Các nước hỗ trợ Việt Nam tăng cường an toàn thực phẩm

Thứ năm, ngày 02/12/2010 13:54 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vì mục tiêu chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm nông sảnHôm qua (1-12), Bộ NN&PTNT đã tổ chức diễn đàn điều phối giữa các nhà tài trợ về an toàn thực phẩm (ATTP) ở Việt Nam.
Bình luận 0

 

Tại hội nghị này, các nước đã cam kết sẽ hỗ trợ nhiều hơn nữa với VN trong lĩnh vực này.

img
Các nhà tài trợ cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam tăng cường kiểm soát chất lượng thực phẩm.

Theo ông Lương Thế Phiệt - Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế (Bộ NN&PTNT), VN là một nước có nền sản xuất nông nghiệp với giá trị lớn. Vì vậy, Bộ NN&PTNT xác định vệ sinh ATTP là vấn đề vô cùng quan trọng, từ đó đã đưa ra các chương trình hành động cụ thể như việc Quốc hội ban hành Luật ATTP, xây dựng hệ thống quản lý chất lượng ATTP đồng bộ. Bên cạnh đó, các tổ chức song phương, đa phương của quốc tế cũng đã tích cực hỗ trợ để giúp VN quản lý ATTP.

Trong thời gian vừa qua, đã có hàng loạt dự án liên quan đến lĩnh vực ATTP được triển khai tại VN như Dự án Canada-VN về xây dựng và kiểm soát chất lượng nông sản thực phẩm; Dự án nâng cao chất lượng an toàn các sản phẩm chăn nuôi; Rau an toàn; Dự án nâng cao chất lượng, an toàn sản phẩm nông nghiệp và phát triển chương trình khí sinh học...

Thay mặt các nhà tài trợ, ông Andrew Smith- Tham tán phát triển, Đại sứ quán Canada cho biết: “Canada biết VN đang phải đối phó với rất nhiều khó khăn về ATTP. Do đó, chúng tôi cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ VN tăng cường kiểm soát chất lượng đối với thực phẩm, nông sản, đặc biệt là đối với thịt lợn, gà, hoa quả và rau tại 13 tỉnh, thành ở miền Bắc, miền Trung và miền Nam”.

Cũng trong ngày hôm qua, trong khuôn khổ của Dự án Xây dựng và kiểm soát chất lượng nông sản thực phẩm do Cơ quan phát triển quốc tế Canada tài trợ, Bộ NN&PTNT đã chính thức đưa vào sử dụng cổng thông tin điện tử www.thucphamantoanviet.vn. Truy cập vào cổng thông tin trên, người tiêu dùng có thêm những thông tin, hướng dẫn lựa chọn, sử dụng thực phẩm an toàn, người sản xuất có được nhiều thông tin bổ ích về thực hành sản xuất tốt, ATTP.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem