Nuôi cá tra gặp khó vì khan hiếm con giống

Thứ tư, ngày 22/03/2017 14:00 PM (GMT+7)
Dù đã vào mùa thả cá giống hơn một tháng nay, nhưng nông dân tại các tỉnh An Giang, Đồng Tháp vẫn đang loay hoay tìm nguồn cung con giống.
Bình luận 0

img

Nhu cầu thu mua cá tra nguyên liệu của doanh nghiệp tăng cao khiến cho giá cá tra tăng mạnh trong thời gian qua. Ảnh: TL

Ghi nhận của phóng viên, giá cá tra giống hiện nay tại các tỉnh này dao động từ 20.000 – 25.000đồng/kg, như vậy trung bình một con cá tra giống có giá trung bình từ 1.000 – 1.500đồng. So với những năm trước, mức giá cá tra giống cao hơn từ 3-5 lần.

Mặc dù có mức giá cao bất thường nhưng nguồn cung cá tra giống cho các hộ nuôi vẫn còn khá hạn hẹp khiến cho nhiều hộ dân phải chấp nhận cảnh treo ao chờ nguồn cá giống.

Theo đại diện của HTX SX DV Thủy sản Châu Thành (Đồng Tháp), lý do cá tra giống rơi vào tình trạng khan hiếm xuất phát từ việc nông dân nuôi cá tra bỏ canh tác sau một năm bê bết vì giá cá tra lên xuống thất thường. Và vì diện tích nuôi trồng cá tra giống bị giảm dẫn đến nguồn cung trở nên khan hiếm đẩy giá lên mạnh. Đặc biệt, trong những ngày qua, nhu cầu thu mua cá tra nguyên liệu của các doanh nghiệp tăng cao cũng là nguyên nhân chính khiến giá cá tra giống cao hơn trước đó.

Thuận Phong (nguoitieudung)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem