dd/mm/yyyy

Thực phẩm sạch vào giỏ quà Tết

Nếu như trước đây, các loại rượu Tây, bánh kẹo nhập khẩu luôn là ưu tiên khi chọn giỏ quà Tết thì nay những thực phẩm sạch: Cá kho, rau củ hữu cơ lại được nhiều người săn tìm.

Sau nhiều vụ phát hiện rượu dán mác ngoại là hàng giả được công an xử lý, chị Nguyễn Minh Trang (Hà Nội) quyết định Tết năm nay sẽ không mua các loai rượu ngoại để làm quà tặng. Thay vào đó, chị chọn giỏ quà Tết với những sản phẩm ngon và sạch, có nguồn gốc rõ ràng.

Giỏ quà Tết gồm hoa quả nhập khẩu được nhiều người lựa chọn bởi vừa sang trọng lại thiết thực.
Giỏ quà Tết gồm hoa quả nhập khẩu được nhiều người lựa chọn bởi vừa sang trọng lại thiết thực.

Tết đến, bên cạnh những thịt, chả, bánh kẹo thì trái cây cũng là thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình. Thế nên nếu muốn tìm món quà gì đó thiết thực nhưng mới mẻ hơn hẳn bánh, kẹo thì hãy lựa chọn trái cây. Với đủ loại trái cây nhập khẩu như cheri, dâu tây, na dứa Đài Loan, nho... không khó để làm được một giỏ trái cây ngon lành, đẹp mắt để đi biếu. Hoặc có thể chọn những loại quả dân dã, gần gũi hơn là đặc sản của các vùng miền như: Bưởi, cam, dưa hấu...

Giỏ trái cây tuy hơi cồng kềnh nhưng đây là món quà biếu khá tâm lý, rất hợp ý nhiều người. Với trái cây, nên lựa kĩ rồi hãy đóng giỏ chứ không nên mua sẵn để đảm bảo sự tươi mới. Thậm chí, nhiều người rỉ tai nhau món quà rất hợp với các gia đình gồm các nông sản: một cặp bánh chưng được đóng gói đẹp, ít thịt trâu khô gác bếp, gói lạp xưởng mấy xâu nấm hương, mộc nhĩ, kiệu chua.

Có thể nói, quà Tết nông sản chế biến được chú ý nhiều nhất, bởi đây là các loại nông sản thực phẩm vừa thân thuộc vừa mang tính no đủ, may mắn dịp năm mới.

Nông sản vào giỏ quà Tết.
Nông sản vào giỏ quà Tết.

Phát triển mạnh loại giỏ quà Tết nông sản là các doanh nghiệp bán lẻ lớn như Saigon Co.op, Satra, các cơ sở sản xuất rau quả Đà Lạt như Hợp tác xã Anh Đào, L"angfarm, Phiên chợ Xanh tử tế, Organica… Với lợi thế có hệ thống phân phối rộng khắp cả nước và nguồn cung hàng hóa đa dạng từ các tỉnh, thành phố.

Những thương hiệu này đã tập hợp vào giỏ quà Tết rất nhiều sản phẩm nông sản thực phẩm độc đáo, mới lạ. Giỏ quà Tết của hệ thống siêu thị Co.op Mart được xem là đa dạng sản phẩm nhất. Ngoài những mặt hàng đặc trưng Tết là bánh mứt kẹo, trà, cà phê, khô bò, ngũ cốc, phô mai, nước yến... Co.op Mart còn đưa nhiều loại nông sản thực phẩm đặc sản vùng miền vào giỏ quà như cá, tôm, mực khô, tỏi Lý Sơn, cam Canh, bưởi Diễn, rượu Mận Cần Thơ, rượu thanh long Ninh Thuận…

Chị Nguyễn Thị Dung (Long Biên, Hà Nội) chia sẻ: “Nếu như trước đây hàng hóa khan hiếm, đến Tết biếu nhau cặp bánh chưng, cân thịt hay một vài đặc sản địa phương thì nay quà Tết lại quay lại như trước. Sở dĩ những món đồ này vào giỏ quà Tết vì chất lượng của hàng hóa bán trên thị trường “không yên tâm” nên người dân lại quay lại cách trước đây: chung nhau đụng lợn, tự cung tự cấp. Nhận được những món quà quê thấy quý hơn chai rượu ngoại không biết chất lượng thật như thế nào”.

Thị trường quà tặng dịp Tết Mậu Tuất 2018 xuất hiện nhiều món quà độc đáo từ vài trăm đến hàng triệu đồng, mỗi món quà mang một ý nghĩa riêng để khách hàng mua làm quà tặng bạn bè và người thân. Trên thị trường hiện nay, bên cạnh quất bonsai, những chậu quất cảnh được trồng trên lưng những chú chó sành ngộ nghĩnh đang được nhiều người săn đón nhân dịp tết Mậu Tuất sắp đến gần.

Để phục vụ thị hiếu chơi quất dịp Tết Mậu Tuất 2018 của người dân, một chủ vườn cây cảnh ở Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã tạo ra những cây quất cảnh bonsai trồng trong chậu sành hình chú chó vô cùng ngộ nghĩnh. Đây cũng là món quà ý nghĩa dành tặng trong dịp Tết.

Vân Khánh