dd/mm/yyyy

Nữ sinh bị sàm sỡ trên xe khách Phương Trang: 'Tôi sẽ kiện đến cùng'

Không nhận được lời xin lỗi nào từ phía phụ xe sàm sỡ mình, chị Hằng quyết định làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan chức năng.

Sau 4 ngày xảy ra vụ việc bị sàm sỡ, Nguyễn Thị Hằng cho biết người bị tố cáo có liên quan là Võ Quang Lực (36 tuổi, ngụ Ninh Hòa) vẫn chưa có lời xin lỗi đến chị. Cô gái 20 tuổi nói sẽ theo đuổi vụ việc đến cùng.

Chị Nguyễn Thị Hằng, nữ sinh bị sàm sỡ trên xe khách Phương Trang, quyết tâm theo đuổi vụ việc đến cùng. Ảnh: NVCC.
Chị Nguyễn Thị Hằng, nữ sinh bị sàm sỡ trên xe khách Phương Trang, quyết tâm theo đuổi vụ việc đến cùng. Ảnh: NVCC.

Đuổi việc là hình thức xử phạt quá nhẹ

Ngày 9/6, tâm sự với Zing.vn, chị Hằng cho biết đang làm việc với luật sư để hoàn thiện đơn tố cáo hành vi của Võ Quang Lực. Đơn sẽ gửi đến cơ quan chức năng có thẩm quyền trong tuần này.

"Tôi sẽ theo đuổi vụ việc này đến cùng để phản đối hành vi đồi bại như vậy. Hy vọng hành vi đó sẽ không lặp lại với người khác”, chị Hằng bức xúc chia sẻ.

Ủng hộ hành động quyết liệt của nữ sinh, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (Liên đoàn luật sư Việt Nam) cho rằng người gây ra phải chịu trách nhiệm trực tiếp, không thể nhận trách nhiệm gián tiếp qua chủ xe. Theo vị luật sư, đuổi việc là hình thức xử phạt quá nhẹ nhàng và chỉ giải quyết được phần ngọn của vấn đề.

"Bây giờ, nếu anh ta công khai xin lỗi cũng chỉ bị phạt hành chính 200.000 đồng. Nếu nạn nhân muốn yêu cầu bồi thường danh dự nhân phẩm thì cũng phải quy về trách nhiệm hình sự. Nạn nhân quyết liệt làm sáng tỏ vụ việc là rất cần thiết. Không thể để thủ phạm im lặng cho qua chuyện được", bà Nữ nhận định.

'Tôi biết tính anh Lực có chút lăng nhăng'

Sau khi phụ xe Võ Quang Lực bị khách tố cáo sàm sỡ, bạn bè và đồng nghiệp của anh này vẫn chưa hết bất ngờ.

Trao đổi với Zing.vn, chị Nguyễn Thị Nữ Trinh (nhân viên Công ty Phương Trang) cho biết, Lực là người lịch sự, đàng hoàng. Dù đã làm việc hơn 10 năm nhưng Lực chưa bao giờ đi quá giới hạn với các đồng nghiệp nữ tại công ty.

Khi vụ việc xảy ra, hầu hết đồng nghiệp tại công ty đều bất ngờ. “Tôi cũng biết tính anh Lực có chút lăng nhăng nhưng không ngờ anh ấy lại làm vậy. Giữa con người với nhau, không thể làm vậy được”, chị Trinh nói.

Theo chị Trinh, trước đây, Lực và vợ cùng làm việc tại Công ty Phương Trang. Sau khi có thai, vợ Lực nghỉ việc tại công ty để tập trung chăm con nhỏ. Khi đi làm, Lực thường xuyên bông đùa và trêu chọc các nữ đồng nghiệp nhưng chưa bao giờ có hành vi xâm hại hay động chạm cơ thể quá mức.

Đỗ Khánh Hân (Nha Trang), bán nước tại bến xe miền Đông, thường xuyên trò chuyện với Lực mỗi tối khi anh ta đi xe khách từ Nha Trang lên Sài Gòn. Theo lời kể của Hân, Lực là người hiền lành, thân thiện và dễ mến. Lực thường xuyên mang quà và chuyển đồ từ Nha Trang lên Sài Gòn cho Hân.

Khi biết Lực bị công ty cho nghỉ việc vì có hành vi sàm sỡ khách, Hân và các nhân viên nhà xe đều ngạc nhiên, không hiểu sao anh ta lại làm vậy.

Sau khi vụ việc xảy ra, không ai liên hệ được với Lực dưới mọi hình thức, kể cả đồng nghiệp, bạn bè hay đại diện công ty.

21h ngày 5/6, chị Nguyễn Thị Hằng lên xe khách Phương Trang tại thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa) đi bến xe Miền Đông (TP.HCM). Đường xa và khuya, chị Hằng nằm ngủ thiếp đi.

Theo chị Hằng, lúc đó nam tiếp viên xe khách là Võ Quang Lực chui vào nằm cùng và có hành động sàm sỡ.

Bị phát hiện, anh này móc ví định trả tiền nhưng chị Hằng không lấy. Nam tiếp viên quay trở lại trước đầu xe khách ngồi.

Chị Hằng tiếp tục ngủ thì Lực dâm ô lần thứ 2. Chị Hằng la lớn yêu cầu tài xế bật đèn xe và nhờ mọi người bắt quả tang. Tiếp viên Lực tiếp tục xin lỗi và ra trước đầu xe ngồi như không có chuyện gì.

Đại diện Công ty CP xe khách Phương Trang xác nhận có nhận được phản ánh của nữ hành khách bị nam tiếp viên sàm sỡ. Công ty đã sa thải nhân viên.

* Tên nữ nhân vật đã được thay đổi.

Thu Hằng/Trần Anh