dd/mm/yyyy

Sơn La: Hỗ trợ tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP các tỉnh bị ảnh hưởng dịch Covid-19

Hôm nay (18/9), tại VinCom Sơn La, (thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La), các đơn vị: Tỉnh đoàn, Hội Nông dân, Trung tâm xúc tiến đầu tư, VinCom Sơn La đã phối hợp tổ chức Chương trình kết nối, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La và các tỉnh bị ảnh hưởng dịch Covid-19.

Chương trình có 6 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La, như: Thanh long ruột đỏ, cam, bưởi, các sản phẩm rau, củ, quả; tỏi đen Yên Châu, chè, đông trùng hạ thảo, cà phê Bích Thao, các sản phẩm từ sơn tra, cá sông Đà; bưởi Phúc Trạch của tỉnh Hà Tĩnh. Đây đều là những sản phẩm được công nhận VietGAP, sản phẩm an toàn, mã vùng trồng.

Sơn La: Hỗ trợ tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP các tỉnh bị ảnh hưởng dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Ông Lò Minh Hùng (thứ 2 từ trái sang), Phó Bí thư Thường trực tỉnh ủy Sơn La và các đại biểu tham quan gian hàng. Ảnh: Lê Hạnh.

Cùng với bán hàng theo hình thức truyền thống tại các gian hàng, Chương trình còn giới thiệu, bán hàng livestream trên mạng xã hội và sàn giao dịch thương mại điện tử qua ứng dụng Vỏ sò của Viettel.

Sơn La: Hỗ trợ tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP các tỉnh bị ảnh hưởng dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Người dân Sơn La mua sản phẩm bưởi Phúc Trạch - đặc sản của tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Lê Hạnh.

Chương trình được tổ chức nhằm hỗ trợ nông dân, các doanh nghiệp, hợp tác xã, đoàn viên thanh niên tỉnh Sơn La và nông dân các tỉnh đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, giảm thiểu khó khăn do dịch Covid-19 gây ra.

Sơn La: Hỗ trợ tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP các tỉnh bị ảnh hưởng dịch Covid-19 - Ảnh 3.

Trong ngày đầu tiên tổ chức, chương trình đã thu hút đông đảo người dân Sơn La đến mua hàng về dùng. Ảnh: Lê Hạnh.

Bên cạnh đó, góp phần tuyên truyền, khuyến khích cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh sử dụng sản phẩm hàng hóa của tỉnh gắn với các hoạt động triển khai thực hiện hưởng ứng các cuộc vận động: "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; “Nâng niu giá trị nông sản Việt, san sẻ, kết nối, vượt qua đại dịch Covid-19”...

PV Tây Bắc