dd/mm/yyyy

nông sản việt

Bưu điện tỉnh Sơn La tham gia kết nối tiêu thụ nông sản

"Bưu điện tỉnh Sơn La cam kết phối hợp cùng Hội nông dân tỉnh Sơn La triển khai các hoạt động kết nối, hỗ trợ tiêu thụ nông sản…", đó là những chia sẻ của bà Hà Thị Thu Hằng, Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh Sơn La tại Gala "Nông dân Sơn La với tiêu thụ nông sản".


Việt Nam lần đầu có hệ thống truy suất “dấu chân carbon” trên trái thanh long

Hệ thống giúp người tiêu dùng biết được lượng khí carbon thải ra trong từng công đoạn trồng thanh long, từ đó nắm rõ mức độ sản xuất “xanh” của loại trái cây này.


Nền tảng số là cách nông sản Việt thoát cảnh "được mùa, mất giá"

Cơn sốt trà mãng cầu đến nay vẫn chưa hạ nhiệt, cho thấy nền tảng số là cách nông sản Việt thu hút người tiêu dùng, thoát cảnh "được mùa, mất giá", "giải cứu".


8 loại nông sản Việt giá trị tỷ USD xuất khẩu nhiều nhất sang Mỹ là những loại nào

Đến nay, có 8 sản phẩm (nhóm sản phẩm) của Việt Nam đạt giá trị xuất khẩu trên 2 tỷ USD, gồm: Cà phê 3,5 tỷ USD, cao su 2,9 tỷ USD, gạo 3,2 tỷ USD, rau quả 3,1 tỷ USD, điều 2,8 tỷ USD, tôm 4,1 tỷ USD, cá tra 2,2 tỷ USD, gỗ và sản phẩm gỗ 14,6 tỷ USD. Thị trường xuất khẩu nhiều nhất là Mỹ.


Hoàn tất thủ tục, chanh leo Việt Nam sẽ được xuất chính ngạch qua 7 cửa khẩu của tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)

Sau vải thiều, nhãn, dưa hấu, thanh long, chôm chôm, chuối, mít, xoài, măng cụt... thì chanh leo là mặt hàng nông sản tiếp theo được phép xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc.


Gần 2.000 diễn viên tham gia biểu diễn tại lễ khai mạc Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam

Tối 26/5, tại Quảng trường Tây Bắc, TP. Sơn La (Sơn La) đã diễn ra Tổng duyệt Chương trình Khai mạc Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022.


Lối ra nào cho nông sản Việt trước chính sách Zero Covid-19 của Trung Quốc?

Bộ trưởng Bộ NNPTNT cho rằng, việc thay đổi tư duy tiếp thị, truyền thông quan trọng trong việc thúc đẩy tiêu thụ, xuất khẩu và định giá nông sản.


Xuất khẩu 16 tấn nước mắm và nông sản sang Mỹ

Lô hàng nước mắm truyền thống, tương ớt và nông sản Việt đáp ứng yêu cầu khắt khe đã thâm nhập vào thị trường Mỹ, mở ra cơ hội cho các sản phẩm xanh, sạch của Việt Nam.


Hàng Việt "lép vế" trên sàn thương mại điện tử

Các sản phẩm mang thương hiệu Việt chỉ chiếm trung bình 17% trong số mặt hàng được tìm mua trên sàn TMĐT giai đoạn năm 2020 và nửa đầu 2021, bất chấp xu hướng mua sắm trực tuyến tăng mạnh thời kỳ đại dịch.


Quản lý dịch hại tổng hợp (IPM), nhà nông giảm chi phí, tăng thu nhập

Thứ trưởng Bộ NNPTNT Lê Quốc Doanh đánh giá, chương trình quản lý dịch hại tổng hợp (IPM), hay nói rộng ra là sức khỏe cây trồng hoặc quản lý cây trồng tổng hợp là vô cùng quan trọng. Việc đẩy mạnh áp dụng IPM sẽ là chìa khóa để mở rộng và đáp ứng những đòi hỏi khắt khe của thị trường nhập khẩu khó tính.