dd/mm/yyyy

Những hoa quả Trung Quốc tràn ngập thị trường Việt, giá rẻ như bèo

Các loại hoa quả như: thanh mai, táo, kiwi, dâu tây, đào, nho đen... nhập từ Trung Quốc đang tràn ngập thị trường Việt với giá rẻ như bèo.

Táo đá - loại quả mà dân Việt ăn hàng thập kỷ nay mới biết chúng không phải là quả rừng trồng tại Hà Giang mà nhập từ Trung Quốc. Hiện tuy không phải chính vụ, song táo đá vẫn ồ ạt về Việt Nam, có giá sỉ chỉ 10.000 đồng/kg. (Ảnh: Vietnamnet)

Đào trơn: Loại đào Trung Quốc này có mùa thu hoạch trùng với đào Mộc Châu. Thế nhưng, đào Trung Quốc có màu sắc sặc sỡ, quả tròn mẩy, quả nhãn bóng không có lông bên ngoài. Lại đào này đang được bỏ sỉ tại chợ đầu mối với giá 15.000-17.000 đồng/kg. (Ảnh: Vietnamnet)

Kiwi Trung Quốc: Giống như đào, kiwi cũng đang là loại quả được nhập về Việt Nam ồ ạt và có giá bán buôn rất rẻ, chỉ tầm 20.000-33.000 đồng/kg. Các chủ hàng cho biết mỗi ngày họ đổ buôn với số lượng lên tới đầu tấn. (Ảnh: Vietnamnet)

Nho đen Trung Quốc: Loại nho đen này cũng đang dội chợ, với giá dao động chỉ từ 25.000-40.000 đồng/kg tùy loại. (Ảnh: Vietnamnet)

Dâu tây Trung Quốc: Là loại quả đã được nhập về Việt Nam nhiều năm nay và hiện đang là mùa dâu tây Trung Quốc nên đổ bộ về thị trường Việt Nam với số lượng lớn. Giá đổ buôn dâu tây Trung Quốc chỉ ở mức từ 35.000-70.000 đồng/kg tùy loại. (Ảnh: Vietnamnet)

Thanh mai Trung Quốc: quả thanh mai gây sốt khi lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt dưới mác "đặc sản Lào Cai". Năm nay, dù không còn gây sốt, song thanh mai Trung Quốc vẫn xuất hiện tràn ngập với giá từ 50.000-70.000 đồng/kg tùy loại. (Ảnh: Vietnamnet)

Mã thầy Trung Quốc: Loại củ vốn được dân Việt tin tưởng mua về ăn giải nhiệt mùa hè vì nghĩ đó là đặc sản Việt Nam. Song, theo tiết lộ của dân buôn tại chợ đầu mối, củ mã thầy bán trên thị trường phần lớn là hàng Trung Quốc. (Ảnh: Vietnamnet)

Có một lượng không nhỏ mận Trung Quốc bán trên thị trường mà không ít người tưởng là mận Việt Nam. (Ảnh: Dân Trí)

Lựu Trung Quốc cũng là mặt hàng được nhập về nhiều trong dịp hè. (Ảnh: Dân Trí)

Cam, quýt siêu ngọt Trung Quốc vẫn được nhập về bán tràn ngập các chợ. (Ảnh: Dân Trí)

XEM THÊM >> Rau "trường sinh" thương lái Trung Quốc đổ xô lùng mua là rau gì?

(Dân Việt)