dd/mm/yyyy

Vụ băng trộm manh động chích roi điện: Chỉ có trời thương thì mình sống để cứu con

Khi nghe thấy tiếng con kêu cứu, ông N. liền cầm bình chữa cháy mở cửa ra xịt mạnh vào hai tên trộm, thấy vậy hai tên này đã bỏ chạy.

Liên quan đến thông tin băng trộm cạy cửa manh động chích roi điện con chủ nhà, sáng ngày 10/7, trao đổi với báo Đất Việt, đại diện Công an huyện Củ Chi (TP.HCM) xác nhận và cho biết, cơ quan điều tra đang thụ lý, giải quyết vụ việc.

Cảnh bọn trộm cầm vật giống súng khi đột nhập vào nhà. Ảnh: TNO
Cảnh bọn trộm cầm vật giống súng khi đột nhập vào nhà. Ảnh: TNO

Trước đó, nhiều người chia sẻ đoạn clip dài 4 phút 36 giây ghi lại cảnh bốn thanh niên mặc áo khoác, đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang, trên tay cầm hung khí đi cạy cửa các căn phòng trong đêm. Thậm chí, trong nhóm bốn người này còn có hai người cầm vật giống súng.

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, vụ trộm táo tợn và manh động trên xảy ra tại nhà ông H.V.N (xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi).

Ngày 9/7, ông N. xác nhận chính ông là người cầm bình chữa cháy xịt vào bốn tên trộm.

Ông N. kể lại, vào rạng sáng 6/7, khi gia đình ông gồm 5 người (3 nữ và 2 nam) đang ngủ trong nhiều căn phòng khác nhau thì bỗng nhiên nghe thấy tiếng chó sủa inh ỏi làm vợ chồng ông giật mình. Nhìn vào màn hình camera, ông N. thấy bốn người tay cầm vật giống súng trong sân.

Lập tức ông gọi điện thông báo cho bạn bè; đồng thời ông mở đèn ngoài sân nhằm dọa những tên trộm nhưng chúng vẫn không sợ. Nhìn camera, ông thấy hai người đang cạy cửa phòng đứa con trai nên ông điện cho con mình và tìm cách ra ngoài chống trả. Tuy nhiên, khi ông vừa gọi xong thì trộm đã đột nhập và gí roi điện vào người con ông.

“Lúc đó tôi hết cách rồi, tôi nhìn màn hình thấy bọn nó tay cầm 4 khẩu súng ngắn. Bên phòng đó con tôi la lớn “ba ơi cứu con”. Thôi giờ một mất một còn, chỉ có trời thương thì mình sống để cứu con mình. Tôi liền tìm và cầm bình chữa cháy mở cửa ra xịt mạnh vào hai tên trộm”, ông N. kể lại.

Ông N. thuật lại cảnh cầm bình chữa cháy chống trả 4 tên trộm. Ảnh: TNO
Ông N. thuật lại cảnh cầm bình chữa cháy chống trả 4 tên trộm. Ảnh: TNO

Khi ông N. cầm bình chữa cháy xịt thì hai tên trộm bỏ chạy. Lúc ấy, ông N. lấy khẩu súng hơi đã bị hư để hù dọa bọn trộm nhằm cứu con trai. Nhờ ông la lớn nên cả bốn tên giật mình buông tha con ông và nhảy ra kênh cạnh nhà tẩu thoát.

Được biết, sau khi sự việc xảy ra, ông N. đã trình báo công an địa phương.

Ông N. cho biết, gia đình không có mâu thuẫn với ai. Tài sản trong nhà không bị mất nhưng sau vụ việc, tinh thần của con trai và vợ ông bị hoảng loạn.

Cũng theo ông N. đoán, băng trộm còn rất trẻ và hiểu rõ khu vực quanh nhà ông.

Mai Thùy