Chủ tịch Bình Dương: Làm rõ Thiên Phú Hưng chuyển nhượng 49 căn nhà trái phép

Văn Dũng Thứ năm, ngày 19/03/2020 10:38 AM (GMT+7)
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, sẽ cho kiểm tra, làm rõ vụ Công ty Thiên Phú Hưng chuyển nhượng trái phép 49 căn nhà trong dự án Khu nhà ở An Phú Hưng, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm.
Bình luận 0

Liên quan đến vụ việc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh bất động sản Thiên Phú Hưng (Công ty Thiên Phú Hưng) chuyển nhượng trái phép 49 căn nhà, trong dự án Khu nhà ở An Phú Hưng (phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương), mà Dân Việt đã phản ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm cho biết, "sẽ chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm, nếu có sai phạm".

“Qua thông tin mà báo Dân Việt phản ánh, tôi sẽ chỉ cho kiểm tra, làm rõ. Vi phạm tới đâu sẽ xử lý nghiêm tới đó”, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương khẳng định. 

Cũng liên quan đến vụ việc này, ông Võ Hoàng Ngân – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết -  đã nắm bắt được thông tin từ báo Dân Việt, Sở Xây dựng sẽ tiến hành kiểm tra.

img

49 căn nhà trong dự án Khu nhà ở An Phú Hưng đã được Công ty Thiên Phú Hưng chuyển nhượng cho khách hàng, khi chưa xong cơ sở hạ tầng, chưa được phép của cơ quan chức năng. Ảnh: V.D

Như Dân Việt đã có bài phản ánh: Dự án Khu nhà ở An Phú Hưng tọa lạc tại phường An Phú, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương, do Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh bất động sản Thiên Phú Hưng làm chủ đầu tư triển khai xây dựng được 5 năm, nhưng đến nay vẫn chưa xong cơ sở hạ tầng.

Phòng quản lý đô thị TP. Thuận An phối hợp cùng UBND phường An Phú tiến hành kiểm tra tiến độ đầu tư dự án Khu nhà ở An Phú Hưng và phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng của chủ đầu tư tại dự án này.

Cụ thể, chủ đầu tư chưa đầu tư hệ thống cấp nước, thoát nước thải sinh hoạt, hệ thống trụ đèn chiếu sáng; có 49 căn nhà bên trong dự án được xây dựng lấn chiếm khoảng lùi sân sau.

Công ty Thiên Phú Hưng chưa thực hiện việc xây dựng công trình công cộng, công viên cây xanh, trường học bên trong dự án theo quy hoạch được phê duyệt. Tại phần đất để xây dựng trường học, chủ đầu tư đã xây dựng nhà kho tạm (142m2) và văn phòng ban quản lý (76m2) không đúng theo quy hoạch.

Đặc biệt, 49 căn nhà bên trong dự án đã được chủ đầu tư chuyển nhượng trái luật cho khách hàng.

Trong biên bản kiểm tra tiến độ đầu tư dự án, Công ty Thiên Phú Hưng cam kết sẽ hoàn thành các thủ tục pháp lý còn thiếu và triển khai các hạng mục còn dang dở để hoàn thành trong năm 2019.

Tuy nhiên, đến nay cơ sở hạ tầng của dự án vẫn chưa được chủ đầu tư hoàn thiện, dù đã bán nhà cho hàng chục hộ dân vào ở suốt nhiều năm

Tại khu vực phần đất để xây dựng trường học, một nhà xưởng được mọc lên. Bên cạnh đó là văn phòng ban quản lý dự án vẫn nằm án ngữ trên phần đất được quy hoạch làm công trình công cộng.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem