dd/mm/yyyy

Xót xa bé trai còn dây rốn bị vứt bỏ ngoài đường, kiến cắn sưng mặt

Bé trai được phát hiện trong giỏ xách, bị vứt bỏ ngoài đường trong tình trạng còn dây rốn, kiến cắn sưng tấy trên mặt khiến nhiều người xót xa.

Chiều ngày 9.12, Công an xã Quang Trung (huyện Thống Nhất, Đồng Nai) cho biết đang nhận chăm sóc bé sơ sinh bị bỏ rơi ngoài đường trong thời gian tìm kiếm người thân của bé.

Bé trai sơ sinh bị bỏ bên đường
Bé trai sơ sinh bị bỏ bên đường

Trước đó, khoảng 5h sáng cùng ngày khi chị Nguyễn Thị Cam (38 tuổi, ngụ xã Quang Trung) vừa mở cửa đi ra ngoài thì phát hiện một chiếc giỏ màu xanh trước cổng nhà.

Đến khi kiểm tra, chị Cam bất ngờ phát hiện trong chiếc giỏ xách là một bé trai còn vướng dây rốn. Theo chị Cam, có thể do bị bỏ ngoài trời nên mặt bé bị kiến cắn, muỗi đốt dẫn đến sưng đỏ.

Vụ việc được trình báo với chính quyền địa phương. Sau đó công an xã đã đến xác minh vụ việc và phát thông báo tìm người thân của bé. Theo Công an xã, thời điểm phát hiện bé không có bất kỳ giấy tờ tuỳ thân nào.

Sau đó bé trai được đưa đi đến Trung tâm y tế để cắt dây rốn và thăm khám sức khoẻ.

Hiện tại bé được gia đình ông Nguyễn Quốc Cường - Phó trưởng công an xã Quang Trung chăm sóc và sức khoẻ đã ổn định, uống sữa đều.

Nguyễn Minh