"Nam thần" TDDC Lê Thanh Tùng nói điều bất ngờ khi Olympic 2020 bị hoãn

Song Minh Thứ tư, ngày 25/03/2020 15:40 PM (GMT+7)
Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Olympic Tokyo 2020 đã chính thức bị hoãn sang năm 2021. Trước thông tin này, VĐV thể dục dụng cụ (TDDC) Lê Thanh Tùng bất ngờ bày tỏ... niềm vui khi anh có thêm thời gian rèn độ khó!
Bình luận 0

Hướng tới Olympic 2020, Thể thao Việt Nam đặt mục tiêu giành 20 suất chính thức đến Tokyo (Nhật Bản) dự Thế vận hội. Đến lúc này, mới có 5 VĐV giành vé là Nguyễn Huy Hoàng (bơi lội), Lê Thanh Tùng (TDDC), Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Hoàng Phi Vũ (bắn cung) và VĐV boxing Nguyễn Văn Đương.

img

Lê Thanh Tùng đoạt vé dự Olympic 2020 tại giải thể dục dụng cụ thế giới tháng 10/2019. Ảnh: Minh Chiến

Suốt thời gian qua, các VĐV chỉ biết "tập chay" tại các Trung tâm HLTTQG khi các chuyến tập huấn, thi đấu quốc tế theo kế hoạch đều đã bị hoãn hoặc hủy vì dịch bệnh Covid-19.

Tối 24/3, sau một thời gian "nâng lên đặt xuống", Ủy ban Olympic quốc tế cùng chủ nhà Nhật Bản cũng đã chính thức quyết định hoãn Olympic Tokyo 2020 sang mùa hè năm 2021.

Trước thông tin này, Dân Việt đã đặt câu hỏi với VĐV TDDC Lê Thanh Tùng và nhận được chia sẻ: "Kể từ mùng 6 tết nguyên đán, tôi đã từ TP.HCM ra tập trung đội tuyển ở Trung tâm HLTTQG Hà Nội (Nhổn). Mọi công tác phòng chống dịch Covid-19 đều được chúng tôi tuân thủ tốt theo chỉ đạo của lãnh đạo ngành và ban huấn luyện để bảo đảm sức khỏe.

Thời gian qua, chúng tôi tập luyện tập trung khép kín và nỗ lực hoàn thiện tốt nhất khả năng chuyên môn. So với một số VĐV khác, tôi may mắn khi chuyên gia Hàn Quốc cũng đã kịp sang huấn luyện từ sau Tết nên không gặp trở ngại nào cả".

img

Lê Thanh Tùng cho hay việc Olympic 2020 bị hoãn giúp anh có thêm thời gian rèn độ khó trong bài nhảy chống sở trường. 

Vậy Thanh Tùng có bị hụt hẫng khi Olympic 2020 bị rời sang mùa hè năm sau không? Dân Việt hỏi và "nam thần" TDDC vui vẻ đáp: "Thực sự khi nghe tin ấy tôi còn cảm thấy vui. Ở nội dung nhảy chống cùa tôi, độ khó đã thay đổi rất nhiều và tôi cần thời gian để hoàn thiện, rèn luyện.

Nếu Olympic 2020 diễn ra như bình thường vào tháng 7 năm nay thì tôi chỉ biết cố gắng hết sức chứ không chắc hoàn thành được động tác. Giờ thì tôi có thêm thời gian để luyện tập và sẽ dồn hết tâm huyết để có được màn thể hiện tốt nhất tại Thế vận hội vào năm sau".

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem