Trường mẫu giáo gần trại cá sấu!

Thứ hai, ngày 19/12/2011 18:36 PM (GMT+7)
9 năm nay, trẻ ở Trường mẫu giáo Mỹ Hiệp (xã Mỹ Hiệp, huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp) phải học trong môi trường hôi nồng nặc bốc lên từ bãi rác và trại cá sấu. Ngay cả đường vào trường cũng phải đi nhờ của trại nuôi cá sấu.
Bình luận 0

Một người dân cho biết trại cá sấu này nuôi cả ngàn con, quy mô lớn nhất nhì ở tỉnh. Trại vừa nuôi cá sấu vừa giết thịt lấy da bán nên khi chủ nhân làm vệ sinh hay giết thịt cá sấu, nước xả chuồng trại bốc mùi hôi thối nồng nặc. “Vậy mà không hiểu sao người ta lại nhét các cháu bé vào đó học?”, người này lắc đầu.

img
Đường vào trường chung với trại cá sấu và phía trước là bãi rác - Ảnh: Th.Dũng

Hôm chúng tôi đến, các thùng rác nằm trước cổng trường ruồi nhặng bay vo ve, nhếch nhác, bẩn thỉu. Bước thử từ phòng học ra trại nuôi cá sấu nằm ở phía sau trường, chúng tôi bị dội trở lại vì mùi hôi và vì tấm bảng treo “cấm lại gần, cấm vào” cùng tiếng chó của trại cá sấu sủa inh ỏi.

Một giáo viên ở trường cho biết đây là trụ sở cũ của UBND xã Mỹ Hiệp đã xuống cấp nên phòng ốc chật chội chỉ đủ cho khoảng 40 em. Ông Phạm Ngọc Trang, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Cao Lãnh giải thích sở dĩ trường chưa đi dời được là do chưa tìm được đất xây trường và cũng không thuê mướn được chỗ mới. “Trong năm 2012, chúng tôi cố gắng tìm địa điểm mới”, ông Trang cho biết.

Không chỉ các cháu nhỏ phải học tập trong môi trường ô nhiễm mà một điểm học mẫu giáo lại nằm gần chỗ nuôi nhốt cá sấu còn tiềm ẩn nhiều rủi ro khó lường.

Theo Thanh niên
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem