Triển lãm quốc tế Cà phê Show Việt Nam 2024 đang diễn ra tại trung tâm hội chợ và triển lãm quốc tế Sài Gòn (SECC), TP.HCM đang thu hút rất đông khách tham quan.
Đây là triển lãm chuyên ngành thường niên cà phê, thực phẩm và đồ uống nằm trong chuỗi triển lãm cà phê show tại Seoul, Shanghai, Paris và Việt Nam.
Triển lãm là nơi gặp gỡ, chia sẻ, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp, thương hiệu trong ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống.
Đáng chú ý, theo ban tổ chức, triển lãm rất phù hợp cho những ai muốn bắt đầu tham gia kinh doanh đồ uống hay đang vận hành một hoặc nhiều cửa hàng, nhằm tiếp cận hàng trăm thương hiệu lớn và uy tín trong ngành.
Trung Nguyên Legend tổ chức một loạt hoạt động từ giới thiệu mô hình nhượng quyền, thưởng thức cà phê và giới thiệu triết lý cà phê mà tập đoàn theo đuổi thời gian qua.
Ông Nguyễn Nguyên - Phó tổng giám đốc Trung Nguyên Legend, cho biết mong muốn của doanh nghiệp là tăng giá trị cà phê Việt. Ngoài mở rộng chuỗi trong nước, Trung Nguyên kỳ vọng tăng xuất khẩu cà phê có thương hiệu để nâng tầm giá trị cà phê Việt Nam.
Triển lãm cũng quy tụ hàng loạt doanh nghiệp lớn cung ứng thiết bị, máy móc pha chế trà, cà phê.
Ông Hoàng Thái Sơn - Giám đốc điều hành ATS Việt Nam (sở hữu thương hiệu Autoshop) cho biết doanh nghiệp mang đến giải pháp tối ưu cho quán cà phê, trà sữa và hàng loạt dãy sản phẩm máy pha cà phê tự động, máy pha trà mới hiện đại trên thị trường.
Theo ông Sơn, Autoshop đang là đối tác của 90% chuỗi cà phê, trà sữa lớn nhất Việt Nam hiện nay. Doanh nghiệp cũng sẵn sàng trực tiếp lắp đặt, vận hành các thiết bị cho chuỗi kinh doanh đồ uống.
Không chỉ cà phê, triển lãm còn có sự tham gia của các doanh nghiệp trong ngành pha chế trà, cà phê như Vinamilk, Maulin (Great Eastern), Dalamilk, Tân Nhất Hương, Barista Buddy, Trùm Nguyên Liệu, Long Beach, Osterberg… Đây là những doanh nghiệp cung ứng nguyên liệu lớn và uy tín trong ngành pha chế trà, cà phê mà các startup có thể kết nốii.
Cùng thời điểm, triển lãm quốc tế Trà Việt Nam lần đầu tiên cũng được tổ chức thu hút hơn 100 gian hàng trưng bày của các doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam như thương hiệu Cozy của Công ty CP sản phẩm Sinh Thái, Cát Nghi, cùng hàng tram thương hiệu nối tiếng khác của Việt Nam và các nước Malaysia, Sri Lanka…
Cũng tại triển lãm sẽ diễn ra hai giải đấu cấp quốc gia là Vietnam National Barista Championship (VNBC) và Vietnam National Brewer Championship (VNBrC).
Đây là 2 cuộc thi duy nhất tại Việt Nam được chứng nhận bởi World Coffee Events (WCE) nhằm mục đích tìm kiếm những barista xuất sắc nhất đại diện cho ngành Barista Việt Nam thi đấu giải quốc tế.
Triển lãm quốc tế Cà phê show Việt Nam 2024 mở cửa đến hết ngày 11/5.
Tính đến hết tháng 5/2024, cả nước có trên 97.300 doanh nghiệp tháo chạy khỏi thị trường. Thứ trưởng Trần Quốc Phương cho rằng, "điều này cho thấy tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp rất nhiều khó khăn".
OpenAI và Grab vừa thông báo bắt tay nhau triển khai các giải pháp trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh ở Đông Nam Á gồm Việt Nam, đánh dấu lần đầu tiên cái tên AI đình đám thế giới hợp tác với 1 công ty trong khu vực. Cả hai phía đều có mục tiêu rõ ràng trong cuộc "hôn nhân" này.
Trái cây đặc sản như sầu riêng, vải thiều, bơ sáp, mận hậu, mít tố lai, mít Thái… được bán với giá sốc khó tin tại Lễ hội Trái cây Nam bộ khiến nhiều khách thích thú và thỏa sức mua để thưởng thức.
Apple yêu cầu các đại lý bán lẻ ủy quyền tại Việt Nam tôn trọng thoả thuận đã ký kết, không bán iPhone, Macbook trên TikTok Shop.
UBND TP.HCM yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra việc lưu thông hàng hóa, thường xuyên theo dõi diễn biến thị trường để kịp thời đề xuất các giải pháp điều tiết, từ đó ổn định giá cả.
Toàn bộ các bé thiếu nhi đi máy bay Vietnam Airlines trong ngày 1/6 đều sẽ được nhận nhiều món quà bất ngờ.