Video: Ong bắp cày thảm sát 30.000 con ong mật

Đăng Nguyễn - Daily Star Thứ ba, ngày 14/04/2020 15:55 PM (GMT+7)
Đoạn phim tài liệu về thiên nhiên hoang dã cho thấy cảnh ong bắp cày châu Á “san phẳng” cả tổ ong mật với 30.000 cá thể, biến khung cảnh xung quanh nấm mồ khổng lồ.
Bình luận 0

Theo Daily Star, đoạn video do National Geographic đăng tải cho thấy cảnh những con ong bắp cày châu Á thảm sát 30.000 ong mật. Những con ong bắp cày lớn gấp 5 lần, có hàm răng sắc nhọn và cực kỳ hung hãn.

Chỉ cần một số ít ong bắp cày là đủ để biến tổ ong mật thành nấm mồ khổng lồ. “Một con ong bắp cày có thể giết tới 300 ong mật trong một giờ”, lời dẫn trong video nói.

Những con ong bắp cày trong video tỏ ra rất thiện chiến, chúng dễ dàng chặt đứt ong mật thành 2 mảnh, liên tục như vậy không ngừng nghỉ.

Trong đoạn phim tài liệu, tổ ong mật với 30.000 cá thể đã bị “san phẳng”.

img

Ong bắt cày kích thước khổng lồ thỏa sức thảm sát đàn ong 30.000 con.

Đoạn video thu hút tới 1,6 triệu lượt xem trên YouTube. Nhiều người cảm thấy hãi hùng, nhận ra rằng thiên nhiên quá nghiệt ngã.

Một người nói: “Tôi nghĩ đến cảnh một con ong mật nhỏ còn sống, giúp xây dựng quần thể mới và phản kháng lại ong bắp cày”.

Ong bắp cày châu Á du nhập vào nhiều nước châu Âu trong vài năm qua đã khiến quần thể ong bản địa gặp nguy. Ở Anh, ong bắp cày châu Á xuất hiện năm 2016 và thường gieo rắc nỗi kinh hãi cho ong bản địa vào mùa hè.

Các loài ong bản địa có kích thước nhỏ bé hơn, không có cách nào chống đỡ lại được những con ong bắp cày hung hãn.

Ong bắp cày cũng đặc biệt nguy hiểm với con người. Những con ong dài tới 5,5cm có nọc độc trực tiếp ảnh hưởng đến hệ thần kinh, đe dọa tính mạng của người bị đốt.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem