Tiểu thương chợ Ngã Tư Sở nghỉ bán hàng đi test Covid-19

Ngọc Hải Chủ nhật, ngày 19/04/2020 11:24 AM (GMT+7)
Sáng nay, 148 tiểu thương thuộc chợ đầu mối Ngã Tư Sở đã đến tiến hành test sàng lọc Covid-19, nhiều người đã nghỉ bán hàng trong buổi sáng để tập trung cho việc xét nghiệm.
Bình luận 0

  

Video: Tiểu thương chợ Ngã Tư Sở tiến hành test nhanh Covid-19 (thực hiện: Ngọc Hải).

img

Sáng 19/4, Trung tâm Y tế quận Đống Đa (Hà Nội) đã tổ chức lấy mẫu, test nhanh sàng lọc Covid-19 cho hàng trăm tiểu thương và những lao động tại chợ Ngã Tư Sở.

img

Từ rất sớm, Ban quản lý chợ Ngã Tư Sở phối hợp cùng với Trung tâm y tế quận Đống Đa làm công tác bảo vệ, tuyên truyền, hướng dẫn người dân xếp hàng, đo thân nhiệt để vào khu vực lấy mẫu. Các tiểu thương sẽ khai báo y tế, sau đó xếp hàng lần lượt để vào làm test nhanh Covid-19. Tất cả người dân đều tuân thủ khoảng cách 2m với nhau để đảm bảo an toàn.

img

Sau khi ghi rõ họ tên và khai báo y tế, các tiểu thương lần lượt được gọi tên vào bên trong để lấy máu xét nghiệm nhanh Covid-19.

img

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đức Tuấn, giám đốc Trung tâm Y tế quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, thực hiện theo chỉ đạo, sáng nay Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của quận Đống Đa đã tiến hành xét nghiệm cho hơn 100 tiểu thương của chợ đầu mối Ngã Tư Sở.

img

"Để thực hiện cho việc test nhanh Covid-19 cho các tiểu thương, ngày hôm qua ban chỉ đạo của phường đã rà soát các đối tượng có liên quan đến chợ Ngã Tư Sở gồm có Ban quản lý chợ, các tiểu thương và cách dịch vụ có liên quan đến chợ Ngã Tư Sở để tiến hành lập danh sách kiểm kê số lượng phục vụ cho công việc test nhanh Covid-19", ông Tuấn nói thêm. Qua rà soát và kiểm kê, hôm nay có tổng số người đến test tại Trung tâm Y tế quận Đống Đa là 148 người.

img

Đại diện Y tế quận Đống Đa cũng cho biết thêm, nếu đối tượng nào có dấu hiệu sốt cao, sẽ được tiến hành lấy dịch họng và mũi để xét nghiệm PT-PCR, trường hợp dương tính sẽ ngay lập tức được đưa đi cách ly.

img

Tại đây, sau khi lấy mẫu máu, các bác sĩ sẽ thực hiện xét nghiệm nhanh bằng bộ kit của Hàn Quốc. Kết quả của các tiểu thương sẽ được trả về Ban quản lý chợ và sẽ phát đến tận tay từng người.

img

Chị Trần Thị Tiền, tiểu thương tại chợ Ngã Tư Sở cho hay: "Tôi rất vui mừng và yên tâm khi được kiểm tra covid-19 trong ngày hôm nay, sáng nay tôi đã nghỉ bán hàng đến đây từ sáng sớm để thực hiện khám sàng lọc, tôi hy vọng khi trả kết quả tất cả người trong chợ chúng tôi đều âm tính".

img

Anh Đặng Xuân Tùng cảm thấy nhẹ nhõm sau khi được test nhanh Covid-19 dù chưa được nhận kết quả ngay. "Là người hay tiếp xúc với nhiều người tôi rất vui khi được test virus miễn phí như vậy. Sáng nay tôi đã tạm ngưng bán hàng để tập trung cho việc khám nhanh Covid-19 này, dù chưa nhận được kết quả ngay nhưng tôi vẫn rất yên tâm và hi vọng mình sẽ không bị làm sao", anh Tùng nói.

img

Ngoài chợ Ngã Tư Sở, nhiều khu chợ khác ở Hà Nội cũng được Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu lấy mẫu xét nghiệm nhanh như chợ Long Biên, chợ đầu mối hoa quả Hoàng Mai, chợ đầu mối hải sản, chợ gia cầm Hà Vỹ (huyện Thường Tín).

Trao đổi với báo chí sáng 19/4, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội Khổng Minh Tuấn cho hay đơn vị với trung tâm y tế các quận, huyện lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các tiểu thương tại 4 chợ đầu mối trên địa bàn để đánh giá yếu tố dịch tễ tại cộng đồng.

"Ngày 18/4, chúng tôi lấy ở 4 điểm, được 894 mẫu, đều có kết quả âm tính. Trong ngày hôm nay, các đơn vị tiếp tục thực hiện tại một số chợ lớn, dự kiến chiều nay có số liệu", ông Tuấn nói.

Cụ thể, tại chợ đầu mối Đền Lừ (quận Hoàng Mai) lấy 277 mẫu, chợ Long Biên (quận Ba Đình) lấy 254 mẫu, chợ Hà Vỹ (huyện Thường Tín) lấy 223 mẫu, chợ Yên Sở (quận Hoàng Mai) lấy 140 mẫu.

Ngày 19/4, CDC Hà Nội lấy mẫu ở chợ Ngã Tư Sở, chợ gia cầm Đông Anh và chợ thực phẩm Dịch Vọng. Tổng số mẫu lấy dự kiến là 1.500 với tiểu thương và những người thường xuyên mua sắm tại khu vực này.

Video: Tiểu thương chợ Long Biên xét nghiệm nhanh Covid-19 (thực hiện: Trọng Hiếu).

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem