dd/mm/yyyy

"Sốc" với tin rao bán mảnh đất 5,3 m2, giá 20 tỉ đồng tại Hà Nội

Mảnh đất diện tích 5,3 m2, bề ngang chỉ 0,28 m, chạy dài 18,7 m được rao bán tới 20 tỉ đồng đang làm "dậy sóng" không chỉ người dân mà cả giới buôn bán bất động sản Hà Nội.
Bảng rao bán “mảnh đất diện tích 5,3 m2 với giá 20 tỉ đồng.
Bảng rao bán “mảnh đất diện tích 5,3 m2 với giá 20 tỉ đồng.

Miếng đất nằm trên đường Nguyễn Văn Huyên (phường Quan Hoa – quận Cầu Giấy – Hà Nội). Người dân xung quanh cho biết, đây là thửa đất đang tranh chấp và được một cụ ông trông coi. Mảnh đất được rao bán có diện tích hơn 5 m2 .

Người dân xung quanh cũng cho rằng do giá đất mặt đường Nguyễn Văn Huyên khá đắt đỏ, nên gia chủ rao giá cao để kéo theo phần đất phía trong được “giá hời”.

Một số ý kiến lại cho rằng mảnh đất phía trong của miếng đất này được cầm cố vay tín dụng đen. Vì vậy, gia chủ rao bán miếng đất này với mức giá cao như vậy để... ép giá.

Toàn cảnh khu đất mặt đường Nguyễn Văn Huyên.

Mặt sau là con ngõ với chiếc cổng đã hoen gỉ luôn được khóa kín.

Để làm rõ vấn đề trên, PV đã liên hệ với UBND phường Quan Hoa (Cầu Giấy – Hà Nội). Lãnh đạo phường Quan Hoa cho biết, đã nắm được thông tin từ phía người dân và đang xác minh cụ thể sự việc.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc có thông tin mảnh đất trên liên quan đến việc siết nợ do vay tín dụng đen hay không, ông Lê Mạnh Tiến, phó chủ tịch UBND phường Quan Hoa cho biết: “Sự tình cụ thể như thế nào thì chính quyền đang xác minh, tuy nhiên, nếu liên quan đến nợ nần như thế thì đó là giao dịch dân sự giữa chủ đất và những bên liên quan.”

Cũng theo ông Tiến, toàn bộ mảnh đất với diện tích 323 m2 thuộc quyền sở hữu của ông Nguyễn Khánh Thức và đã được cấp quyền sử dụng đất, không hiểu vì lý do gì mà một miếng đất nhỏ được cắt ra và rao bán.

“Về tấm pano rao bán đất, chúng tôi đã nhiều lần tháo bỏ, tuy nhiên, sau đó lại bị ai đó treo lên. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ triển khai tháo dỡ những biển hiệu quảng cáo, quảng bá không đúng quy định và xóa những dòng chữ gây ảnh hưởng đến văn minh đô thị” – ông Tiến cho biết.

Trước đó, cũng trên tuyến đường Nguyễn Văn Huyên sau khi được mở rộng và kéo dài này, một bức tường cũng được người dân nơi đây rao bán với mức giá 1,7 tỉ đồng.

Giang Vương