Người phụ nữ bán rau bị thu xe nhường tiền hỗ trợ cho người khó khăn hơn

Hải Long Thứ hai, ngày 20/04/2020 17:11 PM (GMT+7)
Chị Vũ Thị Chinh gửi lời cảm ơn tới những nhà hảo tâm và nhờ Văn phòng Đông Bắc Báo NTNN/Dân Việt gửi số tiền hỗ trợ tới những người có hoàn cảnh khó khăn hơn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Bình luận 0

Clip - Người phụ nữ bán rau bị thu xe nhường tiền hỗ trợ cho người khó khăn hơn.

Ngày 19/4, Báo điện tử Dân Việt có bài viết “Cán bộ phường có cư xử “tệ” với người bán rong đang nhòa nước mắt xin tha”, phản ánh vụ việc người phụ nữ bán rau bị tổ công tác phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long (Quảng Ninh) thu hàng hóa. Ngay sau đó, nhiều bạn đọc, người hảo tâm đã nhờ Văn phòng đại diện Đông Bắc báo NTNN/Dân Việt chuyển tới gia đình chị Vũ Thị Chinh số tiền 18 triệu đồng và 20kg gạo.

Chị Vũ Thị Chinh gửi lời cảm ơn tới bạn đọc, những nhà hảo tâm đã quan tâm tới hoàn cảnh của chị và nhận món quà 20kg gạo. Về số tiền 18 triệu đồng, chị Chinh nhờ Văn phòng Đông Bắc Báo NTNN/Dân Việt gửi tới những người có hoàn cảnh khó khăn hơn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

img

Chị Vũ Thị Chinh gửi lời cảm ơn tới bạn đọc và những nhà hảo tâm đã quan tâm tới hoàn cảnh của chị và nhận món quà 20kg gạo.

“Gia đình em có một con bò, 1 con trâu và trồng rau bán. Nhà em mượn ruộng của hàng xóm để trồng nhiều loại rau như bầu, bí, đỗ… Vợ chồng em làm cả ngày cả đêm, khi bị cô Hiền bắt em tiếc công quá nên chống cự lại. Chồng em là công nhân cơ điện Công ty than Nam Mẫu. Vợ chồng em vẫn còn sức khỏe nên không quá khó khăn như nhiều người nghĩ.

Rau em vẫn đang trồng nhưng phải xem các bác có tạo điều kiện cho mua một lốt ở chợ Cái Dăm, nếu mua được thì em sẽ bán ở đó còn không thì phải bán rẻ. Nếu bình thường bán ở Bãi Cháy mỗi tháng được 7 triệu thì bán ở gần nhà chỉ được 2 - 3 triệu đồng thôi”, chị Vũ Thị Chinh nói.

img

Chị Vũ Thị Chinh cho biết, hai vợ chồng vẫn còn sức khỏe, vẫn làm được ra tiền nên không quá khó khăn như nhiều người nghĩ.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh lực lượng chức năng phường Bãi Cháy (TP.Hạ Long) thu giữ xe chở rau của một phụ nữ bán hàng rong. Trong khi người bán hàng kêu gào, van nài xin tha thì một nữ cán bộ phường Bãi Cháy đã xưng hô "mày, tao" và nói "Con này mày có bị điên không, thu giữ đưa hết về phường,… không nói nhiều nữa" gây bức xúc trong dư luận.

img

Văn bản chỉ đạo của Thành ủy TP.Hạ Long về vụ việc.

Chị Vũ Thị Chinh cho biết, trong 2 ngày (11 và 14/4), chị được người ở tổ trật tự đô thị phường Bãi Cháy đến nhắc nhở, yêu cầu di chuyển vào chợ bán hàng, nếu không chấp hành sẽ lập biên bản. 

Ngày 16/4, khi đang dắt xe rau đi bán rong thì chị bị lực lượng chức năng thu giữ phương tiện và toàn bộ hàng hóa đưa về trụ sở UBND phường Bãi Cháy. Tuy nhiên, khi về phường chị xin nộp phạt, phường không trả xe cho chị mà nói tuần sau mới được lấy. Chính vì thế, chị đã không ký biên bản vi phạm mà về luôn.

Ngày 18/4, sau khi bán được 1 mớ rau cho khách, nghe theo lời khuyên của mọi người về chợ bán, chị Chinh định quay xe đi thì bất ngờ xe trục trặc, không nổ được máy. Đúng lúc đó, lực lượng chức năng phường Bãi Cháy ập đến thu giữ phương tiện và hàng hóa như những gì diễn ra trong clip.

Chị Chinh cũng lý giải việc cầm dao khi giằng co với lực lượng chức năng là vì quá bực tức, định chặt hết rau quả chứ không có ý hành hung ai.

img

Hình ảnh cán bộ phường Bãi Cháy, TP.Hạ Long cưỡng chế xe chở rau của chị Vũ Thị Chinh.

Ngay khi nắm bắt thông tin vụ việc, Thành ủy Hạ Long đã ra văn bản yêu cầu Bí thư Đảng ủy phường Bãi Cháy khẩn trương kiểm tra, xác minh làm rõ trách nhiệm của cá nhân liên quan trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Đồng thời yêu cầu Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy trực tiếp đến nhà riêng gặp gỡ, xin lỗi công dân về phát ngôn thiếu chuẩn mực của đội ngũ thực thi công vụ, và tuyên truyền vận động công dân chấp hành chủ trương của địa phương trong quản lý trật tự đô thị.

Ngoài ra, Thành ủy Hạ Long giao Ủy ban Kiểm tra - Thanh tra thành phố tiếp nhận báo cáo, kiểm tra xử lý vi phạm theo đúng quy định của Đảng đối với đảng viên và đề xuất hình thức xử lý đối với cán bộ, công chức, viên chức, báo cáo Thường trực Thành ủy trước ngày 25/4.

Ngay vào cuối giờ chiều 19/4, ông Đoàn Hồng Nam, Chủ tịch UBND phường Bãi Cháy và ông Nguyễn Tuấn Minh, Bí thư Đảng ủy phường Bãi Cháy đã tới tận nhà chị Vũ Thị Chinh (thôn Cát Thành, phường Minh Thành, TX.Quảng Yên) để xin lỗi về phát ngôn không chuẩn mực của lực lượng làm nhiệm vụ.

Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND phường Bãi Cháy cũng đã họp làm rõ và rút kinh nghiệm phát ngôn của lực lượng đi làm nhiệm vụ.

Ngoài ra, cơ quan chức năng của phường Bãi Cháy cũng tuyên truyền, nhắc nhở chị Chinh về việc chấp hành các quy định của pháp luật, nhất là trong thời gian giãn cách xã hội.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem