Thứ hai, 06/05/2024

Mì gói sẽ đóng góp nhiều cho "ông lớn" đa ngành

26/04/2024 7:11 AM (GMT+7)

Tập đoàn đa ngành Masan đặt tham vọng lợi nhuận năm 2024 tăng gấp đôi năm ngoái. Dù mì gói không phải là sản phẩm đắt tiền nhưng dự kiến cũng sẽ giúp Masan đạt được mục tiêu.

Năm 2024, Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất đạt khoảng 84.000 - 90.000 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt từ 7% đến 15%. Lợi nhuận thuần trước phân bổ cho cổ đông dự kiến khoảng 2.290 đến 4.020 tỷ đồng.

Mì gói sẽ đóng góp nhiều cho "ông lớn" đa ngành- Ảnh 1.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 ngày 25/4 của Masan (HOSE: MSN) và hai công ty thành viên Masan Consumer (HNX-UPCoM: MCH), Masan MEATLife (HNX-UPCoM: MML), CEO Masan Danny Le cho biết cam kết của Masan về vận hành công ty một cách hiệu quả và không ngừng tập trung vào tăng trưởng lợi nhuận kể từ khi đặt cược vào mạng lưới bán lẻ hiện đại vào năm 2019. 

"Chúng tôi có kế hoạch rõ ràng để khai mở giá trị cổ đông cho Masan Consumer trong ngắn hạn và WinCommerce [WCM] trong trung hạn. Ở vị thế Tập đoàn, chúng tôi không chỉ tập trung vào tăng trưởng mà còn đặt trọng tâm vào gia tăng lợi nhuận trong 18 - 24 tháng tới", ông Le nói.

Năm 2024, Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất đạt khoảng 84.000 - 90.000 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt từ 7% đến 15% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận thuần trước phân bổ cho cổ đông dự kiến khoảng 2.290 đến 4.020 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh so với 1.950 tỷ đồng trong năm 2023.

Trong đó, nền tảng bán lẻ The CrownX (TCX) dự kiến đạt doanh thu thuần khoảng 63.000 đến 68.000 tỷ đồng, tương ứng mức tăng từ 9% đến 18% so với năm 2023. WCM dự kiến đạt doanh thu thuần từ 32.500 đến 34.000 tỷ đồng, tăng lần lượt so với cùng kỳ từ 8% đến 13%. Doanh thu thuần MCH dự kiến đạt từ 32.500 tỷ đồng đến 36.000 tỷ đồng.

Chuỗi trà và cà phê Phúc Long Heritage (PLH) dự kiến đạt 1.790 đến 2.170 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng 17% đến 41% so với cùng kỳ.

Mì gói sẽ đóng góp nhiều cho "ông lớn" đa ngành- Ảnh 2.

Một cửa hàng của chuỗi Phúc Long.

MML dự kiến đạt doanh thu thuần trong khoảng 7.100 và 7.800 tỷ đồng, tương ứng mức tăng 2% đến 12% so với cùng kỳ. MHT (Masan High-Tech Materials, là mảng khoáng sản của tập đoàn) dự kiến đạt doanh thu thuần từ 15.000 đến 15.800 tỷ đồng, tương ứng tăng lần lượt 6% đến 12% so với cùng kỳ.

Trong mảng hàng tiêu dùng, ông Trương Công Thắng, tổng giám đốc Masan Consumer, cho biết MCH đang sở hữu 5 nhãn hiệu mạnh gồm Chin-Su, Nam Ngư (nước tương, nước mắm), Omachi, Kokomi (mì) và Wake-up 247 (nước tăng lực). Từng nhãn hiệu có doanh thu từ 150 - 250 triệu USD mỗi năm.

MCH đặt mục tiêu đạt 10 - 20% doanh thu từ thị trường quốc tế, vào top đầu các doanh nghiệp Đông Nam Á.

Như vậy, chỉ riêng mì gói, Masan kỳ vọng mặt hàng này có thể đóng góp tới 500 triệu USD mỗi năm. Bà Nguyễn Trương Kim Phượng, Giám đốc marketing cấp cao ngành hàng thực phẩm tiện lợi, nói khi nghĩ về mì gói trước kia, nhiều người hình dung đây là đồ ăn để no chứ không ngon lành gì.

Tuy nhiên, Masan lại không nghĩ theo cách này: mì gói có thể mang lại doanh số lớn. Ngay tại đại hội, Masan cũng giới thiệu món mới là cơm tự chín và cho cổ đông nấu ăn liền sau đó.


Bình luận của bạn
(*) Nội dung bắt buộc cần có
Bình luận
Xem thêm bình luận

Nhập thông tin của bạn

Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thành nơi có môi trường sống tốt, môi trường kinh doanh thân thiện

Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thành nơi có môi trường sống tốt, môi trường kinh doanh thân thiện

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Tây Ninh cần tập trung thực hiện 1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh nhằm triển khai hiệu quả Quy hoạch tỉnh Tây Ninh.

Vướng tiền sử dụng đất, hàng loạt dự án tại TP.HCM chờ sổ hồng

Vướng tiền sử dụng đất, hàng loạt dự án tại TP.HCM chờ sổ hồng

Cơ quan chức năng cho rằng nếu triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp tháo gỡ vướng mắc việc xác định tiền sử dụng đất, TP.HCM sẽ có khoảng hơn 100 hồ sơ dự án được giải quyết, với khoảng hơn 80.000 sổ hồng.

Loạn giá rau củ quả sấy khô

Loạn giá rau củ quả sấy khô

Chỉ cần quan sát ở các chợ, siêu thị hoặc trên mạng xã hội, người tiêu dùng không khó nhận thấy mặt hàng rau, củ quả sấy được bày bán la liệt, đủ loại với nhiều mức giá khác nhau.

Thủ tướng: Đưa kinh tế - xã hội Đông Nam Bộ phát triển nhanh, toàn diện, chất lượng và bền vững

Thủ tướng: Đưa kinh tế - xã hội Đông Nam Bộ phát triển nhanh, toàn diện, chất lượng và bền vững

Hội nghị Hội đồng điều phối vùng Đông Nam Bộ lần 3 cần bàn, triển khai hiệu quả quy hoạch vùng Đông Nam Bộ, với mục tiêu đưa kinh tế - xã hội vùng Đông Nam Bộ tiếp tục phát triển nhanh, toàn diện, chất lượng và bền vững.

Người Việt ngày càng chăm đọc Facebook, lười đọc sách

Người Việt ngày càng chăm đọc Facebook, lười đọc sách

Sự phát triển của các mạng xã hội với những video ngắn hấp dẫn đang khiến văn hóa đọc tại Việt Nam gặp nhiều thách thức.

Toyota Hilux được đại lý giảm giá dù chưa ra mắt

Toyota Hilux được đại lý giảm giá dù chưa ra mắt

Mặc dù chưa chính thức ra mắt nhưng Toyota Hilux đã được một số đại lý nhận đặt cọc với mức giá ưu đãi hơn so với mức giá tạm tính.