Vụ nhà 5 tầng nghiêng ở Hải Phòng: Yêu cầu truy xuất hồ sơ xây dựng

Nguyễn Đại Thứ sáu, ngày 03/04/2020 12:10 PM (GMT+7)
Thanh tra Sở Xây dựng Hải Phòng vừa có văn bản gửi UBND quận Ngô Quyền đề nghị truy xuất hồ sơ liên quan đến công trình số nhà 23A lô 26D bị nghiêng để xác định thời điểm xây dựng, vi phạm trật tự xây dựng (nếu có) làm căn cứ xem xét trách nhiệm cá nhân, tổ chức có liên quan trong công tác quản lý trật tự xây dựng.
Bình luận 0

Theo đó, Thanh tra Sở Xây dựng đề nghị UBND quận Ngô Quyền giao UBND phường Đông Khê chủ trì cùng Phòng Quản lý đô thị quận và Đội Thanh tra xây dựng số 1 - Thanh tra Sở Xây dựng, trước mắt tiến hành các biện pháp bảo vệ khu vực xung quanh công trình để đảm bảo an toàn tính mạng cho công dân trong khu dân cư và các công trình lân cận.

img

img

img

Công trình được chằng chống, gia cố bằng những thanh sắt lớn.

Đồng thời, giao UBND phường Đông Khê cùng Phòng Quản lý đô thị quận truy xuất hồ sơ liên quan đến công trình để xác định thời điểm xây dựng, thời điểm vi phạm trật tự xây dựng (nếu có) làm căn cứ xem xét trách nhiệm cá nhân, tổ chức có liên quan trong công tác quản lý trật tự xây dựng.

Thanh tra Sở Xây dựng đề nghị UBND quận Ngô Quyền quan tâm chỉ đạo thực hiện và thông tin kết quả về Sở Xây dựng trước ngày 5/4/2020 để tổng hợp báo cáo UBND thành phố.

img

Lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực có ngôi nhà bị nghiêng.

Hôm qua (2/4), Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hải Phòng Nguyễn Minh Tuấn đã ký công văn hỏa tốc gửi UBND quận Ngô Quyền và chủ ngôi nhà nêu trên yêu cầu ngừng sử dụng, di chuyển người và tài sản ra khỏi công trình để đảm bảo an toàn. Chủ nhà 23A có trách nhiệm cùng chính quyền địa phương cảnh báo và ngăn không cho người, phương tiện đến gần khu vực nguy hiểm, đồng thời mời đơn vị kiểm định chất lượng để khảo sát, đánh giá chất lượng công trình, đề xuất giải pháp xử lý, khắc phục nguy hiểm.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, yêu cầu chủ công trình thống nhất với chính quyền địa phương và đơn vị kiểm định đối với việc phá dỡ ngay công trình và phải đảm bảo an toàn trong khi phá dỡ.

Lãnh đạo Sở Xây dựng Hải Phòng đề nghị UBND quận Ngô Quyền xử lý trách nhiệm của chủ sở hữu nhà ở theo quy định của pháp luật khi không thực hiện các yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Theo ghi nhận của PV Dân Việt, sáng 3/4, nhà số 23A lô 26D đã được chằng chống, gia cố bằng những thanh sắt lớn. Hiện nay, khu vực trên được chính quyền phong tỏa, ngăn không cho người và phương tiện đến gần khu vực nguy hiểm. Một số hộ dân sống gần ngôi nhà trên được yêu cầu sơ tán.

Trước đó, như Dân Việt đã đưa tin, một ngôi nhà 5 tầng, cao 15m (ở phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, Hải Phòng) đang bị nghiêng một góc lớn, có thể đổ sập bất cứ lúc nào khiến ai nhìn thấy cũng phải kinh hãi.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem