Nơi bánh mỳ từng có giá 100 tỷ đồng, nay dân mua sắm thế nào giữa Covid-19?

Nghi Dung (Tổng hợp) Thứ sáu, ngày 03/04/2020 09:55 AM (GMT+7)
Mặc dù được thông báo siêu thị vẫn mở cửa nhưng nhiều người dường như không yên tâm.
Bình luận 0

img

Covid-19 đang ảnh hưởng đến đời sống kinh tế trên toàn thế giới. Ở nơi mà người dân từng phải ôm trăm tỷ đi mua bánh mỳ do rơi vào cảnh lạm phát đến mức 500 tỷ% cách đây mấy năm như Zimbabwe nhiều người cũng đổ đi mua hàng hóa trước giờ phong tỏa.

img

Nhân viên an ninh đang nhắc nhở người dân xếp hàng đi siêu thị ở Zimbabwe giữ khoảng cách với người phía trước và sau tránh để Covid-19 lây lan.

img

Nhiều người xếp hàng mua sắm ở thủ đô Harare trước khi cả nước phong tỏa.

img

Dòng người khá đông nhưng không có tình trạng chen chúc mua sắm "điên cuồng" như nhiều nước khác.

img

Nam nhân viên bán hàng đeo khẩu trang khi làm việc tại một cửa hàng ở thủ đô Harare. 

img

Mặc dù chính quyền đã có thông báo siêu thị vẫn mở cửa bình thường trong 21 ngày phong tỏa song không ít khách hàng vẫn đổ đi mua sắm.

img

Không chỉ bên trong mà bên ngoài dòng người vẫn đông và hình ảnh cho thấy nhiều người không giữ khoảng cách 2m với người xung quanh.

img

Các mặt hàng được tìm mua là những nhu yếu phẩm cần thiết, đồ ăn để dùng trong thời gian phong tỏa.

img

Trong một bài viết của tờ The Standard cho hay, nền kinh tế mong manh của nước này đối mặt với ảnh hưởng nghiêm trọng do Covid-19 khi các đối tác thương mại và nhà cung cấp cho nước này đang bị phong tỏa.

img

Với 16 triệu dân ở nước này, cuộc sống đã khó khăn thì nay việc phong tỏa lại càng khó khăn hơn.

img

Hàng hóa nhập khẩu của Zimbabwe trị giá 4,8 tỷ USD trong năm 2019. Trong đó, 75% lượng hàng nhập khẩu đến từ Nam Phi, Trung Quốc và Singapore. Giữa lúc Covid-19, chắc chắn nền kinh tế khó khăn của quốc gia này cũng sẽ chịu ảnh hưởng đáng kể.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem