Thời tiết hôm nay 12/4: Mưa giông khắp Hà Nội, vùng núi dưới 14 độ

Thiên Hương Chủ nhật, ngày 12/04/2020 07:03 AM (GMT+7)
Theo bản tin mới nhất của Trung tâm Dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia, qua theo dõi trên ảnh radar thời tiết cho thấy có vùng mây đối lưu đang phát triển mạnh trên hầu khắp địa phận thủ đô Hà Nội. Vùng mây sẽ gây mưa cho hầu hết các quận huyện nội thành Hà Nội, kèm gió giật mạnh, cần đề phòng lốc, sét, mưa đá.
Bình luận 0

Vùng núi có nơi xuống dưới 14 độ, mưa giông bao phủ Hà Nội

Theo bản tin mới nhất của Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, sáng sớm hôm nay (12/4), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7.

Dự báo thời tiết hôm nay 12/4, không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và phía Tây Bắc Bộ, khoảng trưa chiều nay sẽ ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên trong sáng hôm nay (12/4), ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, riêng các tỉnh đồng bằng, trung du Bắc Bộ và phía Tây Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to; từ trưa chiều nay, mưa dông mở rộng ra các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên.

Riêng các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa to đến rất to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

img

Không khí lạnh gây mưa cho hầu khắp khu vực nội thành Hà Nội, nhiệt độ giảm xuống.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 14 độ.

Gió đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4; ở vịnh Bắc Bộ và Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8, biển động mạnh. Vùng biển từ Quảng Trị đến Bình Thuận và vùng biển phía Tây của Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động. 

Dự báo thời tiết hôm nay khu vực Hà Nội: Sáng hôm nay (12/4), có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 16-19 độ. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Cảnh báo sạt lở đất, lũ quét 

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, hiện nay trên khu vực các tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng đang có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Lượng mưa đo được trong 3 giờ qua (từ 0 giờ đến 3 giờ ngày 12/04) trạm Tĩnh Túc (Cao Bằng) 84mm, Đường Âm (Hà Giang) 20mm, Nghiên Loan (Bắc Kạn) 34mm, Sinh Long  (Tuyên Quang) 42mm…

Nhận định mưa trong 1-3 giờ tiếp theo: Trong khoảng 1-3 giờ tới, khu vực các tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng tiếp tục có mưa vừa đến mưa to với tổng lượng mưa dự báo đạt 20-30mm, có nơi 60mm.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất: Trong 6 giờ tới, lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ có nguy cơ xảy ra tại các huyện thuộc các tỉnh Tuyên Quang, Hà Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng. Đặc biệt, các huyện có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất cao gồm: Bắc Mê, Vị Xuyên (Hà Giang); Pắc Nặm, Chợ Đồn, Ba Bể (Bắc Kạn); Nguyên Bình, Thông Nông, Phục Hòa (Cao Bằng); Na Hang, Chiêm Hóa (Tuyên Quang). 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem