Tuổi trẻ Agribank khu vực Tây Nam bộ với chiến dịch “Agribank - vì tương lai xanh - thêm cây xanh, thêm sự sống”

Hồng Cẩm Thứ bảy, ngày 21/03/2020 19:19 PM (GMT+7)
Ngày 21/3, Chi đoàn VPĐD khu vực TNB, cùng Chi đoàn Agribank CN Cần Thơ, CN Cần Thơ II, ABiC Cần Thơ phối hợp với Đoàn Khối doanh nghiệp TP.Cần Thơ đã trao tặng và tham gia trồng 400 cây hoàng yến, trong chiến dịch “Agribank - vì tương lai xanh - thêm cây xanh, thêm sự sống” và góp phần xây dựng nông thôn mới tại xã Trường Xuân A, huyện Thới Lai, TP.Cần Thơ.
Bình luận 0

Tham gia chiến dịch trồng cây xanh của Chi đoàn VPĐD khu vực TNB có trên 50 đoàn viên, thanh viên.

img

Đại diện Chi đoàn Agribank khu vực Tây Nam bộ trao 400 cây xanh cho xã Trường Xuân A

Sau lễ bàn giao 400 cây hoàng yến cho Đảng ủy, UBND xã, trên 50 đoàn viên, thanh niên đã hăng hái, nhiệt tình ra quân dọn dẹp cảnh quang hai bên tuyến đường và trồng 400 cây hoàng yến trên tuyến đường dài 1km, thuộc địa phận xã Trường Xuân A, huyện Thới Lai.

Anh Nguyễn Trí Thiện, Bí thư Chi đoàn VPĐD khu vực TNB, cho biết: “Đây là hoạt động nhằm thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2020; thực hiện Văn bản số 1094 của Tổng Giám đốc về việc phát động chương trình trồng cây xanh hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây, đời đời nhớ ơn Bác Hồ”. Đồng thời tổ chức thực hiện các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS HCM, 32 năm ngày thành lập Agribank Việt Nam (26/3/1988-26/3/2020). Hoạt động này sẽ giúp cho các bạn đoàn viên, thanh niên có dịp tập hợp, giao lưu, làm công tác xã hội vì cuộc sống cộng đồng, từ đó tạo sự đoàn kết giữa đoàn viên, thanh niên Agribank trong khu vực”.

img

img

img

Các bạn đoàn viên, thanh niên nhiệt tình tham gia trồng cây xanh

Anh Thiện cũng cho biết, sau khi trao đổi với Đoàn Khối doanh nghiệp TP. Cần Thơ thì Chi đoàn quyết định chọn xã Trường Xuân A để trao tặng cây xanh và tham gia trồng cây. Vì đây là xã nông thôn mới đang cần công trình tuyến đường đẹp để tạo cảnh quan môi trường, tiến tới xây dựng xã nông thôn mới nâng cao. Do đó ngoài ý nghĩa hoạt động của Chi đoàn thì đây cũng là công trình hết sức ý nghĩa, góp phần cho địa phương hoàn thành tiêu chí con đường đẹp trong quá trình xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

img

Niềm vui của các đoàn viên, thanh niên khi tham gia các hoạt động cộng đồng

Ông Đoàn Tiến Nhanh, Chủ tịch UBND xã Trường Xuân A, chia sẻ: “Sau khi được Đoàn Khối doanh nghiệp thành phố giới thiệu Chi đoàn VPĐD Agribank khu vực TNB sẽ về địa phương tặng cây xanh và tham gia trồng cây chúng tôi rất hoan nghênh tinh thần tuổi trẻ xung kích của các bạn, cũng như sự nhiệt tình của các bạn đã về đây chung tay với địa phương cùng nhau xây dựng cảnh quang môi trường, nhằm tạo vững chắc cho xã nông thôn mới. Ngay sau đó, Đảng ủy, UBND xã cùng các ban ngành đã họp để phân công các đơn vị phụ trách đoạn đường cùng các bạn đoàn viên, thanh niên trồng cây và tiếp quản chăm sóc trong thời gian tới”.

img

Sau khi trồng xong 400 cây hoàng yến sẽ được bàn giao lại cho xã đoàn chăm sóc.

Ông Nhanh cho biết, xã Trường Xuân A được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015, năm 2020 xã sẽ được xét tái công nhận nông thôn mới và tiếp tục nâng chất để xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem