Tiết lộ gây sốc về dự án chế tạo đĩa bay của phát xít Đức

Hồng Sơn Thứ bảy, ngày 07/03/2020 18:32 PM (GMT+7)
Các cuộc điều tra gần đây cho thấy, tại nước Đức quốc xã, giáo sư Henrich Focke (cha đẻ của máy bay Focke-Wulf) đã thiết kế ra loại thiết bị bay hình đĩa từ năm 1939. Nó được trang bị một động cơ tuốcbin và cất cánh theo chiều thẳng đứng.
Bình luận 0

Một bộ phim tài liệu mới được phát  trên kênh truyền hình Discovery cho biết, nước Đức phát xít theo chỉ thị của Adolf Hitler đã từng sản xuất những mẫu thiết bị bay thử nghiệm có hình dáng tương tự những chiếc đĩa bay.

Theo nhà sử học về hàng không người Anh Henry Stevens, 15 thiết bị bay kiểu như vậy đã được sản xuất vào năm 1943. Chúng được nghiên cứu chế tạo với mục đích sử dụng cho lực lượng SS và được mang mật danh V7.

img

Adolf Hitler từng có tham vọng chế tạo đĩa bay.

Một nguồn thông tin khác mà Discovery có được từ cuốn hồi ký của viên kỹ sư Đức Andreas Epp, người đã chết cách đây hơn 25 năm. Từ đầu những năm 40, Epp đã gửi tới giới lãnh đạo phát xít Đức một bức thư với nhiều chi tiết kỹ thuật chứng minh sự ưu việt về khả năng cơ động và tải trọng của các thiết bị bay hình đĩa so với những máy bay thông thường.

Tuy nhiên, kiến trúc sư trẻ này đã không nhận được một chút hồi âm. Về sau, anh ta mới nghe phong thanh về việc quân Đức đang chế tạo một thiết bị bay hình đĩa tại nhà máy Skod ở Praha. Epp đã bí mật tới đây để chính mắt nhìn thấy những chiếc đĩa bay được chế tạo theo bản vẽ thiết kế của mình.

Những thiết bị bay có hình dạng tròn được trang bị các động cơ phản lực, phần đáy được lắp các cánh quạt. Giữa “chiếc đĩa” được thiết kế một mái vòm là buồng lái của phi công. Những bước thử nghiệm đầu tiên của loại đĩa bay này vào năm 1944 đã đạt được những thành công bước đầu, khiến Hitler đã từng khoác lác trước đồng minh Mussolini về loại vũ khí kỳ quan mới của mình.

Luigi Romersa, từng là cố vấn quân sự của Mussolini, kể lại với kênh truyền hình Discovery: “Đó là một thiết bị rất khác thường. Nó có hình đĩa tròn, phía trên có một cabin với nắp vòm bằng nhựa thủy tinh. Từ mọi hướng có thể nhìn rõ những ống phun dùng cho động cơ phản lực”.

Cần nói thêm là vào năm 1950, một người Italia khác có tên Joseph Bellonze đã tuyên bố: Các kỹ sư Đức và Italia từ đầu năm 1942 đã nghiên cứu chế tạo những thiết bị bay hình đĩa có đường kính 23 - 25 mét, với nhiều loại ứng dụng khác nhau như trang bị vũ khí hạng nặng hay để vận tải.

Loại đĩa bay này có thể chứa tới 20 người, được dự tính dùng cho các chiến dịch tấn công phá hoại. Chúng còn được lắp đặt một thiết bị đặc biệt nhằm gây nhiễu cho hoạt động của các thiết bị trên máy bay đối phương.

Để minh chứng cho lời nói của mình, Bellonze còn đưa ra một số bản vẽ của những chiếc đĩa bay này. Tuy nhiên chỉ hai năm sau, viên kỹ sư này đã qua đời, mang theo tất cả những bí mật trên xuống mồ.

Những chiếc đĩa bay trên thực tế chưa được quân phát xít sử dụng trong Chiến tranh thế giới lần thứ 2 do nhiều nguyên nhân khác nhau: sai sót trong thiết kế, thiếu nguyên liệu và cả sự tiến công nhanh chóng của phe đồng minh. Mùa xuân năm 1945, những chiếc đĩa bay kiểu này đã bị chính những nhà thiết kế ra chúng phá hủy vì lo ngại sẽ bị rơi vào tay Hồng quân.

Mãi đến năm 1989, tạp chí Flugzeug của Đức mới cho công bố cuốn nhật ký của một nhân vật từng làm việc tại sân bay Prag-Gbell (Praha) vào năm 1943. Chính anh ta đã tận mắt trông thấy trong nhà để máy bay một vật thể dạng đĩa có đường kính từ 5 đến 6 mét và chiều cao tương đương với con người, được đứng trên 4 chiếc chân trụ cao.

Nhân chứng này còn mô tả cách thiết bị trên được đưa ra khỏi nhà để máy bay. Mặt ngoài của “chiếc đĩa” bắt đầu xoay tít, trước khi thiết bị này di chuyển theo chiều ngang tới đầu cuối của đường băng. Sau đó, nó tự bay lên độ cao chỉ chừng 1 mét và bay ngang khoảng 300 mét trước khi hạ cánh.

Thật ra còn có một người Đức khác là Arthur Zak tại nhà máy MIMO ở Leipzig đã thiết kế một thiết bị bay dạng đĩa có tên gọi A-6.

Các cuộc thử nghiệm của thiết bị này bắt đầu từ năm 1944 nhưng không đạt được thành công, dù đã có một loạt các bước hoàn thiện về sau đó. Nhiều người cho biết, những chiếc đĩa bay tương tự như A-6 đã được nhìn thấy ở một sân bay ở ngoại ô Munich.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem