2.000 tấn đu đủ chín rụng ở Nghệ An: Nafoods chuyển gần 3 tỷ đồng hỗ trợ nông dân, giá đu đủ lên 3.500 đồng/kg

Thắng Tình Thứ hai, ngày 21/08/2023 17:33 PM (GMT+7)
Công ty CP chanh leo Nafoods đã chuyển gần 3 tỷ đồng tiền hỗ trợ nông dân trồng đu đủ ở xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An. Mặt khắc, thông qua mạng xã hội, nhiều người cũng liên hệ để mua đu đủ cho bà con với giá 3.500 đồng/kg.
Bình luận 0

Ngày 21/8, trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Nguyễn Quang Trung - Giám đốc hợp tác xã nông nghiệp Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, Nghệ An cho biết, hợp tác xã đã nhận gần 3 tỷ đồng từ Công ty CP chanh leo Nafoods. Đây là số tiền mà công ty này hỗ trợ cho các hội viên hợp tác xã nông nghiệp xã Tây Hiếu thanh lý hợp đồng kinh tế cấp giống và bao tiêu sản phẩm đu đủ.

Doanh nghiệp thông báo ngừng thu mua, những vườn đu đủ của người dân ở xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An chín rục, rụng vàng gốc. Video: Ng.T

Cũng theo ông Nguyễn Quang Trung, thông qua mạng xã hội, nhiều người cũng đã liên hệ để mua đu đủ cho các hội viên với giá 3.500 đồng/kg. Hiện tại bà con đã bán được khoảng 10 tấn quả đu đủ. Có rất nhiều người liên hệ hỏi mua đu đủ cho bà con nhưng hiện tại đu đủ chưa chín để bán.

2.000 tấn đu đủ chín rục, rụng vàng gốc ở Nghệ An: Doanh nghiệp chuyển gần 3 tỷ đồng hỗ trợ cho dân - Ảnh 2.

Ngày 21/8, Công ty CP chanh leo Nafoods đã chuyển gần 3 tỷ đồng tiền hỗ trợ cho người dân ở xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An. Ảnh: Ng.T

Trước đó, do thời gian gián đoạn vì doanh nghiệp thông báo ngừng thu mua đu đủ nên các xã viên cũng không chăm sóc cho vườn đu đủ. Khoảng 50 đến 60% quả đu đủ đã chín rục, thối rữa. Hiện tại, các thành viên hợp tác xã cũng đã trở lại chăm sóc những vườn đu đủ để đạt chất lượng tốt nhất bán ra thị trường.

2.000 tấn đu đủ chín rục, rụng vàng gốc ở Nghệ An: Doanh nghiệp chuyển gần 3 tỷ đồng hỗ trợ cho dân - Ảnh 3.

Nhiều người liên hệ mua đu đủ cho bà con xã viên hợp tác xã nông nghiệp Tây Hiếu, ở xã Tây Hiếu, thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An với giá 3.500 đồng/kg. Ảnh: Ng.T

Như Dân Việt đã thông tin, thực hiện nội dung hợp tác cung cấp giống và bao tiêu sản phẩm đu đủ giữa Công ty CP Chanh leo Nafoods và Hợp tác xã nông nghiệp xã Tây Hiếu, 16 xã viên đã trồng 13,3 ha đu đủ. Nhờ chăm sóc tốt, đu đủ cho năng suất cao, ước đạt 2.000 tấn. Sau đó, Công ty CP Chanh leo Nafoods bất ngờ thông báo ngừng thu mua khiến người dân có nguy cơ mất trắng 7 tỷ đồng.

Ngày 18/8, tại buổi làm việc, Công ty CP Chanh leo Nafoods thống nhất hỗ trợ toàn bộ chi phí cho người dân với mức 225 triệu đồng/ha và toàn bộ số tiền nợ cây giống còn lại mà hợp tác xã còn nợ công ty.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem