NASA bị cáo buộc chỉnh sửa những cảnh quay về UFO trước khi công bố

Thứ ba, ngày 28/04/2020 20:00 PM (GMT+7)
Một vật thể có hình dáng kì lạ xuất hiện ngay trước buồng quan sát trực tiếp SpaceX của NASA, một đoạn video đã ghi lại sự xuất hiện này. Tuy nhiên nhiều người cho rằng video được công bố không phải là video gốc, có thể NASA đã chỉnh sửa trước khi đưa nó đến với công chúng.
Bình luận 0

img

Các vệ tinh Starlink do công ty SpaceX của Elon Musk đứng đầu là một phần của một mạng lưới các thiết bị cung cấp internet tiên phong. Vào tháng 3 vừa rồi, công ty này đã gửi một loạt 60 vệ tinh vào Quỹ đạo Trái đất ở tầm thấp (LEO).

Trong video, một vật thể kì lạ dường như đang tiến lại gần tên lửa Falcon 9 và sau đó đi vào khu mạng lưới vệ tinh. Vật thể trở nên sáng và lớn hơn rất nhiều khi nó lơ lửng trong không gian.

David, một người đam mê tìm hiểu về người ngoài hành tinh, từ kênh YouTube UFOmania của mình, anh đã chia sẻ một đoạn phim quay chậm được cho là những thước phim gốc để có cái nhìn rõ hơn về những gì đã xảy ra. David đã chỉ ra rõ một vật thể kì lạ trong clip quay chậm và đặt ra câu hỏi: “Đó là cái gì?”

img

Các nhà quan sát của NASA đã giải thích rằng: "Chúng tôi đã bị cắt nguồn cấp dữ liệu và phải khởi động một vài lần trong khi vật thể được nhìn thấy trong nguồn cấp dữ liệu video. Vì vậy những cái mà chúng tôi thu lại được không giống với một số video đang được lưu truyền.

Tuy nhiên một số người lại cho rằng đây chỉ là chiêu trò của SpaceX nhằm thu hút sự chú ý cho sự kiện ra mắt,ngoài ra thực sự không có sự vật nào như bạn đã nhìn thấy trong clip.

Nhiều ý kiến trái chiều đã được đưa ra về sự việc này, nhiều người vẫn giữ hi vọng rằng thực sự có một cái gì đó đang diễn ra ngoài kia. Một số người đặt niềm tin vào SpaceX rằng mặc dù sự việc này còn đang gây nhiều tranh cãi tuy nhiên với hệ thống các vệ tinh trên quỹ đạo của Trái đất, SpaceX chắc hẳn sẽ tìm được một vài bằng chứng nào đó về UFO.

Các vệ tinh Starlink là một phần của chiến dịch tăng tốc để triển khai một mạng lưới các vệ tinh chuyển tiếp internet trên toàn cầu. SpaceX đã phát triển khái niệm Starlink để cung cấp internet đến các khu vực xa xôi của hành tinh. Starlink hy vọng sẽ triển khai dịch vụ tại Mỹ và Canada vào cuối năm 2020.

Lê Trang (express.co.uk)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem