dd/mm/yyyy

Tự làm món bò khô bằng nồi cơm điện chuẩn vị cho ngày Tết se lạnh

Bò khô là món ăn vặt được cả cánh mày râu và chị em yêu thích. Bài viết dưới đây sẽ mách bạn cách làm món thịt bò khô đơn giản từ nồi cơm điện, vừa chuẩn vị lại vô cùng an toàn và tiết kiệm.

Thịt bò khô mua bên ngoài có giá không hề rẻ mà lại khó đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm. Vậy tại sao chị em không tự tay vào bếp làm món ăn vặt này chiêu đãi bạn bè và gia đình trong ngày se lạnh nhỉ!

Không cần phải bày nhiều dụng cụ, lò nướng, lò vi sóng, cũng chẳng mất công đun nấu nhiều, giờ đây bạn hoàn toàn có thể chế biến món thịt bò khô cay ngon đúng điệu chỉ bằng nồi cơm điện có sẵn trong bếp. Hãy bắt tay vào thử nghiệm ngay nào.

Chuẩn bị nguyên liệu

- 800 gram thịt đùi bò

- 1 củ gừng

- 2 lá nguyệt quế

- 1 cái hoa hồi

- 2 thìa café bột ớt (tùy khẩu vị)

- 2 thìa café bột thì là

- 1 thìa café bột nghệ

- 1 thìa canh rượu nấu ăn

- Các gia vị khác: ½ thìa café muối, ½ thìa café tiêu, 2 thìa canh đường, 1 thìa canh nước mắm, 3 thìa canh hạt nêm

Hướng dẫn cách làm thịt bò khô bằng nồi cơm điện

Bước 1: Thái thịt bò thành những dải như hình, bạn có thể cắt ngắn hơn tùy ý thích.

Bước 2: Ngâm thịt bò trong nước muối loãng sạch trong 2 tiếng. Trong thời gian đó, lưu ý thay nước từ 1-2 lần để loại bỏ các tạp chất của thịt.

Bước 3: Sau khi đã ngâm, đặt một nồi nước lạnh lên bếp, thêm 1 muỗng rượu nấu ăn và luộc thịt bò. Đến khi thịt chín vớt ra, để ráo.

Bước 4: Cho thịt bò vào âu lớn, thêm lá nguyệt quế, hoa hồi, ớt bột, bột thì là, và các gia vị vào cùng.

Bước 5: Đeo bao tay nilon và trộn thịt bò với các gia vị. Để trong 30 phút cho gia vị ngấm vào từng miếng thịt.

Bước 6: Gừng bỏ vỏ, thát lát lớn và trải xuống đáy nồi cơm điện. Sau đó đổ thịt bò đã ướp gia vị vào nồi, trải đều sao cho thịt không chồng lên nhau quá dày. Đậy nắp và ấn nút nấu cơm như thông thường, sau khoảng 15 phút khi nồi cơm đã báo chín, bạn ấn thêm nút “hâm nóng” trong vòng 5 phút để thịt bò khô hơn.

Khi thấy nước trong nồi đã cạn, lấy thịt bò ra ngoài và xếp lên mâm, đĩa hoặc giá với khoảng cách vừa đủ, để qua đêm cho thịt bò khô và se lại.

Chúc các bạn thành công với cách làm thịt bò khô bằng nồi cơm điện này nhé!

Thu Hằng