TTVH Online

Những mặt hàng giá siêu rẻ của Việt Nam "làm mưa làm gió" trên thị trường quốc tế

Phong Cầm 21/12/2020 10:03 GMT+7

Liên tiếp xuất hiện trong các kênh truyền thông quốc tế, những sản phẩm “made in Viet Nam” chính hiệu này là niềm tự hào của người Việt ở khắp mọi nơi.

Giữa tháng 2/2020, ổ bánh mì quen thuộc của Việt Nam bất ngờ xuất hiện trên thị trường với phiên bản…vị thanh long. Một thương hiệu bánh ở TP.HCM đã sáng tạo ra sản phẩm này nhằm giải cứu thanh long không thể xuất khẩu do ảnh hưởng Covid-19.

Bột mỳ được nhào trộn cùng ruột thanh long đỏ nghiền nhuyễn nên bánh có vỏ và ruột hồng, lấm tấm hạt đen, ăn có vị thơm nhẹ. Có 3 loại là bánh mì thanh long, thanh long bơ và thanh long nhân khoai môn, giá trung bình từ 6.000 - 22.000 đồng một ổ.

Bánh mì thanh long được cộng đồng ủng hộ và đã có hàng trăm người xếp hàng mua.

Bánh mì thanh long “hot” đến mức phóng viên của Business Insider cũng đã đích thân ghé thăm một tiệm ABC Bakery ở quận 3 TP.HCM để thử.

Phóng viên của Business Insider đã mua một túi bánh mì thanh long giá 30.000 đồng, tương đương chỉ 1,3 USD.

Tờ Business Insider (Mỹ) gọi đây là sự sáng tạo và thích ứng của người Việt trong mùa dịch.

Cao Sao Vàng là loại dầu xoa ngoài da nổi tiếng của Việt Nam chuyên trị các vết muỗi, côn trùng đốt, đau đầu, chóng mặt, cảm cúm… Tại nước ta, một hộp Sao Vàng có giá rẻ, chỉ 5.000- 10.000 đồng/hộp.

Những năm gần đây, Cao Sao Vàng bỗng "hot" trở lại trên thị trường quốc tế, luôn trong tìnhtrạng "sắp hết" hoặc "cháy hàng" tại các website bán hàng trực tuyến nổi tiếng như eBay, Amazon, các gian hàng dược phẩm online ở nhiều nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Nga, Anh,Mỹ, Úc...

Giá bán cao Sao Vàng ở nước ngoài cũng khá đắt đỏ, mức giá đến tay người dùng lên tới hàng trăm thậm chí là hơn 1 triệu đồng/hộp.

Trên trang bán hàng trực tuyến của Hàn Quốc, sản phẩm cao Sao Vàng Việt Nam được bán với giá 29.530 Won (gần 626.000 đồng) cho 3 hộp, mỗi hộp trọng lượng 3g. Ngoài ra, với hộp to khối lượng 10g, mức giá lên tới 71.900 Won (hơn 1,5 triệu đồng).

Trong khi đó, trên trang bán hàng trực tuyến Amazon của Nhật, cao Sao Vàng loại 10g cũng được bày bán với giá 1.100 Yên, tương đương 245.000 đồng/hộp.

Trong bối cảnh kinh doanh ảm đạm do dịch COVID-19, một chủ một cửa hàng bánh ở Hà Nội đã biến chiếc bánh hamburger truyền thống trở nên đặc biệt hơn với tạo hình hệt như virus Corona.

Bánh hamburger Corona - sản phẩm sáng tạo của một nhà sản xuất Việt Nam gắn liền với tinh thần chống dịch Covid-19 đã thu hút được sự chú ý của khách quốc tế.

Cả CNN và BBC - hai hãng truyền thông lớn bậc nhất thế giới đều đưa tin về sản phẩm hamburger Corona của Việt Nam.

Theo Reuters, cửa hàng đã bán được khoảng 50 bánh hamburger mỗi ngày dù giá mỗi chiếc lên tới 85.000 đồng.

Theo một thợ làm bánh tại đây, phần bột mì làm bánh hamburger Corona phải nhào lâu hơn các loại bánh khác bởi bột nhuyễn và mịn hơn. Sau khi thử nghiệm nhiều loại nguyên liệu, cửa hàng đã sử dụng rau xanh có sẵn để tạo màu xanh tự nhiên cho bánh.

Bánh được để bên ngoài 30 phút cho bột nở đều, sau đó bỏ vào lò nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 13 – 15 phút.

Hương Nguyễn (Tổng Hợp)
Bản quyền © Báo điện tử Thể thao & Văn hóa - TTXVN