dd/mm/yyyy

Ông bố "siêu nhân" làm vườn rau sạch trên nóc nhà phố

Ít ai ngờ rằng ngay trên nóc nhà phố lại có những khu vườn ngập rau sạch, quả sai trĩu suốt bốn mùa. Đặc biệt hơn, vườn rau sạch trồng tại nhà lại là thành quả của những ông bố "siêu nhân".

Lo lắng trước thực trạng rau quả phun thuốc kích thích, không an toàn đang trôi nổi trên thị trường, những ông bố Việt đã xắn tay áo và bắt tay ngay vào công cuộc trồng rau sạch.

Bắt đầu nhen nhóm ý tưởng trồng rau sạch từ mùa Valentine năm ngoái, năm nay anh Bùi Minh Tuấn (Đại Mỗ, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã chính thức hoàn thành kế hoạch biến sân thượng tầng 5 rộng 54m2  thành một "khu vườn trên mây" với nhiều loại rau xanh, quả sạch,... thậm chí anh còn nuôi cả một đàn gà trên đó.

Là một đầu bếp với kinh nghiệm 17 năm trong nghề, anh Bùi Minh Tuấn luôn hiểu rất rõ về mối nguy hại về thực phẩm không an toàn mang đến sự tàn phá sức khỏe cho cơ thể hàng ngày, hàng giờ. Vì vậy, để tự bảo vệ lấy gia đình nhỏ của mình và làm một món quà đặc biệt tặng vợ nhân dịp Lễ tình nhân 14.2, anh Tuấn đã quyết định trồng rau sạch trên sân thượng tầng 5 nhà mình.

“Ông bố của năm” cho biết, anh đã hơn một lần thất bại với việc tự trồng rau sạch tại nhà, khi ấy ngôi nhà anh đang ở còn là ngôi nhà cấp 4 và thực tế chính là do anh chưa tìm hiểu gì về việc tự trồng rau sạch mà đã bắt tay ngay vào trồng.

“Để có được một món ăn ngon đưa đến thực khách thì việc lựa chọn nguồn nguyên liệu là rất quan trọng. Không có một đầu bếp giỏi nào có thể nấu ra món ăn ngon loại một bằng những thực phẩm kém chất lượng loại 2 hay loại 3 được. Nói như vậy, để biết rằng món ăn ngon đủ dinh dưỡng đảm bảo sức khỏe phụ thuộc rất nhiều vào nguồn nguyên liệu nên khi muốn có những bữa ăn ngon, sạch và đủ chất dinh dưỡng cho gia đình và san sẻ công việc giúp vợ thì tôi lại càng quyết tâm trồng rau sạch hơn”.

Cho đến thời điểm hiện tại, anh Tuấn đã đầu tư vào khu vườn hết 35 triệu đồng bao gồm cầu thang lên, lan can sát bao quanh khu vườn, mái vòm để có thể căng lưới khi cần, chân kệ để kê các chậu rau cách mặt sàn bê tông và làm chống thấm cho chậu, đất, phân bón… Hiện tại, khu vườn của anh có hơn 100 chậu cả rau ăn lá và ăn củ quả.

XEM THÊM >> Vì sao người Trung Quốc gọi lạc là củ "trường sinh"?

S.T