dd/mm/yyyy

Xây dựng thương hiệu

Thái Nguyên: Nơi duy nhất miền núi phía Bắc không còn xã dưới 10 tiêu chí

Để hoàn thành mục tiêu xây dựng NTM, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được tỉnh Thái Nguyên xác định là phát triển sản xuất nông nghiệp để liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông sản chủ lực theo chuỗi giá trị.


Cần xây dựng thương hiệu cho chè Shan tuyết Mường Do

Với tuổi đời trên 60 năm, cao từ 2 m - 3m, thân trắng mốc, sần sùi, cây chè Shan tuyết ở xã Mường Do đang từng bước được các cấp, các ngành quan tâm khôi phục, bảo tồn và phát triển nhằm hướng tới việc xây dựng thương hiệu. Đây là một trong 17 sản phẩm làm điểm Chương trình OCOP năm 2020 của tỉnh Sơn La.


Long nhãn Sông Mã, sản phẩm OCOP được tin dùng

Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Bảo Minh (HTX) ở bản C5 (xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) sản xuất long nhãn theo tiêu chuẩn VietGAP đã tạo điều kiện thuận lợi cho đẩy mạnh chế biến và tham gia OCOP. Góp phần đưa đặc sản long nhãn Sông Mã vươn ra thị trường trong và ngoài nước.


Không để mất thương hiệu “hạt điều của Bình Phước”

Việc xây dựng, bảo vệ thương hiệu “hạt điều Bình Phước” được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, cũng chính là góp phần phát triển bền vững ngành sản xuất, chế biến và kinh doanh hạt điều của Bình Phước.


Lạng Sơn: Thứ cây to như cột đình, ra quả đen sì, bán đắt tiền mà dân vẫn săn lùng tìm mua

Vào khoảng tháng 7 đến tháng 9 âm lịch hằng năm, người dân xứ Lạng lại bắt đầu một vụ thu hoạch trám đen. Thứ quả màu tím thẫm, có hương vị bùi, ngậy, đậm đà này chính là một thứ đặc sản mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân xứ Lạng nơi đây.


Nữ nông dân Thái Nguyên xây dựng thương hiệu chè nổi tiếng, giá tới 5 triệu/kg

Cả cuộc đời gắn bó, chứng kiến sự thăng trầm của cây chè, bà Nguyễn Thị Hải - Giám đốc Hợp tác xã chè La Bằng (Đại Từ, Thái Nguyên) nhận ra giá trị vững bền cho sản phẩm chè chính là việc xây dựng thương hiệu, tạo ra sản phẩm chè sạch. Bà không ngại vất vả đi tìm tên gọi cho vùng chè quê hương mình.


Thông tin sai sự thật 90% người Việt ăn gạo "bẩn": Doanh nghiệp, nông dân bị ảnh hưởng có thể khiếu nại, khởi kiện

Theo luật sư, nếu thấy phát ngôn "90% người Việt ăn gạo bẩn" của ông Bình gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc kinh doanh của doanh nghiệp,… thì họ hoàn toàn có quyền khiếu nại, khởi kiện ông Phạm Thái Bình ra cơ quan chức năng để giải quyết.


Làm đống nghề, Chi hội trưởng Hội Nông dân “bỏ túi” 900 triệu đồng

Người xưa thường quan niệm “Một nghề thì sống, đống nghề thì chết", nhưng đối với ông Nguyễn Văn Sử, Chi hội trưởng Hội Nông dân bản Nghĩa Hưng thì lại khác. Từ trang trại phát triển kinh tế tổng hợp, mỗi năm, ông Sử “bỏ túi” 900 triệu đồng.


Quảng Ninh: Nuôi thứ gà đặc sản "khoác áo hoa", lớn con nào thương lái khuân đi hết

Gà bản Đầm Hà - giống gà bản địa của huyện Đầm Hà (tỉnh Quảng Ninh) có lông sặc sỡ, thịt thơm ngon đang được anh Nguyễn Văn Tuyền, Giám đốc HTX Tuyền Hiền chăn nuôi, nhân giống. Mỗi năm, HTX bán ra thị trường khoảng 60 - 70 tấn gà Đầm Hà thương phẩm, nhưng nhiều lúc thương lái cứ hỏi có còn không.


Chủ trang trại lợn luôn tìm cách "cho đi để giàu có" hơn

Cách đây 4 năm, tôi gặp anh Trương Xuân Bính tại trang trại chăn nuôi lợn nái của HTX Minh Lộc (xã Cẩm Minh, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh).