TP.HCM lần đầu giới thiệu sản phẩm uy tín sang Úc, Thái Lan

14/10/2019 09:57 GMT+7
Theo đại diện Sở Công thương TP.HCM, đây là lần đầu tiên Sở Công Thương tổ chức xúc tiến cho các DN trên địa bàn tại thị trường nước ngoài.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết từ ngày 23 đến 27/10 sẽ tổ chức cho khoảng 80 doanh nghiệp (DN) TP HCM triển lãm 120 gian hàng trong "Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan" năm 2019 ở Big C Super Center, trung tâm TP Bangkok. 

Sự kiện nhằm giúp các DN tăng cường xúc tiến, tiếp cận trực tiếp và tìm kiếm các đối tác tiềm năng, xây dựng mạng lưới đại lý phân phối tại chỗ; tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng và sức mua của khách hàng, cũng như nhu cầu của các DN phân phối hàng hóa tại Thái Lan; từ đó xây dựng phương hướng, chiến lược phát triển thị trường cho hàng Việt Nam tại Thái Lan.

TP.HCM lần đầu giới thiệu sản phẩm uy tín sang Úc, Thái Lan - Ảnh 1.

Các chương trình xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu hàng hóa thời gian qua đã hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp TP HCM lẫn các tỉnh, thành

Theo kế hoạch, tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan tập trung hỗ trợ các sản phẩm chủ lực của TPHCM, sản phẩm được thị trường Thái Lan ưa chuộng như thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ, văn phòng phẩm, dệt may, nội thất, đồ dùng gia đình, nông sản, thủy - hải sản; những mặt hàng là đặc sản vùng miền của Việt Nam như tinh bột nghệ, miến dong, mì chũ, kẹo dừa…

Cùng với việc trưng bày, giới thiệu sản phẩm, tuần lễ còn có các hội thảo chuyên đề như "Tiềm năng thị trường Thái Lan - Cơ hội cho sản phẩm Việt Nam", qua đó các bên sẽ tăng cường trao đổi về các hàng rào kỹ thuật, tiêu chuẩn nhập khẩu hàng hóa vào Thái Lan, tìm hiểu về thị hiếu người tiêu dùng, nhu cầu, tiêu chuẩn thu mua, nhập khẩu hàng hóa Việt Nam của các DN Thái Lan thông qua chương trình kết nối trực tiếp DN 2 nước. Ngoài ra, ban tổ chức còn thực hiện các hội thảo chuyên ngành về du lịch, đầu tư để cung cấp thông tin đến các DN.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang cho biết việc tổ chức tuần lễ sẽ giúp DN có thêm cơ hội bán hàng vào hệ thống gần 1.000 siêu thị tại Thái Lan.

Các DN tham gia tuần lễ sẽ được miễn phí 100% chi phí mặt bằng và thiết kế quầy kệ. Hiện sở cũng đã có đề xuất trình UBND TPHCM hỗ trợ toàn bộ chi phí logistics đưa hàng hóa tham gia tuần lễ, Tập đoàn BJC (chủ sở hữu hệ thống MM Mega Market) sẽ hỗ trợ 20% - 30% chi phí ăn ở cho DN.

Tiếp đó, từ ngày 24 đến 28/11 sẽ đưa khoảng 50 DN tham gia "Ngày hội hàng Việt Nam tại Melbourne - Úc" năm 2019.

Tương tự tuần hàng Việt tại Thái Lan, lần đầu tiên TPHCM thực hiện Ngày hội hàng Việt tại Australia nhằm tăng cường xúc tiến, giới thiệu những sản phẩm chủ lực, những mặt hàng được người tiêu dùng Australia ưa chuộng như thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ, đặc sản vùng miền của Việt Nam, qua đó tăng cường lượng hàng xuất khẩu và thúc đẩy du lịch của TP phát triển.

Các mặt hàng "đi đánh xứ người" bao gồm hàng tiêu dùng, may mặc, thực phẩm chế biến, dịch vụ lữ hành... của những DN uy tín. Trong đó, có một số thương hiệu mạnh như Dệt Phong Phú, May 28, May Nhà Bè, Nhựa Chí Thành, Sài Gòn Food, NutiFood, Nhựa Duy Tân, Bóng đèn Điện Quang, Vinamit... Ban tổ chức cũng sẽ mời một số DN uy tín của các tỉnh, thành cùng tham gia.

Hai chương trình này nằm trong kế hoạch hỗ trợ DN mở rộng và phát triển thị trường trong năm 2019. Tại thị trường trong nước, cuối tháng 9, Sở Công Thương đã tổ chức Hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP HCM và các tỉnh, thành để tạo điều kiện cho các DN giao lưu, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Có tổng cộng 513 hợp đồng nguyên tắc về cung ứng và tiêu thụ hàng hóa đã được ký kết tại hội nghị.

Đây cũng là hội nghị có quy mô lớn nhất kể từ trước đến nay, thu hút 2.341 DN đến từ 45 địa phương của cả nước, bao gồm 1.458 DN cung ứng và 883 DN thu mua là nhà phân phối hiện đại, đầu mối xuất khẩu, nhà hàng khách sạn, bếp ăn tập thể, DN cung cấp suất ăn công nghiệp...

An Vũ (t/h)
Cùng chuyên mục