốc Kinh doanh, Tiếp thị và Quản lý dự án toàn cầu của GEA Procomac cho biết. "Kể từ khi chuyển giao dây chuyền Aseptic đầu tiên cho Tập đoàn này, từ đó đến nay chúng tôi chưa bao giờ ngừng việc hợp tác. Hơn một thập kỷ trôi qua, hai bên luôn làm việc, sáng tạo và tìm tòi để đạt được kết quả tối ưu cuối cùng".

Chinh phục tập đoàn "trăm tuổi" của Nhật Bản, đưa đồ uống Việt ra thế giới.

"Hợp tác với Tân Hiệp Phát là thương vụ đầu tiên của chúng tôi khi đặt chân vào thị trường Việt Nam và là nền tảng giúp chúng tôi khẳng định mình tại thị trường 100 triệu dân này", ông Jun Sakurai – Giám đốc Điều hành Khu vực Đông Nam Á của Tập đoàn Takasago cho biết.

Chinh phục tập đoàn “trăm tuổi” của Nhật Bản, Tân Hiệp Phát đưa đồ uống Việt ra thế giới.- Ảnh 3.

Ông Jun Sakurai – Giám đốc Điều hành Khu vực Đông Nam Á - Tập đoàn Takasago

Takasago là tập đoàn quốc tế được thành lập tại Nhật Bản vào năm 1920. Trong hơn 100 năm gây dựng, Takasago đã phát triển hương vị cho nhiều nhà sản xuất thực phẩm, đồ uống, nước hoa cao cấp, sản phẩm chăm sóc gia đình…tại nhiều nước trên thế giới.

Năm 2006, Tân Hiệp Phát chính thức cho ra mắt sản phẩm Trà Xanh Không Độ với hương vị tự nhiên của lá trà Thái Nguyên nổi tiếng. Hương vị đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của một thương hiệu đồ uống. Là đối tác chiến lược của Tân Hiệp Phát, sự tham gia của Takasago khi bắt đầu quá trình phát triển sản phẩm góp phần tạo ra sự khác biệt đáng kể cho sản phẩm Trà xanh Không Độ.

Chinh phục tập đoàn “trăm tuổi” của Nhật Bản, Tân Hiệp Phát đưa đồ uống Việt ra thế giới.- Ảnh 4.

9 loại thảo mộc tự nhiên tạo nên Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh giúp người tiêu dùng thanh lọc cơ thể để tươi mát mỗi ngày

"Chúng tôi tập trung hỗ trợ phát triển hương vị tự nhiên cho sản phẩm sử dụng nguyên liệu địa phương, nhằm mang lại giá trị tích cực cho chuỗi liên kết và môi trường. Takasago hợp tác chặt chẽ với đội ngũ R&D của Tân Hiệp Phát, đưa ra những ý tưởng sáng tạo, đột phá… phù hợp nhu cầu và sở thích của người tiêu dùng ở cả thị trường nội địa và xuất khẩu", đại diện Takasago cho hay.

Với sự hợp tác với Takasago và việc đảm bảo chất lượng chuẩn quốc tế không chỉ giúp các sản phẩm của Tân Hiệp Phát chinh phục người tiêu dùng ngày càng "khó tính" tại Việt Nam, mà còn giúp sản phẩm vượt qua nhiều rào cản về kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng, xuất xứ hàng hóa khắt khe để tiến vào thị trường toàn cầu bằng việc xuất khẩu qua hơn 20 thị trường, trong đó có những thị trường khó tính bậc nhất như Mỹ, Anh, Pháp, Hà Lan, Úc, Canada hay Hàn Quốc, Nhật Bản…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem