dd/mm/yyyy

Thương hiệu gạo

Sản phẩm OCOP xứ Huế cần được tiếp sức

Thanh trà, trà mướp đắng Thủy Dương, gạo thơm Thủy Thanh… là sản phẩm được Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên - Huế) chọn xây dựng sản phẩm chủ lực hướng đến xây dựng một xã, phường một sản phẩm (OCOP). Tuy nhiên, những sản phẩm chủ lực trên vẫn đang “lạc lõng” bởi thiếu những giải pháp chiến lược để phát triển bền vững.


Việt Nam sẽ đầu tư sản xuất lúa gạo dược phẩm

Đăng đàn phiên họp sáng 6/11, Bộ trưởng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn Nguyễn Xuân Cường nhận được nhiều chất vấn của đại biểu Quốc hội về "phát triển thương hiệu gạo Việt Nam".


Gạo Việt xuất khẩu miệt mài vẫn chưa được đặt tên

Trong khi Thái Lan có thương hiệu gạo thơm Hom Mali, Campuchia gia nhập thị trường xuất khẩu (XK) sau cũng đã kịp có tên gạo Phka Romdoul... thì Việt Nam dù đã bền bỉ XK gạo nhiều năm nay, thuộc top đầu thế giới vẫn chưa được định vị bằng một cái tên thật sự “danh chính ngôn thuận”.


Thương hiệu gạo: Khó ở bài toán phân phối

Một chuyên gia marketing dẫn chúng tôi đi qua khu kệ trưng bày gạo của một hệ thống siêu thị lớn, rồi nói: hơn 80% sản phẩm được trưng bày ở đây được đóng gói từ 5kg trở lên. Anh phân tích: ai cũng biết một sự thật là hiện nay đa số các thương hiệu gạo đều manh mún nhỏ lẻ, nên việc cần làm nhất là tạo tối đa cơ hội để sản phẩm doanh nghiệp có thể tiếp cận người mua hàng, sau đó là bước chân vào căn bếp của họ.


GS Võ Tòng Xuân chỉ ra 7 bước xây dựng thương hiệu gạo Việt

Việt Nam đang có tới 70% số dân sống bằng sản xuất nông nghiệp nhưng hầu hết làm ăn theo kiểu mạnh ai nấy lo, an toàn thực phẩm chưa được chú trọng. Trừ một số ít đang chuyển hướng cải tiến, phần lớn chúng ta vẫn xuất khẩu nông sản chất lượng thấp vào thị trường giá trị thấp, nhất là mặt hàng gạo Việt Nam.


"Hạt ngọc trời ban" nếp Tú Lệ, tám xoan Hải Hậu lo bị làm giả

N­ếp Tú Lệ (Yên Bái), Séng Cù (Lào Cai), Tám xoan Hải Hậu (Nam Định)... là các giống lúa đặc sản có chất lượng vượt trội, có tiềm năng xuất khẩu và được người tiêu dùng trong, ngoài nước đánh giá cao. Tuy nhiên, việc phát triển, mở rộng và tìm đầu ra cho các giống đặc sản này đang gặp nhiều khó khăn.


Bộ NNPTNT chi 100 triệu đồng cho ai thiết kế được logo gạo quốc gia

Sáng nay (12.5) tại Hà Nội, Bộ NNPTNT tổ chức hội nghị triển khai cuộc thi sáng tác biểu trưng thương hiệu quốc gia gạo Việt Nam. Tham gia cuộc thi, mỗi cá nhân tổ chức có cơ hội giành giải Nhất trị giá 100 triệu đồng.


Đột phá 3 "trụ cột" để phát triển lúa gạo bền vững

Bố trí lại cơ cấu diện tích và thời vụ gieo trồng, đẩy mạnh nghiên cứu và ứng dụng tiến bộ kỹ thuật về giống, kỹ thuật canh tác tiên tiến và cơ giới hóa trong sản xuất, tập trung nghiên cứu chọn tạo và phát triển các giống lúa chất lượng, có giá trị và khả năng cạnh tranh cao, chống chịu tốt với sâu bệnh... là giải pháp đột phá cho phát triển bền vững.


Bây giờ người ta “trấn lột” hạt gạo nhiều quá!

Đó là tâm sự mà chuyên gia an toàn thực phẩm Vũ Thế Thành đã chia sẻ tại Hội tết Gạo ngon, nước mắm Việt 2017 tại nhà thi đấu Nguyễn Du, TP.HCM ngày 15.1.


Không tên tuổi, gạo Việt thua đau: Nâng chất, bỏ đua số lượng

Theo lãnh đạo ngành nông nghiệp các tỉnh ĐSBCL cũng như các chuyên gia, để gạo Việt có thể cạnh tranh tốt với Campuchia, Thái Lan cũng như các nước xuất khẩu gạo khác, thời gian tới cần tập trung nâng cao chất lượng chứ không thể mãi chạy theo số lượng.