Supe Lâm Thao - thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế

Hoa Mua Thứ năm, ngày 19/10/2023 16:57 PM (GMT+7)
Bên cạnh việc ưu tiên phục vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và đáp ứng kịp thời nhu cầu phân bón của bà con nông dân cả nước, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao (Supe Lâm Thao) còn tích cực đẩy mạnh xuất khẩu phân bón sang Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia,...
Bình luận 0

Phân bón Lâm Thao có mặt tại nhiều thị trường quốc tế

Những năm gần đây, Supe Lâm Thao liên tục nghiên cứu và cung cấp ra thị trường các sản phẩm phân bón có chất lượng cao, theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 được chứng nhận bởi Tập đoàn TUV NORD Đức - tổ chức chứng nhận các tiêu chuẩn hóa quốc tế. Theo đánh giá của khách hàng tại một số thị trường mà phân bón Supe Lâm Thao đã "hiện diện", phân bón của Supe Lâm Thao không những giúp cây trồng sinh trưởng, phát triển nhanh, cho năng suất cao, chất lượng tốt, mà còn góp phần cải tạo đất, bảo vệ sức khỏe con người và thân thiện với môi trường.

Supe Lâm Thao - thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế - Ảnh 1.

Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao xuất khẩu 75 tấn Supe lân sang Nhật Bản.

Năm 2010, sản phẩm phân bón Supe Lâm Thao vinh dự được "đặt chân" lên xứ sở hoa anh đào. Từ đó đến nay, qua nhiều lần xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, sản phẩm phân bón Lâm Thao ngày càng được đông đảo nông dân Nhật Bản tin tưởng lựa chọn sử dụng và đánh giá cao. 

Mới đây, ngày 4/10/2023, Công ty tiếp tục xuất bán 75 tấn Supe lân Lâm Thao sang thị trường này. Lâu nay thị trường Nhật Bản nổi tiếng "khó tính", vì thế việc sản phẩm phân bón Lâm Thao được nông dân Nhật Bản đón nhận, đánh giá cao thì không khác nào có một tấm vé thông hành để xúc tiến vào các thị trường khác.

Để không ngừng khẳng định thương hiệu "Ba nhành lá cọ xanh" trên thị trường Nhật Bản cũng như thị trường các nước trên thế giới, Supe Lâm Thao đã tích cực ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất, cải tiến kỹ thuật, tạo ra những sản phẩm phân bón có ưu điểm nổi bật, đáp ứng yêu cầu khắt khe của đối tác. 

Ngoài những tiêu chuẩn về chất lượng như hàm lượng dinh dưỡng lân hữu hiệu phải đạt ít nhất 17,5%, lân hữu hiệu tan trong nước đạt 13% trở lên, độ ẩm <4% và phải được vê viên với kích cỡ từ 2-4 mm, phân bón của Supe Lâm Thao còn phải đáp ứng khắt khe các tiêu chuẩn an toàn, môi trường như trong thư phúc đáp của Tập đoàn nông nghiệp HOKAIDO HOPLAN, Nhật Bản gửi Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao: "Chúng tôi đã tiếp nhận, tiến hành phân tích và kiểm tra các mẫu sản phẩm phân bón của quý công ty. Kết quả phân tích tại Nhật Bản cho thấy, sản phẩm phân bón Lâm Thao đáp ứng đầy đủ các yếu tố kỹ thuật, chất lượng và môi trường để có thể lưu hành và sử dụng trên thị trường Nhật Bản".

Được biết, Nhật Bản có diện tích đất tự nhiên khoảng 378.000 km2, trong đó, đất nông nghiệp chỉ chiếm khoảng 14% lãnh thổ, phần lớn trong số đó lại là địa hình dốc, đồi, núi… Với đặc thù về điều kiện tự nhiên không mấy thuận lợi, song nền nông nghiệp Nhật Bản lại nổi tiếng toàn cầu với những sản phẩm nông nghiệp có chất lượng như: Dưa lưới, táo Fuji, dâu, nho, đào… 

Để có được những thành công đó, ngoài áp dụng khoa học kỹ thuật hiện đại vào sản xuất thì vật tư phân bón cũng là một yếu tố giữ vai trò hết sức quan trọng. Sự tin dùng của nông dân Nhật Bản đối với phân bón Supe Lâm Thao trong những năm qua là một minh chứng sống động về chất lượng và thương hiệu trên thị trường quốc tế.

Supe Lâm Thao - thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế - Ảnh 3.

Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao xuất khẩu 160 tấn Supe lân sang Hàn Quốc.

Không chỉ khẳng định chất lượng và thương hiệu tại thị trường khó tính nhất thế giới là Nhật Bản, phân bón Supe Lâm Thao đã và đang tiếp tục con đường chinh phục các thị trường cũng không kém phần "khốc liệt" là Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc)... Tại các thị trường này, chỉ những sản phẩm tinh túy nhất, sạch sẽ nhất mới có cơ hội được lựa chọn. Theo đó, các sản phẩm phân bón Supe lân Lâm Thao đáp ứng đầy đủ các yếu tố kỹ thuật, chất lượng, môi trường và vinh dự được thị trường các nước trên đón nhận, tín nhiệm sử dụng trong nhiều năm qua.

Tính riêng trong năm 2022, Supe Lâm Thao đã xuất khẩu gần 4.000 tấn phân bón đi các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Đài Loan, Lào, Campuchia... Đây là niềm vinh dự và tự hào của Công ty trên bước đường chinh phục thị trường nước ngoài, tiếp tục khẳng định vị thế của Supe Lâm Thao trong lĩnh vực sản xuất phân bón trong nước và quốc tế.

Ngoài tập trung vào sản xuất nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm, Công ty Supe Lâm Thao còn tích cực nghiên cứu và đưa ra thị trường nhiều loại phân bón mới như: Hữu cơ khoáng, NPK-S hàm lượng cao thế hệ mới, Supe lân vi sinh NPK-S vi sinh, hữu cơ khoáng vi sinh... Điều này đã thể hiện chiến lược sản xuất kinh doanh nhạy bén của lãnh đạo doanh nghiệp phân bón lớn nhất miền Bắc khi đưa ra những sản phẩm đáp ứng xu hướng phát triển nền nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp xanh và bền vững của Việt Nam.

Thêm vào đó, Supe Lâm Thao còn là doanh nghiệp sản xuất phân bón đầu tiên ở Việt Nam sử dụng tem thông minh có gắn mã QR trên toàn bộ sản phẩm. Được triển khai áp dụng từ tháng 1/2021, tem thông minh của phân bón Supe Lâm Thao được đông đảo khách hàng đánh giá cao nhờ truy xuất nguồn gốc dễ dàng, xác thực hàng chính hãng. Mã QR code cũng mang lại hiệu quả thiết thực trong việc quản lý tiếp thị và bán hàng, sử dụng sản phẩm..., qua đó giúp doanh nghiệp hạn chế tình trạng hàng giả mạo thương hiệu, được bà con nông dân tin tưởng và hưởng ứng.

Supe Lâm Thao - thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế - Ảnh 4.

Công nhân Xí nghiệp NPK3 Công ty tích cực sản xuất để cung ứng kịp thời sản phẩm phân bón Lâm Thao ra thị trường.

Với khách hàng và đối tác, Công ty xây dựng chữ "tín" trong sản xuất - kinh doanh, bảo đảm sự trung thực, công bằng và minh bạch. Supe Lâm Thao luôn coi trọng các lợi ích giữa doanh nghiệp với cộng đồng và xã hội. Vì thế, các sản phẩm phân bón của Supe Lâm Thao đã nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao và sự đón nhận từ thị trường trong và ngoài nước.

Nhờ những nỗ lực về đổi mới công nghệ sản xuất, tư duy kinh doanh nên doanh thu và thị phần của Supe Lâm Thao trong 9 tháng năm 2023 đạt được sự tăng trưởng khá trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục biến động phức tạp, khó lường cùng với những khó khăn chung của ngành phân bón.

Cụ thể: Doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 2.990 tỷ đồng, bằng 92% kế hoạch năm, tăng 19% so với cùng kỳ; đóng góp vào ngân sách Nhà nước đúng và đủ theo quy định. Thu nhập bình quân của người lao động đạt gần 11 triệu đồng/người/tháng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2022.

Là một trong những doanh nghiệp sản xuất phân bón hàng đầu Việt Nam, với chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu, Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao ghi dấu chặng đường 61 năm xây dựng và phát triển nhằm góp sức tôn vinh bản sắc văn hóa, tinh thần dân tộc, đúng với tên gọi "Thương hiệu phân bón Lâm Thao - Vươn cao tinh thần Việt". Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục đưa sản phẩm phân bón đến với nhiều thị trường hơn nữa, khẳng định Thương hiệu Quốc gia mang tầm quốc tế.






Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem