Những ngày qua, chợ Bến Thành - ngôi chợ biểu tượng của TP.HCM đã dần nhộn nhịp với khá nhiều khách du lịch trong và ngoài nước.
Các tiểu thương đang kỳ vọng dịp lễ 30/4 - 1/5 tới sẽ là sức bật để số lượng khách du lịch đến TP.HCM tham quan, trải nghiệm nhiều hơn và chợ Bến Thành sẽ thực sự hồi sinh sau hai năm dịch bệnh Covid-19 vốn quá nhiều khó khăn.
Bà Lệ Thu (chủ sạp 506) vui mừng cho biết khách du lịch đến chợ Bến Thành những ngày qua đang dần nhộn nhịp. Bà Thu khoe không chỉ khách trong nước, mà một số khách quốc tế, Việt kiều về TP.HCM dài ngày cũng ghé quầy vải của bà để may quần áo.
Bà cho biết một Việt kiều mới về nước, anh ấy ghé chợ và may 6 bộ vest. Lần trước ghé chợ, anh ấy cũng may 6-7 bộ. Chợ đã có khách nước ngoài và Việt kiều về nước thì đây là một tín hiệu rất vui đối với tiểu thương.
"Từ đầu năm đến trước tháng 4, chúng tôi lỗ là chính. Mấy tháng trước, chợ trống trơn, tiểu thương không ai dám ra vì không có khách nhưng giờ thì theo tôi thấy thì đã nhiều người ra chợ rồi. Tôi nghĩ trong tháng tới, nếu có khách du lịch thì sẽ buôn bán sầm uất hơn nữa", bà Thu nói với nhiều kỳ vọng.
Không chỉ quần áo, các quầy hàng lưu niệm gần như "chết đứng" hai năm qua cũng đang dần "hồi sinh". Nón lá, khăn rằn, đồ thủ công mỹ nghệ… được nhiều khách quốc tế ghé lại xem và mua về làm quà tặng cho người thân, bạn bè.
Tại khu ẩm thực, đã lâu lắm rồi cảnh khách ngồi vây quanh gian hàng cơm tấm, hủ tiếu, bún riêu, chè… mới trở lại với chợ Bến Thành. Nhiều quầy 3-4 nhân viên cũng không phục vụ xuể.
Ông Lê Minh Hiệp - Phó trưởng BQL chợ Bến Thành cho biết đến nay, số lượng tiểu thương ra chợ đã nhiều hơn với phong phú các mặt hàng.
Ông cho biết đặc thù của chợ Bến Thành là gắn với du lịch nên khi nào ngành du lịch phục hồi tốt thì hoạt động của chợ sẽ tốt theo. Tiểu thương cũng đang xem xét tình hình, cân nhắc ra chợ khi hoạt động du lịch đang ấm dần.
"Khi mở cửa du lịch, tình hình dịch bớt căng thẳng thì lượng khách có tăng. Khách quốc tế chưa nhiều nhưng vẫn tạo sự khởi sắc và không khí phấn khởi cho tiểu thương", ông Hiệp nói.
Hơn 100 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực từ du lịch, nhà hàng, khách sạn… tung các ưu đãi hấp dẫn dịp Lễ hội Sông nước TP.HCM.
Theo các chuyên gia, bằng những chiến lược đột phá về chăm sóc đời sống cư dân và gia tăng lợi ích tài chính cho khách hàng, Vinhomes đã thay đổi cách thị trường BĐS Việt Nam vận hành.
T.P HCM - Ba đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng và y tế là Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh đã ký hợp tác chiến lược, hướng đến việc nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng
Ngày càng nhiều doanh nghiệp Việt bán hàng trên nền tảng Amazon. Nhu cầu tiêu dùng toàn cầu không ngừng thay đổi mở ra cánh cửa cho một số ngành hàng "made in Vietnam" tận dụng các xu hướng tiêu dùng mới, chinh phục người dùng quốc tế.
Có đến 86% doanh nghiệp nhỏ Việt Nam dự báo sẽ bứt tốc nhờ vào tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của nền kinh tế. Sự lạc quan này giúp Việt Nam đứng thứ ba trong danh sách 11 quốc gia khu vực châu Á - Thái Bình Dương tham gia khảo sát.
Biết làm thương hiệu, làm mới bao bì theo tiêu chuẩn xuất khẩu và tận dụng công nghệ global selling từ các ông lớn, Newbam - một thương hiệu hạt điều chế biến sẵn mới toanh của Việt Nam nhanh chóng xuất khẩu ra thị trường toàn cầu.