Sơn La: Bổ sung 40 tỷ giải quyết tình trạng hàng loạt cán bộ thôn, bản nghỉ việc

Tuệ Linh Thứ bảy, ngày 04/04/2020 12:41 PM (GMT+7)
Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La ông Hoàng Quốc Khánh vừa ký quyết định duyệt bổ sung có mục tiêu cho ngân sách các huyện, thành phố năm 2020, để chi trả chế độ, chính sách cho một số chức danh thôn, bản gồm công an viên; thôn, bản đội trưởng; nhân viên y tế thôn, bản.
Bình luận 0

Ngày 3/4, ông Hoàng Quốc Khánh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La ký Quyết định số 691/QĐ-UBND về vệc bổ sung có mục tiêu từ ngân sách tỉnh cho ngân sách huyện, thành phố năm 2020.

img

Trước đó như Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt đã phản ánh, do mức bồi dưỡng quá thấp theo Nghị quyết 120/NQ-HĐND, hàng loạt nhân viên y tế trên địa bàn tỉnh Sơn La đồng loạt bỏ, nghỉ việc. Việc này đang gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác quản lý, theo dõi dịch bệnh và chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, đặc biệt là trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

Quyết định 691 nêu rõ: Duyệt bổ sung có mục tiêu cho ngân sách các huyện, thành phố năm 2020, số tiền 40.000 triệu đồng (Bốn mươi tỷ đồng chẵn), để chi trả chế độ, chính sách cho các chức danh Công an viên, Bản đội trưởng, Nhân viên y tế bản, trong thời gian chưa kiện toàn, sắp xếp theo Nghị quyết số 120/2019/NQ-HĐND ngày 5/12/2019 của HĐND; thời gian thực hiện từ ngày 1/1/2020 đến ngày 30/6/2020; mức phụ cấp đối với từng chức danh áp dụng theo mức phụ cấp quy định tại Nghị quyết số 25/2017/NQ-HĐND ngày 15/3/2017 của HĐND tỉnh. Nguồn kinh phí: Tạm vay cải cách tiền lương ngân sách tỉnh năm 2020 và thực hiện hoàn trả trong năm 2020.

img

Ông Lầu A Nhìa (bên trái) - Công an viên bản Cửa Rừng (xã Co Mạ, huyện Thuận Châu), cho biết: "Do mức bồi dưỡng theo Nghị quyết 120/2019 quá thấp, không đảm bảo việc đi lại nên tôi đã viết đơn xin nghỉ".

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Quốc Khánh giao Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, các đơn vị có liên quan hướng dẫn các huyện, thành phố quản lý, sử dụng và thanh, quyết toán kinh phí theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn thực hiện. Căn cứ kết quả thu ngân sách và các nguồn kinh phí trong năm 2020 trình Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh phương án trả nguồn kinh phí tạm vay theo quy định.

Giao UBND các huyện, thành phố trình Thường trực HĐND huyện, thành phố phê duyệt phương án phân bổ và giao dự toán kinh phí cho các xã, phường, thị trấn để triển khai thực hiện; thực hiện quản lý, sử dụng và thanh, quyết toán kinh phí theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước và các văn bản hướng dẫn thực hiện. Rà soát, phê duyệt danh sách các chức danh Công an viên, Bản đội trưởng, Nhân viên y tế bản chưa kiện toàn sắp xếp để chi trả chế độ, chính sách. 

Trước đó, Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt đã đăng tải loạt bài phản ánh về tình trạng hàng loạt chức danh không chuyên trách ở thôn, bản trên địa bàn tỉnh Sơn La, như: Nhân viên y tế, Công an viên, Bản đội trưởng... bỏ, nghỉ việc do mức bồi dưỡng 30.000 đồng/người/buổi theo Nghị quyết số 120/2019/NQ-HĐND ngày 5/12/2019 của HĐND tỉnh Sơn La quá thấp.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem