Tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc vụ "Chủ tịch xã cấp đất vàng cho anh trai"

Nhóm PV Thứ bảy, ngày 21/03/2020 10:30 AM (GMT+7)
Liên quan tới vụ việc "Chủ tịch UBND xã Mai Phụ (Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho anh trai đứng tên hai mảnh đất vàng", nguồn tin của Dân Việt, lãnh đạo tỉnh này đã có chỉ đạo.
Bình luận 0

Liên quan tới vụ việc "Chủ tịch UBND xã Mai Phụ (Lộc Hà, Hà Tĩnh) cho anh trai đứng tên hai mảnh đất vàng"Báo điện tử Dân Việt đã phản ánh, lãnh đạo tỉnh này đã ra chỉ đạo.

Cụ thể, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Trần Tiến Hưng chỉ đạo nóng các cơ quan chức trách khẩn trương làm rõ sự việc, trực tiếp là Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc xác minh.

Nguồn tin của Dân Việt xác nhận, một tổ công tác của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã cùng cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường làm việc với huyện Lộc Hà, xã Mai Phụ.

img

Nhà của ông Nguyễn Đức Hậu nằm ngay sát bên 2 lô đất đứng tên anh trai mình. Ảnh: PV

“Tinh thần chung sẽ là rất quyết liệt để sớm làm rõ vụ việc. Khi có kết quả chúng tôi sẽ có báo với Thường trực Tỉnh ủy để Thường trực Tỉnh ủy xem xét giao cho cơ quan nào sẽ chủ trì xử lý”- ông Nguyễn Văn Thành, Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh thông tin.

Trước đó, Dân Việt đã thông tin vụ việc ông Nguyễn Đức Hậu - Chủ tịch UBND xã Mai Phụ (huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) bị người dân bức xúc tố cáo về việc cấp hai mảnh "đất vàng" để hai anh trai của mình đứng tên. Điều đáng nói là cả hai người anh này không hề có hộ khẩu thường trú tại địa phương, một điều kiện tiên quyết để cấp đất.

Ông Nguyễn Đức Hậu còn bị tố cáo ăn chặn chế độ bảo trợ xã hội đối với người khuyết tật; hủy hoại tài sản của công dân; vi phạm chính sách bồi thường sự cố môi trường biển.... Những tố cáo này của người dân đã có từ nhiều năm nay, nhưng thường trực huyện ủy, UBND huyện Lộc Hà chưa trả lời rõ nên khiếu nại vẫn cứ kéo dài, gây bức xúc trong dư luận ở đây.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin...

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem