Sơn La: Cách ly y tế với người đến từ địa phương có dịch Covid-19

PV Tây Bắc Chủ nhật, ngày 05/04/2020 21:14 PM (GMT+7)
Để phòng, chống dịch Covid-19, ngày 5/4, UBND tỉnh Sơn La đã ban hành Công văn số 32/CV-BCĐ gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thành phố về việc quản lý, cách ly y tế đối với người đến từ địa phương có dịch Covid-19.
Bình luận 0

Nhằm tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, hạn chế mức thấp nhất các trường hợp bệnh lây lan, bùng phát trên địa bàn tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sơn La (Ban Chỉ đạo 202) đã giao Sở Y tế chủ trì phối hợp với Công an tỉnh, Sở Giao thông - Vận tải, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, UBND các huyện, thành phố và các đơn vị có liên quan, cách ly y tế tập trung đối với các công dân không có hộ khẩu thường trú, tạm trú tại tỉnh Sơn La đi từ các địa phương có dịch đến địa bàn tỉnh Sơn La. Địa điểm cách ly tại các cơ sở cách ly y tế tập trung của các huyện, thành phố Sơn La và Trung đoàn 754.

img

Ngày 5/4, UBND tỉnh Sơn La đã ban hành Công văn số 32/CV-BCĐ gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thành phố về việc quản lý, cách ly y tế người đến từ địa phương có dịch Covid-19.

Cách ly y tế tại nhà, tại nơi lưu trú, cư trú, tạm trú đối với các công dân có hộ khẩu thường trú, tạm trú tại tỉnh Sơn La đi từ các địa phương có dịch đến địa bàn tỉnh Sơn La. Đối với những trường hợp đã hoàn thành cách ly y tế tại địa phương khác theo quy định đến hoặc trở về địa bàn tỉnh Sơn La phải có giấy xác nhận hoàn thành quá trình cách ly y tế; những trường hợp vận chuyển lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn, những trường hợp này phải khai báo y tế bắt buộc, lịch trình di chuyển với cơ quan y tế và chính quyền địa phương, tự theo dõi sức khỏe và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Trường hợp đặc biệt đi công tác có văn bản đồng ý của người đứng đầu cơ quan đơn vị, chấp hành khai báo y tế, giám sát y tế của địa phương. Thủ trưởng cơ quan, đơn vị xem xét trường hợp thực sự cần thiết cử đi công tác và phải chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo 202 tỉnh về quyết định của mình.

Trưởng ban Chỉ đạo 202 giao Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Sở Giao thông - Vận tải, UBND các huyện, thành phố tiếp tục duy trì, đảm bảo hoạt động các chốt kiểm soát dịch liên ngành tại các vị trí cửa ngõ ra vào tỉnh. Tăng cường kiểm tra, rà soát các trường hợp đến địa bàn tỉnh Sơn La để áp dụng các biện pháp cách ly y tế phù hợp...

Các cơ sở cách ly y tế tập trung có trách nhiệm tiếp nhận công dân thuộc diện cách ly tập trung theo quy định; đảm bảo điều kiện cần thiế về nhân lực, vật lực, trang thiết bị để phục vụ công tác tiếp nhận đối tượng cách ly y tế; theo dõi, giám sát chặt chẽ các công dân thuộc diện cách ly tập trung, khi phát hiện trường hợp nghi ngờ mắc bệnh cần liên hệ ngay cơ sở y tế để có biện pháp phù hợp. Bàn giao công dân thuộc diện cách ly tại nhà theo quy định cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 các xã...

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem