Quảng Nam: Lại xảy ra động đất 3 độ richter

Thứ bảy, ngày 08/09/2012 08:02 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vào khoảng 9 giờ 30 sáng 7.9, UBND huyện Bắc Trà My đang tổ chức họp thường kỳ thì xảy ra một trận động đất với cường độ khoảng 3 độ richter làm rung chuyển cả phòng họp.
Bình luận 0

UBND huyện đã lập tức tỏa ra đi kiểm tra tình hình thiệt hại trong dân.

Theo ông Đặng Phong - Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, vào khoảng thời gian trên, động đất đã xảy ra tại vùng xung quanh Thủy điện Sông Tranh 2.

Ngay sau khi xảy ra động đất, huyện đã chỉ đạo các ban, ngành chức năng bám hiện trường và lên thân đập Thủy điện Sông Tranh 2 để kiểm tra nhưng chưa thấy thiệt hại. Tuy nhiên, Ban Quản lý dự án Thủy điện 3 cũng xác nhận thông tin và cho biết cường độ trận động đất này khoảng hơn 3 độ richter.

img
Người dân ở ngoài đường nhiều hơn vì lo sợ sập nhà khi xảy ra động đất.

Ông Đặng Phong cho biết: Vẫn chưa phát hiện những thiệt hại vật chất nghiêm trọng do cơn rung chấn động đất gây ra sáng 7.9, tuy nhiên sự hoang mang, lo lắng trong nhân dân đã lên cực điểm. Chính quyền rất xót xa trước sự hốt hoảng của đồng bào địa phương trong khi lại không có một giải pháp hữu hiệu để trấn an họ.

Chúng tôi chỉ có thể động viên “suông” thôi chứ không thể đưa ra những căn cứ khoa học để giúp người dân yên tâm. Ông Lê Trí Tập - nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - cũng nói không giấu giếm: “Tôi rất băn khoăn là tại sao khi chưa có thủy điện thì không có động đất, mà từ khi có Thủy điện Sông Tranh 2 đến nay, động đất liên tục?

Nhiều nhà khoa học đã nói là do động đất kích thích và sẽ giảm dần nhưng vì sao bây giờ lại ngày một nhiều và mạnh lên? Ai dám chắc động đất sẽ không mạnh lên thời gian tới và không gây mất an toàn cho đập Thủy điện Sông Tranh 2?”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem