Phòng Covid-19, Quảng Ninh khám sàng lọc sức khỏe đồng loạt cho dân

P.V Thứ hai, ngày 09/03/2020 19:38 PM (GMT+7)
Trong ngày 9/3, TP.Hạ Long và TP.Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) bắt đầu triển khai việc khám sàng lọc sức khỏe cho người dân.
Bình luận 0

Bắt đầu từ sáng 9/3, tất cả các cơ quan, đơn vị, sở, ngành và toàn thể 33 xã, phường trên địa bàn TP.Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) đã triển khai đồng loạt việc khám sàng lọc sức khỏe cho 100% người dân trên địa bàn.

Theo đó, các phường trên địa bàn TP.Hạ Long sẽ phối hợp thực hiện với các trạm y tế, đơn vị liên quan tới thăm khám sức khỏe tại từng hộ dân. Dự kiến công tác khám sàng lọc sức khỏe toàn dân sẽ hoàn thành trong 4 ngày tới.

img

Thực hiện khám sàng lọc sức khỏe tại nhà đối với 100% người dân trên địa bàn TP.Hạ Long. (Ảnh: QMG)

img

Cán bộ y tế phường Bạch Đằng (TP.Hạ Long) đo thân nhiệt, kiểm tra đo huyết áp đối với người lớn tuổi. (Ảnh: QMG)

Trong ngày 9/3, tại phường Hòa Lạc (TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh) cũng triển khai kiểm tra sức khỏe đối với người dân đến làm việc tại phường. Mọi công dân đến phường giao dịch phải khai báo các thông tin đầy đủ như: ngày tháng năm sinh, nơi cư trú, nơi di chuyển ngoài thành phố trong 14 ngày qua, số điện thoại liên hệ, tặng khẩu trang và khuyến cáo người dân nên đeo khẩu trang khi tới nơi đông người ... và được kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn trước khi vào giao dịch. 

img

Phường Hoà Lạc (TP.Móng Cái) kiểm tra sức khỏe cho tất cả công dân tới trụ sở phường. (Ảnh: Mongcai.gov.vn)

Theo báo cáo của tỉnh Quảng Ninh, về 4 trường hợp dương tính với Covid-19, đều là du khách nước ngoài đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 trước đó có thời gian lưu trú tại Quảng Ninh đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương từ ngày 8/3. 

Về 4 người Việt và 2 người Anh gốc Việt đi cùng chuyến bay VN0054 có bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 và đã đến TP.Cẩm Phả đều được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh xét nghiệm, có kết quả âm tính. 

4 người Việt đang thực hiện cách ly tập trung tại cơ sở cách ly trên địa bàn TP.Cẩm Phả, sức khỏe ổn định. Hai người Anh gốc Việt đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương vào sáng 8/3 để tiếp tục theo dõi cách ly.

img

Đối với trường hợp tài xế taxi từng chở 2 vợ chồng người Anh, trong đó vợ có kết quả dương tính với Covid-19, tỉnh Quảng Ninh đã thực hiện cách ly cả gia đình là những người thân có tiếp xúc gần với tài xế này. Tài xế này có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. 

Sau khi khoanh vùng, phong tỏa toàn diện tạm thời, tạm dừng cấp phép rời cảng/bến đối với 18 tàu du lịch đang hoạt động trên vịnh Hạ Long có chở những du khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 đã thực hiện ngay việc khử trùng, tiêu độc. Hiện toàn bộ các nhân viên, thủy thủ đoàn phục vụ trên các tàu này đang thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe và lấy mẫu xét nghiệm, đang chờ kết quả, hiện sức khỏe của họ vẫn bình thường.

Đối với các khách sạn trên địa bàn TP.Hạ Long mà trước đó 4 khách du lịch nhiễm Covid-19 lưu trú, hiện toàn bộ các nhân viên có liên quan đều được cách ly nghiêm ngặt và ở thời điểm hiện tại đều có sức khỏe tốt đã lấy mẫu xét nghiệm đang chờ kết quả. Đồng thời, ngành Y tế đã tiến hành triệt để quy trình tiêu độc, khử trùng toàn diện đối với hai cơ sở lưu trú này.

Như vậy, tính đến 14h ngày 9/3, tỉnh Quảng Ninh không có bệnh nhân nhiễm Covid-19 điều trị tại địa bàn tỉnh và chưa phát hiện thêm trường hợp mới nhiễm Covid-19.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem